Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Than thở

Lâu rồi ko viết gì cả, tâm trạng không muốn viết nữa. Nhưng hôm nay tự dưng sao Mẹ Lina thấy muốn than quá. Nhiều cái để than, than xong lại nghĩ buồn rồi được gì, lo lắng rồi được gì chớ, chỉ tổ...buồn lòng mình thôi hà. Nhưng...cái than này to quá, không biết làm sao phải nói ra.

* Không biết mọi người ở bên này khi không có bảo hiểm cho dental thì phải trả bao nhiêu tiền cho 1 lần trám răng. Nhưng từ dạo qua Florida, nhà đã nghèo lại gặp them cái eo nữa hic.... Tự nhiên răng của Mẹ Lina đã trám ở VN giờ mấy cục trám nó rớt ra cùng 1 lúc. Ăn rất khó khăn, vì thức ăn rớt vào, làm khó chịu lắm. Search trên mạng thấy đi trám răng là $40/cái với cái discount membership. Và mua là có thể dùng ngay blah...blah...blah... Vậy mà khi tới đó, nào là nó dụ mình phải deep clean, rồi sau đó mới treat được thì kết quả mới tốt. Mà hỏi ra deep clean là bao nhiêu thì nó nói là trên dưới $700. Trong khi trong cái website nó chỉ  báo giá là ..$29 thôi. Thấy mà sợ. Vậy là Mẹ Lina phải nói bây giờ cần làm là refill lại cái răng bị hư vì rất khó ăn, rồi khi nào có tiền hay có bảo hiểm thì sẽ làm tiếp. Hic.......đến khi nó báo giá cho mình biết thì..........mỗi răng cỡ $230. Vậy là Mẹ Lina phải liều nói sửa 2 cái 1 bên mà Mẹ Lina dùng để ăn nhiều nhất rồi cái bên kia ( do bị mất 2 cái răng ở dưới nên ít dùng) sẽ tới làm sau. Ui chao ơi, chưa hết. Ra tới bàn tính tiền, nó cộng thêm cho cái kem đánh răng chuyên dùng gì đó mà cuối cùng cái bill lên tới gần $500. Hoảng hồn, hoảng vía. Mẹ Lina tự hứa với lòng mình là sẽ ko bao giờ tới đó nữa. Chắc phải đi dạo giá quá. Hic....tiền mất, tật mang, nhưng đỡ cái là răng trám liền, ko phải lấy gân máu lại, nếu không thì....mất kha khá nữa.

* Cái than này thì ai cũng có, thứ nhất là sáng nào Mẹ Lina cũng hò hét con để cho Lina có tí thức ăn vào bụng trước khi đi học. Ngày nào cũng như ngày nào, biết thức ăn con thích rất là limit, nên Mẹ cứ vặn óc nghĩ, đoán xem món nay may ra con thích, sẽ chịu ăn, món kia lạ, nhưng cũng có thể mong con thích.... Vậy mà ngay cả món ăn ưa thích của con, con vẫn ko hề có ý muốn ăn bất cứ gì vào buổi sáng sớm như vậy. Nói là sớm vì bình thường Lina ngủ dậy lúc 9,10 giờ sáng, chơi 1 lúc là đến 11, 12 giờ Lina mới bắt đầu ăn sáng. Do quen với thói quen đó nên ăn sáng lúc 8 giờ là cực hình với Lina. Thấy con ăn trệu trạo là Mẹ cũng thấy chán, nhưng sợ con đi học đói bụng. Với lại phải tập cho con ăn sáng cho quen. Bữa sáng rất quan trọng. Thế là công cuộc hò hét phải tiếp tục dài dài. Cái than thứ 2 là dạo này Lina phải dậy sớm, nên làm biếng dậy, không muốn dậy, cứ đòi con muốn ngủ thêm 1 tí. Ngay cả khi Mẹ nói là dậy đi học, Lina vẫn không hào hứng mấy. Từ lúc đầu, cứ nghe nói dậy đi học là Lina phấn khởi ngay, tỉnh giấc ngay. Bật ra khỏi giường và tự đi dánh răng. Bây giờ Mẹ ko đánh thức con dậy lúc 7 giờ nữa, mà để cho con ngủ thêm 30' nữa. Tới 7:30 gọi dậy mà vẫn ko muốn dậy. Hic....sợ Lina chán học, muốn bỏ học quá. Có nhiều bạn mới đầu đi học thì khóc, ko thích...nhưng lâu ngày lại thích. Còn Lina ngày đầu tiên đi học thì..........rất phấn khởi, khi tới trường rồi thì chả thèm để ý gì đến Mẹ cả. Chạy ngay đi chơi với các bạn, không thèm nói bye bye với Mẹ nữa kìa. Hic....Lúc này Mẹ lại sợ, không biết lâu ngày rồi Lina sẽ chán dần trường học ko nữa. Đúng như Mẹ sợ, bây giờ đã bắt đầu rồi. Nhưng nói vậy chớ khi đã mặc đồ đồng phục vô rồi thì rất muốn đi  học. Sáng nào cũng chọn quần hoặc váy để mặc đi học, mà quần, váy màu gì thì chọn giày phù hợp. Ui chao ơi, điệu ơi là điệu luôn á. Có hôm Lina nói với Mẹ là con không muốn Mẹ vô lớp con đâu Huhuhu....ý là sáng nào Mẹ cũng phải kí tên trong sổ là đã drop off Lina. Rồi Mẹ lảng vảng nhìn coi sinh hoạt của lớp thế nào. Vậy mà Lina không thích rồi. Hic....

