Thứ Tư, 27 tháng 10, 2010

Cố lên Lina!

Hôm nay chở Lina đi học, Lina được cô khen với Mẹ trước mặt bạn bè. Mẹ thật hãnh diện lắm. Cô khen rằng Lina rất thông minh, nhanh nhẹn, và hòa nhã với bạn bè, biết chia sẻ, nhường nhịn bạn bè..... Cô nói là Ba Mẹ rất may mắn có được người con như Lina, và cô chúc mừng Ba Mẹ.

Ba Mẹ biết là Ba Mẹ rất may mắn và hãnh diện có Lina. Mẹ biết là Mẹ rất may mắn khi có Lina từ trong bụng Mẹ lận. Khi mới biết có thai Lina, Ba đã rất mừng và mỗi khi chở Mẹ đi đâu, ngay cả phải dừng ở đèn đỏ, Ba cũng cố gắng vượt qua khỏi xe tải để xe khỏi đậu bên cạnh xe mình vì sợ tiếng máy nổ của xe làm phiền Mẹ và con, mà lúc đó con chỉ mới có ...vài tuần thôi. Rồi trong thời gian Mẹ mang thai Lina, Mẹ không hề có chút gì gọi là khó chịu như mọi người hay gọi là bị ốm nghén cả. Trên mặt Mẹ luôn luôn là một nụ cười, Mẹ rất tươi tắn....Mà ngay cả Ba còn ngạc nhiên vì sao một bà bầu lại dễ chịu như Mẹ, và còn dễ chịu hơn khi Mẹ chưa mang bầu, và dễ chịu hơn sau khi sanh Lina nữa. Ba hay nói thường thì mấy bà bầu hay khó chịu, vì phải thay đổi hoocmon...blah blah.... Nhưng Mẹ thì ngược lại. Rồi thì cũng đến thời gian mà mọi người nói là con đạp trong bụng mẹ hay gì gì đó đôi khi làm đau Mẹ. Mẹ mong đợi xem cảm giác đó sẽ như thế nào. Nhưng Lina của Mẹ thì không, Lina chỉ cựa quậy cho Mẹ biết con không sao thôi. Mẹ cũng đã chuẩn bị tinh thần khi con đạp sẽ đau, nhưng không hề bị Lina đạp lần nào. Mỗi tối khi hai Mẹ con mình nghe nhạc trước khi ngủ, Lina lúc nào cũng cựa quậy tí rồi ngủ. Vậy là cả đêm Lina ngủ ngon, không đạp không cựa mình để Mẹ ngủ ngon giấc. Nhưng phải tội Mẹ ngủ không sâu giấc nên hay bị thức giấc, không phải vì Lina, chỉ là tỉnh ngủ thôi. Và nhiều đêm ngủ ko ngon chỉ vì bụng to khó ngủ. CHớ Lina không hề làm phiền Mẹ tí nào cả. Rồi khi con được sanh ra, con cũng ngoan lắm. Miệng luôn cười. Mới 1 tháng tuổi mà đã biết cười với mọi người rồi. Ai đi ngang qua cũng cười, làm họ vui lắm. Tối Lina ngủ ngon, không quậy Mẹ và Ngoại. Mẹ thỉnh thoảng dậy cho con bú để con không đói. Nhưng hai Mẹ con mình cũng lui cui sao mà làm Ngoại cũng ko ngủ  ngon luôn. Vì giường nhỏ mà tới ...3 người nằm thì làm sao mà thoải mái được ha con. Ngoại thì sợ Mẹ mới sanh, lại con nhỏ nên sợ Mẹ ngủ quên đè con với lại Ngoại ngủ chung giường với Mẹ để phụ Mẹ chăm Lina. Nhưng Lina rất giỏi, nên cũng ko phá Ngoại nhiều. Chỉ có Mẹ là làm Ngoại và dì 5 cực cả ngày thôi hà. Tội nghiệp dì Năm, sáng ngủ dậy là phải giặt 1 thau đồ của Mẹ và của Lina. Rồi còn phụ Ngoại nấu ăn lo cho Mẹ....ui suốt cả 1 tháng trời ngày nào Ngoại và dì 5 cũng bận bịu từ sáng sớm cho đến tối, đến khi hai Mẹ con mình ngủ thì thôi.

Cho nên Mẹ biết Lina rất có hiếu, rất thương Mẹ. Lina không muốn Mẹ đau, Lina không muốn Mẹ buồn. Lúc nào Lina cũng muốn bảo vệ Mẹ hết.

Khen thì khen con vậy, nhưng thỉnh thoảng Lina cũng ko chịu nghe lời Mẹ đâu, nhất là sáng sớm ngủ dậy, chuẩn bị đi học đó. Lina không chịu ăn sáng cho nhanh nhẹn. ĐI học đôi khi trễ. Nhưng ngược lại Lina muốn làm home work hoài, nên hôm nay Mẹ đi mua đồ về để cho Lina có thể tập viết thêm ở nhà nữa.

