Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Thật buồn cười!

Hôm nay Mẹ mượn blog của Lina tâm sự vài câu. Thật buồn cười cho cái nhu cầu về tiền. Do làm việc giờ thì ổn định nhưng ngày không ổn định. Một tuần Mẹ chỉ được làm có 4 ngày thôi. Nhưng nhiều lúc lịch tuần này lại dính vào tuần sau thành ra có hôm làm thẳng 1 mạch tới 7 ngày liên tục mới được nghỉ. May sao có người muốn đổi ngày nghỉ của Mẹ và làm ngày Mẹ làm nên chia ra bớt. Nhưng tuần này Mẹ phải đi làm từ thứ 5,6,7 rồi theo lịch là nghỉ CN và đi làm lại ngày thứ 2,3 rồi lại nghỉ ngày thứ 4 làm ngày thứ 5,6. Nhưng mới hôm qua khi đi làm thì lại "được" sếp hỏi có muốn làm ngày CN này không? Mới đầu còn lưỡng lự, nhưng sau đó lại nghĩ là ngày CN biết đâu được nhiều tiền, rồi lại chấp nhận. Nhận lời làm rồi thì lại tranh đấu với bản thân rằng thì là như vậy phải làm 6 ngày liên tiếp, rồi nghỉ 1 ngày, rồi làm 2 ngày. Vậy là mệt lắm.... Nhưng cái sức mạnh của đồng tiền nó quá lớn lại làm Mẹ suy nghĩ lại. Lại nghĩ thôi thì mình còn trong thời gian thử việc, họ hỏi mà ko nhận thì sợ bị cho là ko hợp tác, hơn nữa thêm 1 ngày làm thì thêm ít tiền nữa mau trả hết nợ, hay ít nhất cũng có thêm tí tiền gởi về VN giúp Ngoại vậy. Cứ vậy mà suốt ngày cứ tranh đấu với bản thân, tìm cách suy nghĩ sao cho tự mình tìm ra được lối suy nghĩ possitive để tinh thần yên ổn, vui vẻ làm việc. Cái tật của Mẹ là khi có quyết định gì dù ko thích, hay thích, hay bị bắt buộc hay bất cứ hoàn cảnh nào cũng tìm một lí do nào đó để " lừa" bản thân mình, để tìm ra 1 lí do chính đáng nào đó để bản thân ko buồn, nản. Để đi làm còn hứng khởi. Hoặc ít nhất là khi đi làm cũng ko....nản lòng, thất vọng.

Nhưng Ba thì lại ko thích Mẹ làm nhiều như vậy, Ba muốn Mẹ nghỉ ngơi, vì dạo này sức khỏe Mẹ không tốt, nên nghỉ ngơi. Mẹ thì nói thôi thì mình cũng cần tiền, Mẹ sẽ ráng được. Vả lại ngày đó Ba cũng phải đi làm mà, Mẹ có nghỉ cũng đâu đi đâu được đâu. Ba lại nói hai Mẹ con chở nhau đi chơi cũng được. Mẹ mà có dụ chở con đi chơi không có Ba hả? Hic...chuyện đó ko xảy ra đâu. Tại Mẹ sợ....lạc đường, vì chưa đi bao giờ cả nên sợ. hic.... Rồi Ba lại nói ở nhà với Lina. Cái này thì....đúng. Mẹ thật tệ, vì sức mạnh của đồng tiền mà Mẹ quên nghĩ tới Lina. Mẹ mong Lina hiểu cho Mẹ, hiểu cho tình cảnh gia đình mình mà không buồn Mẹ nha.

Nhưng Lina ơi, cuối tuần sau là Mẹ nghỉ, Mẹ mong là họ ko hỏi Mẹ có muốn làm ngày cuối tuần ko để ít nhất 2 ngày cuối tuần của tuần sau cả nhà mình lại cùng ở nhà với nhau ha.

 

11 nhận xét:

  1. E cung y nhu chi cu luan quan nghi den viec kiem tien hay o nha voi con nhung du sao chi cung manh me de di lam kiem tien chu nhu em di lam 1 hom la nho con khong chiu noi ra ve ma long non nao vua lai xe vua thut thit

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc sống mà em ơi, nên phải để con ở nhà thôi. Chỉ là vì chị ham tiền quá mà ko nhớ là nên ở nhà với con ngày chủ nhật này. Tội nghiệp Lina. May là Lina cũng tự lập và hiểu nên không sao.

    Trả lờiXóa
  3. Ừ, trong cuộc sống lúc nào cũng có những mâu thuẫn vậy mà. Thôi mẹ cứ nghĩ đi làm cũng là kiếm tiền lo cho Lina, đừng tự trách mình nha.

    Trả lờiXóa
  4. À, nhưng phải lưu ý sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn mM và m2 nha, Mẹ Lina hôm nay đi làm mà lòng cứ tự trách mình ko chịu nghĩ tới Lina trước, để hôm nay con ở nhà không có Mẹ. Mà nói vậy chớ Lina ko có Mẹ ở nhà cũng quen rồi, giờ Lina có bạn hàng xóm nên ko cần đến Mẹ nữa hic...

    Trả lờiXóa
  6. Không buồn cười đâu ạ, đôi khi em cũng nghĩ như vậy..dù không thật sự nặng nề lắm..rồi cũng quen với sự lựa chọn chị ạ..

    Trả lờiXóa
  7. tiền từ từ kiếm, sức khỏe mà đã bệnh có bao nhiêu tiền cũng ko đủ đâu, đặc biệt là bên Mỹ, mỗi lần gặp Bs khám sơ sơ họng thôi cũng vài $$$ nếu ko có BH, đừng cố quá Th ơi, cho Lina chút t. gian. ba đi làm, mẹ cũng đi, 1 ngày trừ đi 8 hrs thì Lina bên mẹ cũng ít mà, My cũng tham tiền lắm, mà mỗi lần chuẩn bị đi làm, lại đấu tranh tư tưởng với bản thân ( con hay tiền) cứ vậy hoài, mà vì thương tụi nó quá tiền bao giờ cũng thua, nhịn 1 chút để o nhà chăm con

    Trả lờiXóa
  8. Làm nhiều bệnh không chị? Nhiều khi bệnh, tiền khám bệnh tăng. Đâu hoàn đấy à chị ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Chị cũng phải tìm lí do để mình không ân hận đó chớ hic..

    Trả lờiXóa
  10. My ơi, T vừa nhận lời xong là T...ân hận liền. Nghĩ thấy mình sao tham tiền mà quên con. Cho nên hôm nay lại có người muốn đổi, T nói ko ngay. Chớ ít khi Lina ở nhà mà có Mẹ nghĩ thấy tọi nghiệp quá.

    Trả lờiXóa
  11. Phải chi chị nghĩ như Mẹ H trước khi nhận lời thì...đâu có than thở thế này. Lần này rút kinh nghiệm rồi, kiếm ko được bao nhiêu tiền mà con ở nhà ko có ai chơi, tội nghiệp.

    Trả lờiXóa