Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Cảm ơn Mẹ Kevin cho chị động lực để làm bánh tiêu. Lên kế hoạch trong đợt nghỉ xuân này chị làm cho Lina ăn. Hôm nay chị làm cũng thành công rồi. Nói chung là nếu chị làm sớm hơn để ủ bột được lâu hơn, hay là phải cán bột mỏng hơn thì chắc bánh sẽ ít bột bên trong hơn. Chị không biết cái nào. Nhưng chỉ biết là vừa làm xong thì 2 cha con Lina ăn liền tù tì. Dù đã gần 10 giờ tối rồi mà 2 người vẫn còn ăn. Dụ này 2 cha con mập lên thì khổ. Hôm nay do con được nghỉ học nên chị cho Lina thức khuya tí để coi Mẹ làm bánh tiêu. Hic...mua 1 đống bột về mà ko làm thì uổng, mà làm nữa thì...tội con sẽ lên cân vù vù. Hic.. Một lần nữa chị cảm ơn Mẹ Kevin nha.

6 nhận xét:

  1. Chị làm rồi chị cán lăn mè , dán qua wrap food, pack lại theo lớp. Sau đó xài dần chị ạ .Thường bánh tiêu chỉ ủ tầm 30 phút thôi chị. Em thì không cán, mà thường em vắt cục lăn tay rồi đè cho nó bẹp ra là được. Chị muốn bánh phồng nhiều rỗng ruột thì cho nhiều bột nở chị ạ.Ăn ngon là được rồi chị hén :)

    Trả lờiXóa
  2. Chị thích bánh đừng rỗng ruột quá. Chị thấy ăn ngon, ruột nhiều chị lại sợ ko biết có phải chị ủ ít quá ko. Nhưng mà chị làm theo công thức thứ 2 chị post trong entry đó vì....họ dùng bột bán ở chợ Mỹ. Chị tới chợ VN hỏi họ ko biết ( có lẽ họ ko làm bao giờ, hoặc ko ai mua nên ko có) nên chị sợ mua nhầm đồ thì khổ, đã ko khéo lại còn...tiền mất tật mang thì khổ. Thế là chị theo cái kiểu đó. Nói chung là chị mua mấy món này: yeast, unbleached wheat flour, self-rising... Nếu lần sau chị làm theo công thức của em thì có được ko? Vì theo cái công thức chị làm hồi chiều họ nói ủ từ 2-3 tiếng chị thấy lâu quá. Nhưng chị chỉ ủ tới 2 tiếng là lấy ra thôi. hihi...sợ làm trễ quá Lina thức khuya, ko chịu đi ngủ, muốn thử bánh Mẹ làm. Chị cũng ko cán bột, mà vắt cục, lăn tay...nhưng sao cái bột nó co lại nên thấy nó dày lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Bột mà chị cán ra nó co vào là thiếu nước, nên nó dai đó chị. Em làm cũng dùng bột mì , thêm bột nở, muối, đường, dầu ăn ,rồi em đem ủ thôi chị. Nếu làm cách này ủ lâu thì tốt hơn, nó nở được hết bột, mình đấm cho không khí ra hết, thì bột sẽ ngon và dai.Khi rán nó sẽ phồng ra lại :). Nói chung chị cứ làm vài lần là rút được kinh nghiệm.Một lần làm 1 cup bột cg được chị ạ .Em làm all purpose flour đó chị và xài cái active yeast luôn :D.

    Trả lờiXóa
  4. Với cách này chị có thể lăn dài làm thành quẩy ăn cháo hoa buổi sáng luôn chị ạ:). Phở gà em nấu toàn hầm gà, rồi nướng hành và gừng thả vào. Sau đó xé thịt rải lên trên cùng hành hoa. Chứ em k xài đinh hương quế hồi gì đâu.Cứ có quẩy là có phở :D.

    Trả lờiXóa
  5. Vậy thì khi nó thiếu nước thì chị phải làm sao? Lúc chị nhồi bột lúc đầu, nó nhão quá nên chị thêm bột, vì nó dính đầy tay chị, khó gở ra nên chị nghĩ chị bị thiếu bột. hihihi...Vậy là chị biết vì sao rồi. Chị mua cái bột nở là: bread machine yeast có được không? Em có dùng tới baking powder không? Chị cũng mua baking powder mà ko xài tới hôm qua. Không biết 2 món này có công dụng gì khác và giống nhau không? Hôm qua chị cũng mua cake flour nữa nhưng chưa xài. Chị xài cái đó theo công thức của em được không?
    Cảm ơn em nha.

    Trả lờiXóa
  6. Theo công thức là đã chuẩn rồi, khi làm bột nó đủ nước nó dính tay, để nó raise lên thì nó sẽ vừa. Nhưng vì chị thấy nhão nên thêm bột. Khi thêm bột là chị đã làm cho nó dư bột nên bột bị nhiều và đặc ruột đó chị.Bread machine yeast là bột nở dùng cho máy làm bánh mì. Còn mình thì k có máy chỉ xài bột active yeast loại hạt nâu nhỏ thôi chị ạ.Baking powder em có mà chỉ dùng cho bánh nướng hoặc pancake thôi chị ạ.2 loại này khác nhau hoàn toàn, yeast làm bánh nở bột khi ủ. Còn baking powder nở khi có hơi nóng để rán đó chị.Nói chung các loại bánh đều làm được từ all purpose flour và yeast.Nên chị cứ thử hcij ạ.

    Trả lờiXóa