Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

18-03-12

Tối hôm qua hai Mẹ con ngồi chơi tí rồi đi ngủ. Mẹ làm gì ( ko nhớ nữa) nhưng ko vừa ý nên tỏ ra thất vọng. Con liền nói: Mama, do you know life is not your way...sometimes!  Mẹ nghe mà tức cười chịu không nổi. Mẹ hỏi: Ai nói với con vậy? Con nói: Mrs. Korn ( cô giáo của con). Mẹ nghĩ thấy cũng có lí lắm. Nhưng Mẹ tranh thủ nói với con rằng cũng có nhiều thứ cũng theo ý con được đó. Ví dụ như là nếu con muốn học giỏi, học cao sau này có việc làm tốt, không như Mẹ bây giờ.

Lại lan man qua chuyện khác. Hôm nay Mẹ đi làm, lúc chuẩn bị đi làm. Mẹ thấy con lấy cái lều của con, rồi cổ thì đeo ống nhòm, tay thì ôm mấy cuốn sách. Mẹ hỏi con định làm gì vậy? Con nói con muốn tìm wild animals. Mẹ hỏi con muốn tìm coi thử có con wild animals nào ko rồi vẽ lại hả? Con nói không, con muốn coi thử trong cuốn sách của con đó là con gì hahaha..... Mẹ sợ con ngồi trên sàn lạnh nên lấy tấm thảm cho con ngồi chơi. Rồi thấy con ngồi bên trong lều, thò đầu ra ngoài dùng ống nhòm tìm tòi. Nhìn thấy thương gì đâu á. Ngày nào con cũng bị chơi 1 mình. Hôm nào đi học thì chiều về con bị chơi 1 mình vì Ba phải ngủ để tối đi làm. Mẹ thấy thương con gì đâu á. Biết phải làm sao giờ. Ba ko thể lo cho con đi học buổi sáng được. Ba cũng ko phải là người có thể nhắc nhở con làm bài tập về nhà. Thế là Mẹ phải đi làm ca ngày, để còn lo cho con được. Vì vậy mà Mẹ ít có thời gian chơi với con. Mẹ thương con nhưng ko còn cách nào hết. Ban ngày ở nhà buổi chiều với Ba con ko tự làm bài nhưng nếu Mẹ ko nhắc thì Ba cũng ko nhắc con làm bài. Thế là tối về Mẹ phải nhắc con làm phần thứ 2, đến thư 3,4 Mẹ nghỉ làm thì con làm hết bài tập của tuần. Để có gì hôm sau con không phải thức khuya làm bài. Mẹ ghi lại để sau này con đọc được con biết ở cái tuổi 5 tuổi rưởi, con tự chơi 1 mình, con chơi ngoan. Không phàn nàn. Thương con lắm. Nhiều bạn khác là phải cho chơi trò chơi điện tử mới chịu chơi 1 mình, ko thì sẽ làm phiền người lớn lắm. Mẹ mong con mãi ngoan như vậy hay là ngoan hơn nữa nha con. Love you babe!

5 nhận xét:

  1. Oi, nghe Th ke, thuong Lina qua ah! Th thu ghi note dan tren refrig nhan nho Lina gio nao se phai ngoi vao lam bai tap chua! De Lina het co don. con 1 cach nua, cho Lina 1 em trai or 1 em gai xinh nhu Lina nua di. heheeh

    Trả lờiXóa
  2. rất thương lina.ba ẻm bận lăm hả chị.còn nhỏ vậy mà ko ai chơi ẻm buồn .vậy nhưng vẫn ngoan nen dang dc khen

    Trả lờiXóa
  3. rất thương lina.ba ẻm bận lăm hả chị.còn nhỏ vậy mà ko ai chơi ẻm buồn .vậy nhưng vẫn ngoan nen dang dc khen

    Trả lờiXóa
  4. Hết quota rồi My ơi hihih....còn chuyện ghi note cho con thì T chưa làm. Để hôm nào T thử, nhưng ko dám bảo đảm sẽ thành công. Vì Lina còn nhỏ lại ham chơi, nếu không ai thúc đẩy bên cạnh thì chưa chắc chịu đi làm bài tập. Khi T ở nhà, do thúc đẩy con nên con mới làm ngay đó. Hic...chán! không trông mong được ở ai hết.

    Trả lờiXóa
  5. Ba Lina đi làm ban đêm nên ban ngày phần đông là nằm trên giường...ngủ đó em. Chị đi làm lúc bận thì thôi, lúc rãnh thì lại thấy thương con, muốn gọi nói chuyện với con nhưng Ba Lina lại dùng phone để đánh thức dậy chuẩn bị đi làm, thêm nữa phone ring rất to nên chị ngại gọi sẽ đánh thức Ba Lina dậy rồi lại thiếu ngủ hay mệt rồi than.

    Trả lờiXóa