* Cái than thứ ba là tên Lina là Hân, nhưng theo tiếng anh thì viết là Han. Cô lại cứ đọc là " hen". Lina về nhà cứ than là : " I don't want them to call me " Hen". Mẹ nói thì con nói với cô là tên con là Hân, đọc là Hân, không phải là Hen. Rồi Ba cũng đã nói với cô là tên con là Hân. Nhưng cô cãi nói là cũng gọi Lina là Hân mà, nhưng lúc nào cũng nghe cô kêu " Hen" cả. Hic...Ba Lina bực lắm, lại hỏi Mẹ phải làm sao. Mẹ nói là giờ lên cô hiệu trưởng, nói với cô là cô giáo của Lina cứ hay gọi Lina là Hen ko hà, nói cô 3 lần rồi mà cô vẫn ko sửa. Nhờ cô hiệu trưởng nói dùm. Nói làm sao nhẹ nhàng để họ ko nghĩ rằng mình làm khó dễ để cô giáo khỏi phải khó dễ với Lina. Vì Lina không biết méc lại. Nên Ba Mẹ cũng không biết làm sao mà can thiệp kiệp thời nữa hết á.

Thêm cái than cuối cùng là....qua chỗ này, làm ít ngày hơn. Nhưng sao Mẹ Lina người cứ ủ ê hoài hà, chả có energy tí nào hết. Không hiểu sao nữa. Đáng lẽ ra với nhiều thời gian rãnh vậy thì phải móc áo cho Ngoại xong rồi chớ hoặc ít nhất cũng tranh thủ móc. Vậy mà....người cứ mệt mỏi, rũ rượi làm chả muốn làm gì hết sau khi dọn dẹp nhà, nấu ăn là chả muốn làm gì thêm nữa hết. Bên kia thì đi ngủ rất trễ, hôm sau phải dậy đi làm lúc 10 giờ ( 10 giờ bắt đầu, phải có mặt ở đó trước 15') còn bên này đi làm lúc 12 giờ ( trước 12 là phải có mặt ở đó rồi hihi) vậy mà tới tối là Mẹ  Lina leo lên giường không bao giờ trễ hơn 11 giờ cả. Đi ngủ sớm như gà vậy đó. ( Cái này chắc gọi là falling apart quá)

P/S: Chị N ơi, chị nói là không thấy ai viết cho chị đọc. Giờ em lại viết không biết chị có chịu vô đọc khong nữa hihihi....Cái này là không phải em viết cho có đâu nha chị. Muốn viết, nhưng không được suôn sẻ như dạo nào ngày nào cũng có entry. hihihi...

Chúc cả nhà một ngày an lành!

 

25 nhận xét:

  1. Chị đọc từ đầu đến cuối không sót một chữ. Thở dài cùng em. Mong là viết ra xong rồi em thấy nhẹ nhàng hơn.

    Cuộc đời có lúc em à, đừng buồn nản. Con cái cũng vậy, rồi sẽ có lúc khác hẳn. Chị thấy vấn đề cô giáo ráng giải quyết sao cho khéo, có khi thái độ của cô làm Lina không muốn đến trường đó.

    Hugs!

