Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2010

Kiểu đan bông cúc! Sưu tầm

- Vì len sợi nhỏ nên phải bắt nhiều mũi. Công thức chung để tính số mũi: 5*X+2. Của mình là X=10 (tức số mũi sẽ bằng 52), các bạn nên chọn X=12 (số mũi bằng 62) sẽ đẹp hơn.
- Thứ tự: (trường hợp 52 mũi)
+ Bắt mũi bằng tay trái, dùng 1 que cho chặt.
+ Hàng 1: Đan xuống cả hàng.
+ Hàng 2: Đan xuống mũi 1; từ mũi 2 đến mũi 51 cũng đan xuống nhưng phải vắt 3 vòng ngược chiều kim đồng hồ cho mỗi mũi; đan xuống mũi 52.
+ Hàng 3: Đan xuống mũi 1; dùng que phải nhấc 5 mũi (mũi 2->mũi 6) ra, nhóm thành 1 nhóm, chuyển sang que trái, rồi đan xuống bình thường, sau đó vắt dây từ dưới lên trên, đan xuống 1 lần nữa, vắt lại dây từ dưới lên trên, lặp lại việc đan xuống (step này tạo ra 5 mũi mới thay thế cho 5 mũi cũ bị nhóm lại ở trên); lặp lại tương tự với các nhóm 5 mũi tiếp theo, đến hết mũi 51 thì ta được 10 nhóm mũi; đan xuống mũi 52.
+ Hàng 4: Đan xuống cả hàng.
+ Hàng 5: Đan xuống cả hàng.
+ Hàng 6: Bắt đầu lại từ hàng 2.

Thành phẩm:
20081205: Tác phẩm dang dở sau ... 1 tháng rùa bò của mình :D
Mình tính sẽ móc thêm 1 hoặc 2 đường viền vào mép khăn, rồi làm dây hoa hoặc quả bông ở đầu khăn.

@Anonymous: Khi bạn đan xuống thì dây len sẽ bị đưa xuống dưới.



Do vậy, nếu bạn muốn đan xuống 1 lần nữa thì phải vắt dây đó lên trên thì mới đan tiếp được.



sau đó vắt dây từ dưới lên trên, đan xuống 1 lần nữa, vắt lại dây từ dưới lên trên, lặp lại việc đan xuống (step này tạo ra 5 mũi mới thay thế cho 5 mũi cũ bị nhóm lại ở trên)

chính xác là tớ không hiểu chỗ "nhóm thành 1 nhóm" ấy :frown:

3. January 2009, 04:05

From Pony with love!































chị ơi cho em hỏi gấp . cái chỗ lấy mũi và vắt dây lên trên ấy. em vẫn chưa hyểu mấy :(( ( hơi ngu ). chị có thể chỉ lại được không :D
chị ơi cái phần đan xuốg, lấy mũi và vắt dây lên trên em vẫn chưa hiểu :((
 

--> Chị không biết nhiều kiểu đan lắm đâu, cũng là newbie giống em thôi :">. Em có thể lên hoitheuthua.net để tìm hiểu thêm. Ngoài ra chị có chart của kiểu đan vặn thừng, đẹp lắm. Em down về từ đây nhé:
http://sites.google.com/site/chiphn/Khan2a.jpg
http://sites.google.com/site/chiphn/Khan2b.jpg
(Trong chart, hình như ô có gạch dọc là đan xuống, ô trống hoặc có gạch ngang là đan lên, ô có gạch chéo là đổi mũi sang phải hoặc sang trái tùy theo chiều gạch chéo :D)

t thay trong ma khac hinh minh hoa o cho mau co 2 soi len noi giua 2 bong hoa nhin dep hon rat nhieu nhung trong mau cua ban co 1 soi len thui.minh ko biet lam the nao de co 2 soi len dc .muon nhieu hon co dc ko ban?

 

chi oi !kieu dan hoa cuc nhu cua chi day y' .co the dan cho con trai dc ko chi,nhung la mau len khac y'.dc ko chi,chi co kieu dan moi nao ko?chi day em voi,neu co,emgaixaque cam on chi nhieu nhieu,hi`,

 

4 nhận xét:

  1. Kiểu đan bông cúc này đẹp quá, mình phải học ngay thôi. Cảm ơn bạn nhé.
    Tags: Làm quà handmade

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng sưu tập, và cũng đã đan 1 cái áo cho con gái rồi.

      Xóa
  2. Chiếc khăn choàng cổ đan bằng mũi bông cúc này thì làm quà handmade cực kỳ đáng yêu. Mẹ mình sẽ thích lắm cho coi. Cảm ơn bạn vì bài viết này nhé.
    Tags: Làm quà handmade

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ghé thăm. Mình cũng mong Mẹ bạn thích kiểu này.

      Xóa