Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Vài dòng cho chị...người chị hàng xóm: Hôm nay như thường lệ gọi về cho Ngoại nói chuyện như mọi ngày. Ngoại nói rằng chị mất. Hỏi 1 lúc mới biết là chị. Đôi dòng về chị. Chị sinh ra bị nhiễm chất độc màu da cam nên người ngày càng nhỏ lại. Biết chị từ lúc còn rất nhỏ, lúc còn học cấp 1, chị cùng người nhà của chị đi bán ice-cream trước cổng trường. Rồi sau này ice-cream hết thời hay là do mấy người có cửa hàng bán...ko biết vì lí do gì mà chị hết bán ice-cream dạo. Và cũng ít để tâm tới, cứ thấy chị hay đi chùa, tụng kinh. Nhà nào có đám là có mặt chị....Nói chung một người rất hiền lành, an phận, bị thiệt thòi vậy mà chị mất đi với nỗi nhục nhã ( chưa biết chính xác thế nào, nhưng khi nghe kể lại khi người anh ruột và anh rể đập cửa vô thì thấy thi thể chị không một mãnh vải. Và người cha vô nhân tính ngồi đó ăn cơm mà không chịu mở cửa. Thiên hạ đồn rằng ông muốn đánh chị cho đến chết. Nhưng do không có bằng chứng nên công an không thể buộc tội ông được. Và cũng nghe kể lại rằng trước đây chị có nói rằng ông muốn hiếp chị mà chị chống đối, ko cho...rồi chị sợ về nhà, cứ lang thang chỗ nọ chỗ kia. Vậy mà vẫn không thoát nổi bàn tay gớm ghiết của người cha tám mươi mấy tuổi trở nên thú tính. Phải chi ở Mỹ thì họ buộc tội ông rồi, vì chỉ có 1 mình ông trong nhà, và ông ngồi nhà ăn cơm mà ko chịu mở cửa, và đến khi nào ông có bằng chứng chứng minh mình vô tội Hic..luật pháp VN!!!) Thương chị vì phải chịu đựng cái đau của chất độc màu da cam hành, thương chị vì phải mang trong mình bịnh tật, sống lương thiện....vậy mà cuối cùng chết bi thảm. Trên ngực có vết bầm.... Âu cũng là số phận. Cầu mong hương hồn chị mau chóng siêu thoát, phù hộ cho nhơn sanh bá tánh sống hướng thiện, hiền lành. Nghe xong câu chuyện mà Mẹ Lina không thể nào không nghĩ tới, càng nghĩ tới càng thấy xót xa cho chị. Sống 1 kiếp người mà toàn lãnh phải những điều không tốt. Càng nghĩ càng thấy buồn cho số phận người con gái, người đàn bà. Nghĩ ngợi liên miên mà cảm thấy sợ, sợ tối ngủ sẽ nằm thấy ác mộng.

25 nhận xét:

  1. vô tình vô nhà chị, đọc đc bài này... Buồn quá!
    ko biết công an có vào cuộc ko nhỉ, em tin trên đời này công lý vẫn còn tồn tại chị ạ. Cầu xin cho chị ấy sớm siêu thoát...

    Trả lờiXóa
  2. sao tren doi lai co' nhung chuyen tuong nhu hu* ca^'u....:-((

    Trả lờiXóa
  3. doc xong ma thay xot xa qua ,troi khong thuong ma nguoi nha con day den ta cung thi con gi de noi nua

    Trả lờiXóa
  4. Cả nhà ơi, nếu mọi người thấy được chị thì còn xót xa nhiều lắm! Thương người chị xấu số!

    Trả lờiXóa
  5. Thiệt tình, là xót xa Chị ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Em ơi, công an còn nói không có bằng chứng nên không làm gì được. Hic...

    Trả lờiXóa
  7. đang buồn mà đọc bài này thiệt tình ko biết nói sao luôn . Thiệt bất công quá xá !

    Trả lờiXóa
  8. doc ma buon qua chi oi , cuoc song doi luc that bat cong , de nhu vay roi moi thay minh con may man nhieu lam

    Trả lờiXóa
  9. Tren doi co' nhung hang nguoi kinh khung that :( Chet di au cung la giai thoa't cho chi ay.

