Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Phong thủy trong ăn mặc

tận dụng phong thủy trong cách ăn mặc có liên quan mật thiết đến những vật dụng đi kèm theo. Bởi vì, những thứ này góp phần tạo nên dáng vẻ chung của bạn.
Túi xách
Dùng hai tiêu chuẩn màu sắc và hình dạng để kiểm tra sự kết hợp ngũ hành của túi xách. Sự kết hợp này sẽ cho biết túi xách có năng lượng tốt hay xấu, từ đó bạn có thể biết túi xách tốt về mặt phong thủy hay không. Túi xách hình chữ nhật kết hợp tốt nhất với màu nâu, đen và màu xanh lá cây. Túi xách hình vuông đi với màu vàng nâu nhạt, hạt dẻ, đỏ và vàng cũng tốt. Và túi xách hình tròn kết hợp hài hòa với màu trắng và vàng nâu nhạt.
Nút áo
Nút áo thường có hình tròn và khi được làm bằng kim loại, chúng tượng trưng cho hành Kim rất mạnh. Nút áo như thế kết hợp với người mặc trang phục màu xanh lá cây và màu nâu thì rất tốt. Ngoài ra, nút tròn bằng plastic về cơ bản rất hài hòa với hầu hết các vật dụng.
Nón
Nón đội trên đầu tượng trưng cho sự che chở và được xem rất tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, bạn không nên đội nón màu đen hoặc xanh dương. Bởi vì, hai màu này tượng trưng cho hành Thủy ở trên đầu. Điều này được xem xấu nhất về mặt phong thuỷ. Nước trên núi cũng được xem rất nguy hiểm về phong thủy. Các bậc thầy về phong thủy dùng hình ảnh này để chỉ sự nguy hiểm của hành Thủy trên đầu (đối với người) và trên mái nhà (đối với tài sản).
Cà vạt và khăn quàng
Hai thứ này không có ý nghĩa về mặt phong thủy, ngoại trừ màu sắc và hình dạng của chúng. Bạn có thể tham khảo mục 10 và vận dụng cách phân tích ngũ hành để chọn màu sắc và hình dáng cà vạt, khăn quàng cho phù hợp.

----------------------

Ăn mặc chỉnh tề tạo phong độ tốt Mặc áo quần tươm tất, chỉnh tề không có nghĩa chạy theo mốt thời thượng, bắt chước cách ăn mặc của người khác. Đồng thời, nó cũng không có nghĩa mặc những bộ quần áo kiểu cách, đắt tiền. Ăn mặc chỉnh tề tạo phong độ tốt là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, tạo sự hài hòa và cân đối với hình thể của bạn.

Bạn có thể vận dụng phong thuỷ vào cách ăn mặc của mình bằng cách tham khảo hai lời khuyên quan trọng sau đây:

· Dù đeo đồ nữ trang thật hay giả, bạn cũng nên nhớ rằng nữ trang là sự kết hợp tuyệt hảo và hài hòa nhất. Bởi vì, đá quý thuộc Thổ và vàng, bạc, bạch kim thuộc Kim (Thổ và Kim tương sinh).

· Nữ trang, đặc biệt là vàng có cẩn đá quý như kim cương, hồng ngọc, lục bảo ngọc, sapphire sẽ mang năng lượng rất tốt. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó. Bởi vì, đeo quá nhiều nữ trang, khiến bạn dư thừa năng lượng Kim, gây ra sự mất cân bằng về ngũ hành rất có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, điều này có thể làm tổn thương những người sinh vào mùa xuân và những người mạng Mộc.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, hình thể con người mập mạp, đầy đặn một chút sẽ tốt hơn người gầy còm khẳng khiu. Theo họ, ốm yếu, gầy còm là dấu hiệu của vận rủi. Ngược lại, sự đầy đặn được xem là biểu hiện của thịnh vượng. Do vậy, thời phong kiến nhiều người cho rằng, người phụ nữ là vợ cả, giàu có thường hơi tròn trịa, sang trọng; còn vợ lẽ, nàng hầu thì dáng dấp mảnh khảnh. Tương tự như thế, người đàn ông Trung quốc giàu có luôn luôn có bụng phệ, mập mạp, da dẻ hồng hào. Mọi người thường cho rằng, sự đầy đặn, dồi dào sức khỏe là biểu hiện của sự thành đạt và giàu có.

------------

-----


Bạn có thể vận dụng phong thủy vào cách ăn mặc của mình, bằng cách phối hợp giữa hình thể và màu sắc sao cho hài hòa giữa ngũ hành và toàn bộ dáng vẻ của cơ thể. Bạn nên tham khảo vòng tương sinh và tương khắc của ngũ hành ở mục 9.
· Mái tóc dài bồng bềnh, gợn sóng là biểu tượng của nước (hành Thủy). Nếu hình thể của bạn thon và cao thì đây là sự kết hợp rất tốt giữa Thủy và Mộc. Bởi vì, Thủy sinh Mộc.
· Mái tóc dài gợn sóng (hành Thuỷ) kết hợp với trang phục màu xanh dương, đỏ, tím hoặc đen có nghĩa là mang lại nhiều nước. Đây là sự kết hợp không hài hòa, dẫn đến không tốt.
· Nếu bạn có hình dáng mập, lùn và thường mặc trang phục may suông thẳng thì có thể đoán được hành Thổ quá nhiều. Bởi vì hình dáng tổng thể của bạn là hình vuông. Tốt nhất bạn nên mặc trang phục màu trắng (kim), bởi vì sự kết hợp giữa Thổ và Kim rất tương sinh tương hợp.
Khi áp dụng phong thủy vào cách ăn mặc, bạn cần chú ý đến sự hòa hợp về ngũ hành. Để đảm bảo điều này, bạn có thể soi gương và quan sát để tự mình tạo nên ít nhất ba yếu tố tượng trưng cho sự hòa hợp về ngũ hành, từ hình dáng, mái tóc, trang phục, màu sắc….

Kiểu Tóc ngắn, úp vào (giống hình tròn) không tốt đối với gương mặt oval. Bởi vì, nó cho thấy Kim ở trên Hỏa (Kim khắc Hỏa).
Một số kiểu kết hợp gĩưa gương mặt và kiểu tóc:
· Kiểu tóc ngắn đi với gương mặt dài (tương tự như hình chữ nhật) không phải là một kết hợp tốt. Bởi vì Kim khắc Mộc.
· Kiểu tóc ngắn (tương tự hình tròn) đi với gương mặt hình oval (tương tự hình tròn) là một kết hợp xấu, tức Kim khắc Hỏa.
· Kiểu tóc ngắn đi với guơng mặt vuông là một sự kết hợp rất tốt. Bởi vì, Thổ sinh Kim.

-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét