Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Vô cảm

Hôm nay Mẹ xin nghỉ làm, vì con đang nghỉ xuân. Đợt này con được nghỉ 10 ngày. Bắt đầu từ thứ 7 vừa rồi và sẽ đi học lại ngày thứ 3 tuần tới. Tâm trạng Mẹ không vui, nhưng sợ con buồn vì không được enjoy spring break. Cho nên Mẹ hỏi con muốn làm gì. Con rất lịch sự nói: Con ước gì con được ra biển. Mẹ nói được rồi Mẹ sẽ cho con đi biển chơi. Con nói mình đi biển Hollywood đi Mẹ, biển Boca tiền đậu xe mắc lắm. Mẹ nói nhưng tiền xăng xuống tới Hollywood cũng vậy thôi con. Mẹ muốn con nói cho Mẹ biết con thích biển nào thì Mẹ chở con đi. Con nói con thích biển Hollywood. Thế là mình đi biển. Mẹ tính trước là sẽ ko vào nước biển. Nên Mẹ ko mặc đồ tắm. Chỉ mang theo cái ghế, khăn tắm, lotion, nước....vài món cần thiết.

Tới biển con mới đầu chơi trên cát chỗ có play ground, chỗ này có dù che, nên Mẹ lấy ghế ra ngồi coi con chơi, nhưng cũng ko có ai chơi với con nên Mẹ lại lang thang gần chỗ con chơi, Mẹ lại không vui nên cũng ko tham gia nhiều với con. Sau đó có vài em nhỏ tuổi hơn con tới chơi. Mẹ sợ con chơi ko biết dòm ngó làm em đau nên rủ con xuống biển chơi cát dưới đó. Xuống đó phải đi dọc biển khá dài để chọn chỗ nước cạn. Lại lấy ghế ra ngồi coi con chơi. Đáng ra tiếng sóng vỗ ì ầm, gió se se lạnh của biển thổi vào người phải làm Mẹ thư giãn. Nhưng không có gì có thể làm Mẹ vui lên nổi. Chỉ mỗi lần nhìn con chơi 1 mình thì lòng Mẹ lại tan nát. Con thấy có người tới gần, định xuống biển thì con tới chào và tỏ ý muốn chơi chung. Nhưng con lại ko hỏi người ta trước. Có  vài em nhỏ tuổi quá nên cũng ko dám chơi với người lạ. Rồi con lại tự chơi 1 mình tự having funs. Phần Mẹ thì nhìn biển xanh ngát, tiếng sóng ì ầm vẫn thấy người trơ trơ. Sao vậy? Không lẽ Mẹ là người vô cảm sao? Chỉ 1 điều Mẹ thấy là khi nghe tiếng con khóc mà Mẹ không thể nào đến bên con, ôm con, vỗ về con được làm cõi lòng Mẹ tan nát. Mẹ chỉ mong con luôn ghi nhớ trong đầu là Mẹ thương con nhiều lắm. Những gì Mẹ làm đều mong những điều tốt cho con. Mong con nên người. Cho dù sau  này có chuyện gì xảy ra cho Mẹ, Mẹ cũng chỉ mong con biết được Mẹ thương con lắm lắm. Và Mẹ luôn mong con luôn nhớ rằng Mẹ lúc nào cũng mong con nên người, cố gắng nha con. Mẹ biết con biết nghĩ, Mẹ mong con sẽ không bị ảnh hưởng bởi cái xấu ( nhưng con còn quá nhỏ, lại thích chơi, nên Mẹ sợ nếu có chuyện gì xảy ra cho Mẹ sớm quá, con không có ai kề cận để nhắc nhở con cả)

5 nhận xét:

  1. Em thấy nếu chị cứ như vậy sẽ ảnh hưởng tâm lý rất nhiều đến Lina. Hay chị cố gắng tập thiền cho tâm bình yên, rồi từ từ tính đi chị ?

    Trả lờiXóa
  2. My ko nghi Th vo cam, theo My nghi, luc nay Th met moi nen doi khi ko cam thay huong thu duoc, cho du co troi xanh, may trang,+ nang hong+ bien dep. Ko cam nhan duoc nhung dieu do, ko phai la vo cam ma vi Th dang met moi nen muon closed everything inside. Rieng Lina, 2vc My cung lo lang neu co chuyen gi xay ra voi 2vc, nen da lo den viec cha me do dau cho 2 em, Ko ai biet truoc duoc dieu gi, nen co duoc thi nen lam de co niem tin.
    Giong nhu viec Lina muon join group with other child, Th thu noi voi Lina ask permit xem may be khac co dong y ko, ben VN minh, muon choi chung thi cu nhao vo choi, rieng o My, cai gi cung phai xin phep & phai co su dong y cua cac be nua.
    Doc entry nay, biet long Th toan tam toan y yeu Lina lam lam, vua muon protect , om con suot trong long vay do.

    Trả lờiXóa
  3. Me C vẫn không hiểu tại sao Lina khóc mà mẹ không ôm con, vỗ con ???
    Nếu không ai chơi với con thì 2 mẹ con ta cùng chơi cũng được mà....2 mẹ con xem nhau như 2 người bạn nhé

    Trả lờiXóa
  4. Em ơi, chị ngày nào cũng nghe kinh sám hối. Tập sống bình yên, không bon chen. Nhưng có lẽ do kiếp trước của chị mắc nợ nhiều quá nên giờ chị phải trả.

    Trả lờiXóa
  5. Chị muốn lắm nhưng chị ko sang được với con đó. Lòng tan nát, đầu muốn vỡ tung ra.

    Trả lờiXóa