Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Thừa thắng xông lên. Hôm nay Mẹ lại thử làm bánh baguettes. Lina thích ăn bánh mì, Mẹ lại mua loại bột unbleached, và biết có những thành phần nào trong bánh nên có lẽ Mẹ sẽ siêng làm bánh mì cho con ăn vào ngày nghỉ của Mẹ. Dù sao thì cũng phải thanh toán cho hết mớ bột Mẹ mua về nữa. Mẹ thấy bánh tiêu làm Lina cũng cho "thump up", nhưng bánh tiêu thấy nhiều dầu mỡ nên có lẽ Mẹ sẽ ko làm thường xuyên đâu. Bánh mì thì 1 tuần ăn 1 lần chắc cũng ko đến nổi. Mà Mẹ cũng có thể ăn được khi ăn chay, khi biết bánh mình làm ko có tí trứng nào hết. Kết quả bánh mì giòn, ruột đặc, thơm ngon, Lina cũng cho "thump up" luôn. Cứ cho con thử, hỏi con thấy ngon không thì con đưa ngón cái chĩa lên (không phải chĩa xuống đâu) hahhaa.....Bây giờ thì có lẽ Mẹ ko nhút nhát trong vụ nấu nhất là nướng nữa. Phải thử, phải google, phải tìm ra cách dễ nhất cho mình để thử rồi khi tay nghề kha khá tí thì có thể theo công thức khó hơn. Chỉ có điều nhiều lúc Mẹ thấy trong công thức của người ta nói là " bột nở nâu" Mẹ chả biết nó là loại bột gì. Mẹ chỉ thấy bột "yeast" Mẹ mua về cũng màu nâu nên xài đại. hahahaha....Trước giờ Mẹ nấu ăn chỉ ước lượng theo cảm tính. Mà mấy món này sao mà theo cảm tính được chớ. Thế là phải cân, đong, đo, đếm thật cẩn thận, chính xác từng tí một. Hic...với Lina thì cái gì Mẹ làm cũng ngon, thương con ở chỗ đó. Ăn lúc nào cũng khen, thấy thương.

6 nhận xét:

  1. Bột nở nâu là yeast đó chị.Chị làm bánh mì đừng đọc công thức người việt viết vì phức tạp và khó làm.Chị nên đọc công thức tiếng anh.Tí em gửi cho chị link.

    Trả lờiXóa
  2. Em làm bánh mì đong bằng chén cơm đó:))

    Trả lờiXóa
  3. Ủa vậy là chị mua sai bột nở rồi hả em. Vậy mà hôm qua bỏ vô xe đẩy rồi, lại lấy ra. Vì nghĩ mua hủ thì dễ cất hơn là mua gói. Hic...vậy là lần sau đi mua cái kia xem sao. Cảm ơn em về cái link nha. Chị sẽ coi rồi tập làm xem sao. Giờ phải đi ngủ rồi. Mai đi làm lại rồi, hic...

    Trả lờiXóa
  4. Bánh mì baguette nè chị :
    http://kokocooks.blogspot.com/2011/08/baguettes.html
    Chị đâu có mua sai đâu. Cái gì cg xài được hết mà.

    Trả lờiXóa
  5. tuong me se cho coi xem hinh de them :)

    Trả lờiXóa
  6. Làm ăn thì được, nhưng hình thù xấu xí nên Mẹ không dám chụp hình khoe nơi hihi....

    Trả lờiXóa