    Trả lờiXóa
  10. tui nghĩ là CA không muốn tìm băng chứng thôi, chứ người chết ngay trước mặt ông già mà ổng không biết gì sao?????

    Trả lờiXóa
  11. That buon cho so phan cua chi do me Lina a . Oi nguoi cha thu tinh , muon dem tu hinh ong ay qua . Mong linh hon chi sieu

    Trả lờiXóa
  12. Dì nghe tin này, Dì đau lòng lắm, và cũng liên tưởng "nếu mình bị vậy, thì ra sao?" Ông Cha này khốn kiếp thiệt, có quyền là Dì sẽ "tát pặc pặc pặc, xé toạc làm 2" ổng liền. Đau xót cho chị Nga quá

    Trả lờiXóa
  13. Bà ơi, chắc tại ổng cũng già quá rồi, gần xuống lỗ rồi. Có thể mọi người thắc mắc sao ổng có sức đánh chết chị, thì có lẽ phải nói do chị nhỏ dần đi. Đã 7 năm rồi ko biết chị thế nào, nhưng có cao lắm thì cũng chỉ nhỉnh hơn Lina tí xíu. Nghĩ coi một thân hình nhỏ bé vậy thì làm gì được nữa, lại mang trong mình bịnh tật. hic..

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ Lina không ngờ ông lại thú tính vậy. VÌ cũng biết ông qua bán ice-cream. Lúc còn nhỏ cứ nghĩ rằng ông là người hiền lành. Hình ảnh của ông lúc nhỏ ghi trong đầu mình làm mình rất khó tin. Nhưng....đã mấy chục năm rồi giờ còn không biết ông nhìn ra sao nữa. Nhưng trong lòng cứ thấy xót xa cho chị quá!

    Trả lờiXóa
  15. Mẹ lại nghĩ thật tội nghiệp cho kiếp đàn bà, chân yếu, tay mềm. Rồi lại nghĩ mình có con gái, không biết làm sao sống đời để bảo vệ con mình....Hic...thương chị Nga thiệt, cả đời không được hưởng gì hay, khi chết lại chết nhục nhã. Âu cũng là cái số, chắc kiếp trước chị mắc nợ ông, cả đời đi tu, sống lương thiện hiền lành vẫn chưa đủ trả nợ cho ông quá. Mong cho chị trả hết nợ đời với ổng cho rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Dau long qua chi oi! Em chi dam doc 1 doan ngan roi thoi!

    Trả lờiXóa
  17. Góp thêm 1 lời cầu nguyện cho chị ấy nhé

    Trả lờiXóa
  18. Mong chị kiếp sau đầu thai làm người sung sướng.
    Chắc tại chưa kiện và chị phải là nhân chứng nên LP chưa định tội được.

    Trả lờiXóa
  19. Neu that su CA muon tim bang chung thi chac chan cung co. Xo xat thi the nao cung co tray xuoc,hoac neu violation thi se co sperm. Ket toi duoc la chac chan, nhung chac vi ong nay gia qua, voi lai nguoi nha cung phai thua kiem am i thi CA may ra moi de mat den case cua minh.

    Trả lờiXóa
  20. Chị nghĩ chắc họ nghĩ ổng già quá rồi mang vô tù chỉ tổ tốn cơm nhà nước nên để ổng tự do đó. Haiz...giờ chỉ biết mong rằng chị trả hết nợ đời cho ổng rồi. Mong kiếp sau chị được sung sướng vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Chị nghĩ chỉ có người nhà kiện ông thôi, mà ai lại đi kiện chính cha mình? Mà phải chi ổng còn trẻ thì kiện để ông vô tù hết làm bậy, và cũng để ngăn ngừa họa về sau. Kẹt nỗi ông già quá nên công an không muốn nhúng tay vào. Haizzz....

    Trả lờiXóa
  22. Chị nghe tin mà lòng buồn vô hạn, tội nghiệp chị ấy.

    Trả lờiXóa