Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Ăn Phở

Nói cái tựa đề ko phải là theo ý " Chán cơm, thèm phở" đâu. Mà là Mẹ Lina muốn khoe mọi người hôm nay Lina làm Mẹ ngạc nhiên vài điều.

* Thứ nhất là sau khi đón Lina đi học về thì cả nhà lại long nhong đi tìm đồ. Rồi đi tìm địa chỉ sao mà gặp chỗ khu vực chợ VN có cả nhà hàng quanh đó. Thế là cả nhà ghé vô cái nhà hàng có tên gọi Saigon restaurant. Cứ tưởng là sẽ được ăn ngon nào ngờ nhà hàng đóng cửa. Chạy qua nhà hàng Tàu kế đó thì họ ko có món gì có thể có khả năng Lina chịu ăn. Thế là lại ra, lại chạy qua nhà hàng Thái gần đó. Đâu biết rằng hình như họ đóng cửa lâu rồi. Không biết phải đi đâu nữa. Mẹ có nghe nói là nhà hàng có tên là Chinese BBQ có mấy món ăn rất ngon. Nhưng nội cái tên không thì thấy toàn thịt rồi. Mà nhà mình thì phải lựa nhà hàng nào có khả năng có món chay cho Ba nữa. Thế là chạy vô chợ VN hỏi người ta ở gần đó có nhà hàng nào ko, họ chỉ cho cái tiệm phở với tên Phở Bình. Bước vào tiệm, chả ai chào hỏi, đợi mình tự ngồi xuống rồi tới nói Hi cái rồi đưa cái thực đơn. Ba lại không tìm được gì để ăn nên nói không ăn. Mẹ thì rút kinh nghiệm lần trước, order 1 món thôi rồi 2 Mẹ con chia nhau ăn. Chớ mà order cho Lina riêng, rồi cho Mẹ riêng lỡ Lina không chịu ăn thì Mẹ phải xử hết. Thế là Mẹ xin cái chén riêng. Đến khi mang phở ra, Mẹ bỏ hết 2/3 bánh phở vô chén cho Lina, cho chút nước vô. Rồi Lina bắt đầu ăn. Mẹ mới bỏ 1 miếng thịt bò họ thái rất mỏng vô chén của Lina, nói với Lina cứ ăn thử miếng thịt, nếu con thích thì ăn còn không thì Mẹ ăn. Ui chao ơi, lần này Lina chịu thử mà không từ chối như mọi lần. Mới bỏ vô miệng nhai vài cái Lina thích ngay và Mẹ hỏi con muốn ăn thêm nữa không, Lina nói yes. Vậy là Mẹ bỏ cũng gần hết số thịt vô chén của Lina và nhờ Ba gắp bánh phở vô muỗng cho Lina để Lina tự đút, trong khi đó Mẹ phải xử số phở còn lại để nó nguội khó ăn. Lina ăn một mạch hết luôn ( Mẹ ăn gian tí, chỉ còn lại đúng 1 muỗng bánh phở Lina không ăn nổi nữa). Phần Mẹ thấy con ăn vậy thì cứ thầm cầu mong cho con ăn càng nhiều càng tốt, không cần phải ăn hết, nhưng kha khá là đủ làm Mẹ vui rồi. Vậy mà Lina ăn hết luôn. Ba thì...bụng cứ mừng rơn là Lina chịu ăn và thầm nghĩ chắc là ngon lắm nên Lina mới chịu ăn.

Nói thêm về phần ăn uống là vừa rồi Lina bị đau, phải uống kháng sinh 10 ngày. Bây giờ đỡ rồi thì Lina ăn hình như cũng đỡ hơn thì phải. Vì Mẹ nói con bị sút cân, Lina nói con không muốn sút cân đâu. Mẹ tranh thủ nói con ko muốn thì con phải chịu ăn chớ đừng để Mẹ la hét hoài. Nhưng từ dạo đỡ bịnh thì buổi sáng trước khi đi học Lina ăn sáng rất ít nhưng mất thời gian rất lâu, nhiều hôm 45 phút ăn không được bao nhiêu hết. Nhưng vài ngày gần đây thì ăn sáng cũng ko khá mấy, nhưng....sau khi đi học về thì Lina đòi ăn đủ thứ, từ trái cây, đến món ăn. Có hôm Mẹ đi làm về tới nhà gần 8:30 rồi mà Lina đòi ăn cơm với thịt kho. Mẹ đâu có thịt kho đâu, nên năn nỉ Lina để Mẹ đi chiên cơm với trứng cho con ăn nha, Lina ko chịu, nhưng mẹ vẫn đi chiên. Khi đang chiên Lina vô thấy Mẹ đang nấu nên lấy ghế leo lên coi. Thấy ngon là bắt đầu nói " Yummy". Vậy là vừa chiên cơm với trứng và đậu sweet peas thì bỏ ra chén cho Lina, Lina ăn không kịp thổi luôn. Ăn hết chén còn xin thêm nữa. Làm Mẹ mừng lắm. Hôm sau đi làm về Mẹ phải ghé mua thịt về kho cho con, nhưng lại ko có cơm mà kho thịt phải để thịt ướp thấm kho mới ngon. Vậy là Lina nói cho Lina ăn mì gói với thịt đi. Vậy mà khi mẹ nấu mì gói xong Lina ăn vài đũa rồi ko ăn nữa. Hic...làm Mẹ buồn, trễ rồi mà Lina ko chịu ăn thì Mẹ phải xử chớ mì nấu rồi ko thể bỏ vô tủ lạnh để dành hôm sau được. Sợ nó nở ăn còn kinh hơn nữa. Thế là...Mẹ lại phải ăn khuya. Mập mà còn ăn khuya. hic...