    Trả lờiXóa
  2. Em cảm ơn chị chia sẻ. Em cũng sợ vì vậy mà làm Lina chán, rồi nếu mình phàn nàn về cô thì cô sẽ " hành hạ" Lina. Lina nhà em chưa bao giờ biết méc là gì hết chị ơi. Không biết làm sao để dạy con biết nói lại cái gì không hay ở trường để mà còn can thiệp kịp thời. Ngày nào đi học về em cũng hỏi hôm nay ở trường thế nào, con học gì. Lina chỉ nói vài câu, không biết giải thích sao cả. Rồi chuyển sang nói bi bô chuyện khác. Hic...

    Trả lờiXóa
  3. Chị muốn thăm dò con thường đảo vòng quanh, dẫn dắt con để biết chuyện gì đã xảy ra chứ hỏi thẳng thường không được kết quả gì em ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc em phải dùng chiêu này quá, em cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
  5. Lina không có tên Mỹ hả chị? Kể ra tên VN mình đọc khó thấy mồ, tội nghiệp em Lina cứ nghe gọi là hen hen hoai... Như tên em đi học 1 bước trở thành nữ hoàng luôn ( Quynh mà cứ được gọi là queeen...keke).

    Bán mớ than này xong cũng trút lòng nhẹ bớt chị ha..

    Trả lờiXóa
  6. Dao nay ko thay ba, cung nghi ba co' nhieu chuyen. Than nhieu khi khong lam duoc gi, nhung nhe long ba oi!
    Luc truoc tui cung ti'nh dat S ten VN nhung nghi lai nhieu khi di hoc kho' goi thi toi nghiep no', roi nhieu k hi ban be choc nua.
    Ba noi Ba Lina giai thi'ch nhe nhang voi co gia'o la Lina ca thay hurt vi nghe co goi nhu hen, so Lina buon nen co ra'ng goi cho du'ng la Han, da'nh vao tam ly' yeu tre cua co. Vay ma tui cu tuong o truong Lina ten la Lina.

    Trả lờiXóa
  7. con bà không có tên Mỹ để gọi sao??? tui thấy cháu gái tên là Duyên(cả trong giấy tờ luôn) nhưng có cái tên Mỹ để cho cô giáo và các bạn cho dễ gọi, bà đặt tên con bà có dấu ớ nên cô giáo gọi không đúng là phải thôi. bán than xong rồi thấy nhẹ lòng chưa.

    Trả lờiXóa
  8. ten HAN,nguoi nuoc ngoai kho goi ha chi,hong biet ten con em ten NAM sao nay co bi goi la nan bread la loai banh mi cua an do ko nua hehe,toi nghiep BE HAN,ko thich co giao goi la ten sai,oi sao ben chi lam rang macung dat do qua ha,ben em thi khi em co be NAM roi duoc free 1 nam cho nen em di kiem tra lai het,con viec an uong oi thoi Lewis nha em no cung ken an qua chung,ngay nao cung an giong nhau ma em cung ko biet nau gi cho no an,i no ko an do nuoc nhu bun,canh,soup do het,toan an do kho hoac la finger food ko ha,hen chi no gan 33 thang ma van 12 kg ruoi,be NAM sap bu hon no goy moi chan ,em bua nao cung lam 1 entry than tho nhu chi cho do stress cai dau moi duoc

    Trả lờiXóa
  9. Cả nhà, Lina có cái họ của Ba rất dài, nên không có tên lót gì cả. Mà ngay từ khi bắt đầu nghĩ tới tên thì Ba Mẹ Lina cũng có để ý tới chuyện làm sao cho người nước ngoài dễ gọi. Mẹ Lina cũng đưa ra vài cái tên để cho Ba Lina gọi thử. Nhưng thấy tên này Ba Lina nói được ngay nên nghĩ là không sao. Nào ngờ! Hic...Đến lúc Lina được 2 tuổi thì có 1 lần Ba Lina nói chuyện với bạn của Ba, và nói tên của Lina cho ổng nghe, ổng nói mình có sợ người ta sẽ gọi tên Lina là Hen không. Đúng y chang. Mà phải nói là người nước ngoài ở Florida là đa chủng tộc, phần đông nói tiếng Spanish hay tiếng các nước khác. Tiếng Anh của họ nghe accent trất nặng, và khó nghe.