Mỗi lần Lina lười viết, Mẹ lại hỏi Lina có muốn là học sinh giỏi nhất lớp không? Có muốn điểm A+ ko? Lina gật đầu, và lại bắt đầu kiên nhẫn viết bài tiếp. Có 1 điều Mẹ thấy Lina cũng nhanh là...học toán. Mẹ bày có 1 lần thôi, vậy mà đôi khi ngồi 1 mình, Lina cũng tập làm phép cộng và trừ đơn giản. Như là cộng 1 và trừ 1. Mẹ sẽ tranh thủ khi nào có thời gian sẽ bày Lina thêm từ từ. Chỉ có điều....Mẹ ko biết bắt đầu thế nào. Thôi thì ..ngẫu hứng vậy.

Những lúc tinh thần Ba Mẹ xuống trầm trọng. Mẹ lại phải khuyên Ba nên nghĩ về Lina. Và nghĩ nếu ko có những điều đó xảy ra thì Ba Mẹ sẽ ko gặp nhau, và nhất là sẽ ko có Lina đâu. Cho nên chuyện gì qua rồi, nếu bỏ qua được thì bỏ. Bắt đầu làm lại từ đầu, nghĩ tới Lina, điều tốt đẹp nhất trong đời của Ba và Mẹ. Như vậy thì cuộc sống mới tốt hơn ( dĩ nhiên là cuộc sống của mình ko vì mấy suy nghĩ buồn bã, hay  ân hận làm phiền....chỉ nghĩ tới tương lai thôi thì chắc sẽ ko đến nỗi nào).

Lina cố lên nha con. Mẹ luôn cầu mong con sẽ luôn luôn mang niềm tự hào đến cho Ba Mẹ.

P/S: Không hiểu ăn trúng gì mà hôm nay Mẹ Lina hồi tưởng lại, viết lại chuyện xưa. Mọi người thông cảm nha.

15 nhận xét:

  1. Lina ngoan từ trong bụng mẹ lận. Giờ đến lớp học giỏi, ngoan ngoãn. CHo con gái 10 điểm luôn nha.
    - Lina bây giờ cũng hay cười mà, chụp hình mặt tươi lắm.
    - Lina biết làm toán là giỏi lắm đó, cố lên. Mà đừng ép nghen chị, bé muốn học thì mình cho học, không thì thôi. Chứ tuổi này đang là tuổi chơi là lị.

    Trả lờiXóa
  2. Chị thấy con có vẻ thích học nên chị tập cho thôi. Chị không dám ép. Vì sợ ép con học làm con....lại sợ học nữa thì khổ. Ngày nào cũng nơm nớp lo sợ có 1 ngày con sẽ nói không muốn đi học nữa. Nhưng mà có vài lần Lina nói vậy vì muốn ngủ thêm. Nhưng khi dậy rồi, tỉnh ngủ rồi thì ko muốn ở nhà, muốn đi học thôi. hic....trộm vía, knock on wood....chị ko dám nói thêm hihi...

    Trả lờiXóa
  3. con gái giỏi quá, bố mẹ Lina tất nhiên phải hãnh diện lắm rồi ...em hãnh diện ké luôn :))

    Trả lờiXóa
  4. há há, đọc bài này tui thấy đang... bay với bà.
    Bà thấy hong, vài ngày đi học là Lina được cô và các bạn yêu quý ngay vì Lina vốn rất tình cảm và đáng yêu mà.

    Chúc mừng 2 mẹ con nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Mới sơ sơ thế này mà đã khoe rồi, và còn hãnh diện nữa hihi....Lina đâu bằng em Kat, 1 năm nhảy 3,4 lớp luôn. Vậy mới là giỏi kìa hihi...

    Trả lờiXóa
  6. Hihi...tui quên kể có 1 hôm đi học, vừa tới lớp là các bạn gọi tên Lina ngay, và có bạn lại hỏi Lina là:- Are you my friend? Bạn kia thì tranh: -SHe is my friend. Thế là Lina quay lại nói : I'm Ayla's friend. Tui sợ bạn kia buồn tui nói ngay: She is everybody friend. Bạn kia nghe xong thì cười. Hú hồn!

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô lina ngoan và giỏi quá, mẹ tự hào có con gái ngoan lại xinh xắn nữa nè

    Trả lờiXóa
  8. Lina thật giỏi, rất tình cảm và đáng yêu

    Trả lờiXóa
  9. Lina rat truong thanh va chinh chan so voi tuoi. Co 1 co con gai dang dong tien bat gao :)

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn chị khen, em cũng mong con luôn cố gắng giỏi như Luân con của chị.

    Trả lờiXóa
  11. Uh, đôi khi chị thấy Lina chín chắn quá làm chị...lo con ko được hưởng cái gọi là tuổi thơ hồn nhiên, vô tư như các bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Lina ngoan và giỏi hoài cho ba mẹ vui nghen!

    Trả lờiXóa