Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Lina đi học chưa được 1 tháng thì có homework rồi. Mà không hiểu cách dạy bên này thế nào nữa. Mới bắt đầu đi học, viết đường thẳng chưa nên hồn, viết đường cong chưa tròn trĩnh thì bắt con người ta viết chữ S, rồi viết nguyên câu luôn. Hic....Mẹ Lina bày cho Lina viết mà muốn đổ mồ hôi, phần thì con không chịu nghe lời. Biểu theo cái đường line để viết chữ thường thì Lina leo tót lên cái line để viết chữ in, biểu con viết dài xuống tiếp thì con...quẹo theo ý mình. Chữ nghĩa ko ra hồn. Phải gôm đi rồi bắt con viết lại. Có 1 điều Mẹ dở hơn con là Mẹ nhanh nóng tính, hét con, nhưng ngược lại con không mếu máo, vẫn kiên nhẫn im lặng viết. Ui.....Sao mà khó quá đi thôi.

12 nhận xét:

  1. hi hi thế trong lúc dạy Lina bà đã toát mồ hôi hột chưa??? chắc vài ba bữa Lina sẽ viết được đó mà

    Trả lờiXóa
  2. Hic, cứ tưởng bên í ko phải học sớm chứ ;-(. Mẹ đừng nóng nha, con nít cứ từ từ đến lúc là làm được, chứ hối thúc cũng không có kết quả gì. Lina ngoan quá, kiên nhẫn vậy là sẽ có tiến bộ nhanh thôi mẹ à.

    Trả lờiXóa
  3. Lina hoc Kindergaten roi ha chi? BB cung co homework thuong xuyen...ngoi lam voi con cung vui lam chi..Lina rang hoc gioi de me bot ho` he't nha...hihi

    Trả lờiXóa
  4. Bà ơi, tui thử cho con viết vào tập riêng ở nhà, tập cho con viết thẳng thôi, nghĩa là cho con kéo thẳng từ trên xuống cho ra đường thẳng tí thì con làm rất nhanh và thẳng. Nhưng tui ko hiểu sao bài homework thì con lại vậy. Chắc tui phải cho con làm homework tí xíu rồi lại cho con nghỉ giải lao rồi làm tiếp quá. May mà chỉ có cuối tuần thôi, chớ ngày nào cũng có chắc tui...đuối quá! hic..

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ Lina cũng tưởng rằng cho con đi học lớp 4 tuổi chắc để học hát, múa, học cách share với bạn bè...đâu nghĩ là con phải tập viết sớm vậy đâu. Mà trước đây Mẹ Lina cũng đã lên kế hoạch cho con tập viết từ từ cho quen rồi. AI ngờ....dập 1 lần, làm con ngán! Chỉ sợ Lina thấy chán rồi ko muốn đi học nữa thôi hu hu..

    Trả lờiXóa
  6. Lina mới đi học lớp Pre-K thôi em, bên Florida có chương trình free cho 4 tuổi. Gọi là tự nguyện. Nhà nước trả tiền học. Tính em hiền, dịu dàng thấy vui, tật chị nóng như lửa, nói con ko nghe, lại thêm bực mình trường cho bài tập viết gì mà khó quá, con chưa quen cầm viết, giờ phải viết cong quẹo chữ S, lại thêm nguyên 2 câu thế này nữa:
    - Sue sings songs
    - Seals slips and slide
    CHủ yếu là tập cho con viết chữ S. Nhưng chỉ có 1 dòng chữ in, 1 dòng chữ thường, xong bắt con viết 2 câu đó. Chị nghĩ mới tập cầm viết mà phải viết 2 câu đó rất khó. Tội nghiệp Lina, chị cứ tẩy, xóa bắt viết lại hoài. Nhiều lúc hết khùng thì còn nói với con là muốn học giỏi thì phải practice... Hic...làm sao đây, nhiều stress quá mà còn phải chăm con học nữa. Chắc cái nhà nó bể quá!

    Trả lờiXóa
  7. nếu học lớp 4 tuổi thì ko cần phải viết đẹp mà quan trọng là biết viết. Em đừng ép bé phải viết quá sạch vì bé cũng mới đi học. Mục đích của lớp 4 tuổi là làm cho bé nhận biết được cách viết như thế sẽ gọi là chữ S. Ở Vn thì có vở sạch chữ đẹp chứ chị thấy ở Pháp thì quan trọng là con biết viết thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Chắc em cũng phải ráng nghĩ vậy quá. Hèn chi tụi Mỹ chữ viết đứa nào cũng giống nhau, xấu hoắc hihihi...

    Trả lờiXóa
  9. Luân nhà chị năm rồi nhảy lớp nên ko có học luyện chữ ở lớp 1. Vào lớp 2 luôn nên chữ bé như cào cào. Cô giáo chấm điểm dựa trên viết đúng chứ ko dựa trên viết đẹp trừ giờ tập viết. Nhưng năm nay chị thấy chữ Luân tiến bộ rõ rệt

    Lina mới 4 tuổi thì ko phải tập viết thật chuẩn như ở Vn đâu. Chủ yếu cho bài về nhà là để bé cảm giác như người lớn và biết câu đó viết như vậy. Chứ 4 tuổi chưa học chữ a viết sao nữa mà!

    Trả lờiXóa
  10. UI Luân giỏi quá, học nhảy lớp luôn. Làm sao mà nhảy thẳng lên lớp 2 mà ko qua lớp 1 vậy chị? Cô giáo ở trường mẫu giáo nói Luân ko cần học lớp 1 hả chị?

    Trả lờiXóa
  11. ko em à. Luân vào lớp 1 bình thường. Học được vài hôm thì thầy chủ nhiệm gặp chị nói rằng Luân học giỏi, biết làm toán và biết đọc, viết cũng vậy dù lúc đó Luân chưa tập viết chữ 1 ô ly. Viết tòan chữ 2 ô ly ko hà. Thầy đề nghị chị cho Luân làm test thử xem có lên được lớp 2 ko? sau khi làm test và gặp psychologue của trường thì chị ký giấy cho con nhảy lớp. Lúc đầu chị cũng run lắm vì con mới qua trường mới mà nhảy lớp vậy, sợ con bị ăn hiếp, sợ con theo ko kịp, sợ con ko có bạn chơi... nhưng Luân hòa nhập nhanh (trẻ con mà) học hơi mệt 2 tuần đầu vì chưa quen chữ viết nhưng rồi đứng nhất lớp luôn đó em. hihihi... tranh thủ khoe con!!!

    mong rằng Lina sẽ học giỏi hơn cả Luân nữa nhe

    Trả lờiXóa
  12. Wow, Luân giỏi quá! Em cũng chỉ mong Lina được như Luân thôi là em tự hào lắm rồi. Chị ơi, trước đây em không thích khoe khoan, nhưng bây giờ có con rồi, nhiều lúc con ngoan hay học giỏi, thông minh...thì cũng đáng tự hào lắm chớ, nên em dẹp luôn cái tính đó, cũng mang con ra khoe thôi. Lina mà được giỏi giống Luân chắc em khoe hoài quá. Hihihi...

    Trả lờiXóa