    Trả lờiXóa
  10. Mẹ Simmon, uh dạo này tui bị depress dữ quá nên không có hứng viết gì cả. Viết ra thì nhẹ lòng tí nhưng....cái tật tiếc tiền của tui nó cứ đeo tui hoài, tại tui cứ cảm giác thấy tội lỗi, tốn nhiều tiền cho bản thân quá đó mà. Hic...Nhưng đây là điều bắt buộc thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng như tui nói ở trên là tui nghĩ tên Hân đâu có khó gọi nên không dặt tên Mỹ cho con, nào ngờ!

    Trả lờiXóa
  12. Chị vừa hỏi chồng làm sao để phát âm tên Nam, ( chị spell cho ảnh nghe) Ảnh phát âm là Năm. Nhưng cái tên này chị nghĩ dễ sửa hơn tên Hân em ơi.

    Trả lờiXóa
  13. Em com 1 cai' com dai` roi sao gio ko thay vay chi oi ??? chan' qua' ,nan? ko muon type lai luon !hix ! cai' Mul ki` quá :(

    Trả lờiXóa
  14. Ba`i chi than em than chung luon ! haizzz

    Trả lờiXóa
  15. Chắc cô giáo hổng có ý gì đâu, là cổ chưa quen thôi. Mẹ nói Lina dạn lên, mỗi lần cô gọi "hen" thì sửa cho cô liền vậy chứ mình nói nhiều khi cô dễ quên. Mong là Lina vẫn luôn thích đi học nha.

    Vụ răng thì chia sẻ với mẹ. Thôi có như cái xui tháng 7 AL đi, qua rồi chỉ còn hên thôi nghen.

    Trả lờiXóa
  16. Em có gì đâu mà than thở em, có ông chồng tâm lí tuyệt vời, thương vợ vậy còn gì mà than nữa, hay là em than em chưa làm gì cho chồng để bù lại hihi...

    Trả lờiXóa
  17. mM, m2 ơi, Mẹ Lina cũng dặn Lina hoài, nói là khi nào cô kêu sai tên con thì con cứ sửa lại cho cô. Mà chắc là cô của Lina cũng khó nên làm Lina sợ. Lina miệng nói cười luôn vậy chớ nhiều cái cũng nhát lắm. Ra dường gặp người lạ thì chào, miệng lưỡi kinh lắm, vậy mà khi nghe tiếng gì to cái là sợ. Nên có lẽ ở trường có bạn nào đó không ngoan, nên cô la, làm Lina sợ đó. Dặn Lina là có ai đánh con hay làm con đau, con phải nói cho Mẹ biết nha, Lina ừ hủ vậy thôi chớ có chịu nói đâu. Hic... Còn dụ cái xui của tháng 7 thì...chắc phải nghĩ vậy cho đỡ....buồn quá hic...

    Trả lờiXóa
  18. Buoi toi cho Lina di ngu som hon binh thuong ti xiu di chi. sang day neu con gai ko thich an sang thi cung co gang nhet 1 ly sua vao bung , roi tu tu se tao thoi quen an nhieu hon. Con Ca cung y nhu vay, nhung em cho an 1 lat banh mi phet cai Nutella hoac cream cheese roi uong sua hay nuoc cam roi thay quan ao, di hoc.

    Trả lờiXóa
  19. big hug bà 1 cái!
    Chuyển chỗ mới, thay đổi tất cả những thói quen bao nhiêu năm, lại có con nhỏ nên bà dễ bị rơi vào tâm lí chán nản, sống vật vờ và chả thiết gì hết phải không.Tin tui đi, vài bữa sau hay 1 ngày đẹp trời nào đó, ngủ dậy tự dưng bà sẽ thấy mọi thứ nhẹ như không, thấy chồng sao mà đáng yêu và chỉ muốn ôm Lina vào lòng hun mãi cái má phinh phính của con :)

    Chuyện răng cỏ thì đúng là làm răng bên Mỹ tốn nhiều tiền lắm. Nên thôi chịu khó dành dụm về VN làm hết răng đi ( hihi đùa tí)
    Lina chưa từng tiếp xúc với nhiều bạn, nhỏ lớn chỉ có ba mẹ là chính nên bà phải cho con có thời gian làm quen môi trường mới. Rồi con sẽ méc bà đủ thứ khi đi học về cho coi. Trẻ con đứa nào cũng vậy hết á! Tên Lina là Hân cũng khá khó phát âm chuẩn nên tui nghĩ một là đi học nên cho cô và bạn gọi là Lina, hai là nói tình cảm với cô chút, cô sẽ cố thôi. :)

    Trả lờiXóa
  20. Em ơi, ngày nào chị không đi làm thì còn cho con đi ngủ sớm được. Chớ ngày đi làm thì về nhà còn phải nấu cho con ăn nữa. Hôm nào về hỏi con ăn gì chưa thì toàn nghe nói là con ăn here and there ( chắc toàn snacks thôi) nên chị phải cho Lina ăn nữa. Xong xuôi cũng gần 10 giờ rồi. Thế là lại lôi nhau đi tắm xong ra uống sữa là lên giường thôi. Sáng thì Lina lại không chịu uống sữa mới mệt chị chớ. Nên giờ miễn con có chút gì trong bụng là chị mừng rồi hic...