* Chuyện vui thứ 2 là hôm nay trong tin tức ở tivi nói là ở New York có tornado. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử. Thế là Lina lắng nghe, và bắt đầu đặt câu hỏi với Ba

Lina hỏi:

- Where is the tornado, Ba?

- In New York, this is the first time ever.....

- Is that where the Status is?

- Yes, You are right.

Mẹ ngạc nhiên Lina có thể nhớ điều này, nói cái tên biết có cái Status of Liberty. Nhưng khi Mẹ hỏi Lina tên của cái tượng đó là gì thì Lina có vẻ quên.

Nhưng chừng đó cũng đủ cho Mẹ ngạc nhiên rồi.

Sẵn nói điều này mới nhớ Mẹ có mua 1 cuốn sách cho Lina trong đó có rất nhiều hình về nhiều địa danh trên trái đất, rồi giải thích của tornado,....vì Mẹ biết Lina rất ư là tò mò nên có cuốn sách này Lina sẽ hỏi, từ đó Mẹ có thể đọc cho Lina nghe nếu Mẹ ko biết gì thì ít ra có cuốn sách, cuốn sách như 1 từ điển vậy. Vậy mà khi coi hình Lina thấy nhận ra tháp Effel ở Pháp, rồi cái Museum gì ở Úc....Nói chung là nếu Lina coi mấy cái đó trên tivi 1 lần rồi thì....ghi nhớ trong đầu và bắt đầu đặt câu hỏi hay là biết nó ở đâu. Hic...còn giỏi hơn Mẹ nữa. Đi đâu 1 lần là Lina nhớ. Còn Mẹ lần đầu tiên lái xe đi làm bên này khi đi về Mẹ đi lạc 2 vòng luôn. Cứ tới chỗ rẽ thì ko chịu rẽ vì nghĩ còn sớm chưa tới dường mình cần rẽ, rồi đến khi qua khỏi 1 lúc khá xa thì thấy sao lạ vậy. Lại quay lại, rồi cũng ko nghĩ phải rẽ chỗ đó lại đi quá, vậy là phải quay lại lần nữa. hihi....Mẹ già cả rồi tệ thiệt hihihi...Tại lúc đó đang nói chuyện phone nên ko để ý.

Túm lại là hôm nay Lina chịu ăn Phở và thịt bò. ( Mẹ có mua 1 phần mang về, Lina ăn hết phần thịt, Mẹ ăn phần bánh phở hihihi...) Và nghe tới New York là biết ngay có tượng Nữ thần tự do. Khoe tí vì Lina chịu ăn.

12 nhận xét:

  1. ba chac suong am i, khi Lina chiu an pho nhieu nhu the, chuc Lina ngay nao cung an nhieu nhu vay cho ba vui

    Trả lờiXóa
  2. Chị thử cho Lina coi hình đồ ăn coi, ví dụ tôm rang nè, có khi em nhìn thích thì Chị làm cho Em ăn cũng được :).Trẻ con hay bắt chước mà .

    Trả lờiXóa
  3. Em ơi, Lina xem hình thức ăn bên nhà em hoài à, nói là Yummy, nhưng khi Mẹ nói Mẹ nấu món này cho con ăn nha thì....No, thank you! Chán vậy đó em.

    Trả lờiXóa
  4. Uh, tui vui lắm, cứ vui âm ỉ, đi khoe tùm lum hihihi...

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Lina nha, cứ vậy phát huy nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Em nghe Lina chiu an em cung mung , Chac do uong thuoc kho' chiu thoi chi a . Em thay Lina cung co' da co' thit chu ko co' om tong teo dau , cac ba me hay lo cho con qua' do' ma`

    Trả lờiXóa
  7. Entry này tươi rói hà. Chúc mừng em, con ăn chút vậy mà mừng húm lên rồi, đúng là lòng mẹ. Lina có khiếu nhớ dai, em tăng cường cho Lina tiếp xúc nhiều thông tin để khám phá đi em.

    Trả lờiXóa
  8. khong biet khi nao con ga'i em moi chiu an thit nhu Lina day!
    Lina phat huy an gioi hoai cho me vui nhe'

    Trả lờiXóa
  9. Đợt vừa rồi Lina bịnh sút vài lbs đó em. hihihi...Chị thì ko muốn con mập mạp lên chỉ là muốn con ăn heathy foods thôi. Với lại cũng muốn Lina dễ ăn tí chớ toàn finger foods mà cũng chỉ có vài món thôi. hihi...

    Trả lờiXóa
  10. Hihihi....đúng là con chịu ăn làm em mừng húm đỡ buồn nhiều như cái entry kia. Dạo này em không mua đồ chơi cho Lina, những loại đồ chơi không có lợi nên em dành tiền mua những món mà Lina có thể học được, nhất là sách. Lina cũng thích sách lắm. Vì vậy mà dạo này Lina toàn được mua sách là chính., cái chính là Lina ko phàn nàn, miễn có mua cho Lina là được hihi....

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là phở đó ngon lắm nên Lina mới ăn hết vậy. Cuối cùng, chị phải kêu tô nữa cho chị chớ!
    - Em cũng bắt chước mua sách dạy mấy danh lam thắng cảnh cho Như mới được. Và cũng dạy luôn cho em. hihihi
    - Bệnh xong ăn trả bữa phải không? Vậy thì tăng cân trở lại chớ gì phải lo, mẹ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Chị đâu có kêu thêm cho chị đâu. Chị húp nước cũng đủ no rồi. Thấy con ăn làm mình mừng hết thấy đói hihihi... Chị không ham Lina tăng cân, chị chỉ mong con chịu ăn uống cho khỏe mạnh thôi em ơi.

    Trả lờiXóa