    Trả lờiXóa
  21. Tui chỉ ước được thấy 1 ngày như vậy quá. Hôm nay Lina lên trường và nói với cô và bạn là muốn mọi người kêu Lina chớ không phải là Hen nữa hihih...

    Trả lờiXóa
  22. My tưởng có mình My là đang gặp sao quả tấn, vì stress đủ thứ trên đời, ai dè Th cũng gặp đủ thứ chuyện.
    Chuyện thứ 1 :vậy bị lừa 1 lần là rút kinh nghiệm hen, nhớ khi đăng ký gì cũng phải hỏi kỹ , thường nó sẽ ko cộng giá đúng để khi mình quan tâm rồi, ký rồi mới lòi ra 1 mớ những thứ must pay! dù sao cung giai quyet duoc vấn đề răng cỏ, ko có bộ nghiền, ăn gì cũng ko ngon hết TH ơi.
    Chuyện thu 2: Hình như trẻ con, đứa nào cũng ko thích ăn sáng. Mây ngày nào buổi sáng cũng la ó, hét hò , năn nỉ rồi cuối cùng cũng phải nương theo con... ăn duoc chút gì thì ăn còn ko phải cho ăn thêm bánh flan, sữa, chuối. Lina chắc cũng phải chịu thích nghi hoàn cảnh thôi, phải tập dậy sớm.. sớm cũng 8am

    @chuyện thu 3: My kêu ox My đọc từ HAN trước khi My nói cho ổng là Lina tên VN là Han. ổng cũng đọc almost similar Hen. Vì vậy chắc Th phải kiên nhẫn nói lại tên của lina là Hân, nhiều lần để cô giáo nhớ , như ox My tên vầy mà bên này khi gọi đt gặp My, có người toàn nói: cô ơi, cho em gặp thầy chocolate. hehehehe chả ăn nhập gì với Douglas hết á. hehehe. Người lớn còn hiểu là vầy chứ Lina chắc nghĩ cô giáo đang chọc quê Lina nên buồn. buồn rồi chán, ghét, sợ đi học, ảnh hưởng tâm lý nhiều lắm nha Th

    Trả lờiXóa
  23. My ơi, do T lúc đầu ko hiểu rỏ là cái này chỉ là discount plan thôi. Nghĩa là nếu mình có insurance cho răng thì dùng thêm thẻ này nó discount thêm Hic...tại nó quãng cáo ko có insurance thì xài cái này, chỉ tốn chừng đó tiền cho cả gia đình, dùng càng nhiều càng tốt....Giờ thì phải xài tạm bộ nghiền này đợi đến khi có insurance rồi tính tiếp vậy.
    Uh, dạo này T cũng phải nương theo con, ăn sáng được chút nào hay chút ấy. Rồi khi đón về thì chuẩn bị thức ăn sẵn rồi cho con ăn từ từ hic...
    -Hôm qua lúc đón Lina, cô nói là Lina muốn mọi người kêu Lina chớ ko kêu bằng Hân nữa. Nếu kêu Hân thì được còn ko kêu được thì kêu Lina. Thôi thì để họ kêu Lina cho khỏe. Bạn Lina hỏi T là chớ Lina tên gì, T nói tên Hân, nó nói : she said her name is Lina. T phải giải thích đó là tên ở nhà. Chắc phải cho Lina xài cái tên Lina cho đến khi Lina lớn hẳn, biết cách sửa cho mọi người gọi đúng tên của con quá!

    Trả lờiXóa
  24. Ben nay dung den doctor, rang co la mac da man luon chi oi, em muon kieng rang ma chua biet sao nua

    Trả lờiXóa
  25. Uh, bởi vậy nên chị thấy đau màng túi quá, mà buộc phải làm thôi em ơi. Còn không cái nào ráng được thì cứ ráng để dành về VN làm còn rẻ hơn nữa hihi..

    Trả lờiXóa