Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2010

Chỉ để lưu niệm




Hôm nay đi làm Mẹ Lina vừa bước vô xếp hàng để đến phiên mình kí tên và biết mình làm bàn nào thì được 1 bà cấp trên ( bà này có lần đổ thừa Mẹ Lina cái sai của bả, chuyện này Mẹ Lina sẽ kể sau khi kể chuyện vui này cái hihi) bả chúc mừng. Mẹ hỏi lại, bả nói Mẹ Lina vừa "won a millin dollar moment" ( xin lỗi mọi người Mẹ Lina ko biết phải dịch làm sao, đại ý, chung qui là customer service của mình tốt, được sếp trên chọn và lập hồ sơ gởi vô chương trình này, và chắc là để khuyến khích nhân viên phục vụ khách thật tốt thì phải hihihi) ở chỗ làm. Mẹ Lina mừng quá, biết là không được gì nhưng có 2 điều làm Mẹ phải mang lên đây để khoe.
Thứ nhất là để làm kỉ niệm, để lưu dấu, và hân hạnh được cty đưa tên vào danh sách những người có good customer service...
Thứ hai là theo như Ba Lina nói thì trong thời gian 90 ngày thử việc mà Mẹ Lina được vinh hạnh như vậy thì....coi như vượt qua đợt 90 ngày này rồi. Trừ phi Mẹ " no call, no show" hay là làm gì đó chọc tức khách thì không đảm bảo được thôi. Nhưng mà mấy cái đó Mẹ Lina ko bao giờ làm ( cầu mong cho ko có chuyện gì xảy ra). Cầu mong cho Ba Lina nói đúng hihi...
Còn chuyện Mẹ Lina hứa ở trên về bà cấp trên của mình. Chuyện là vầy, ngay ngày đầu tiên mở table games của cty. Mẹ Lina ở bàn của mình, bà xếp này biểu Mẹ bỏ cái bao nilon xuống dưới bàn. Mẹ Lina ko biết bỏ ở đâu, mới hỏi bả, Bả cuối xuống và cả 2 người ( Mẹ Lina và bả) đều cuối xuống, để 1 đống con bài ( cards) ko ai ngó, vừa lúc đó ông xếp lớn nhất của khâu table games vừa đi ngang, ổng chỉ nói với bả là " Bad move" Thế là bả quay sang đổ thừa tại Mẹ Lina, bả biểu bỏ xuống đó thì bỏ sao lại cãi, để bả bị vậy. Mẹ Lina tức quá, nhưng nghĩ mình ko được phép nói lại, cho dù họ có sai. Thế là Mẹ Lina nói gằn giọng: Uh, really? I'm sorry" Thế là bả phát hiện ra bả sai, bả nói lái qua cái khác rằng tối hôm qua bả đi ngủ lúc 4 giờ sáng...nên có gì thì đừng bận tâm....Mẹ Lina chỉ im, nhưng sau đó cũng ko đi nói lại với sếp. Thế là Mẹ Lina cũng buồn, nên kể với người khác và nói rằng Mẹ Lina không thích phàn nàn ai cả, Mẹ ko thích người ta gặp rắc rối rồi mất việc. Có lẽ chuyện đến tai bả hay sao mà bả từ đó về sau rất là....đàng hoàng với Mẹ Lina. Cũng là cái hay, vì con người của bả rất nguy hiểm, nên nếu bả ko ghét mình thì có lẽ mình còn được yên hihihi.... Hay là tại mình " ở hiền gặp lành" quá.
Nhưng gì thì gì, nếu không ai làm phiền mình, làm mình gặp rắc rối là yên tâm rồi. Mà có 1 cái là ko biết có phải Mẹ Lina " khôn nhà, dại chợ" ko nhỉ. Như đi làm thì Mẹ Lina hay xử theo châm ngôn " dĩ hòa, vi quí". Nhưng sao ở nhà ko làm được vậy, tức lên là...to tiếng thôi. Bị Ba Lina ganh tị hoài. Mẹ lại tìm cớ chống chế rằng ở chỗ làm, mình ko nên gây thù oán, càng được nhiều người thương thì mình càng ít kẻ thù, vậy thì cái chỗ của mình nó yên ổn hơn ( ý là không bị mất việc đó mà hihi) Còn ở nhà, vì Ba Lina sống với Mẹ Lina chừng đó năm rồi mà ko hiểu tính vợ, nên chọc vợ giận làm gì, phải hiểu để rồi tránh chớ hahha...lí sự cùn ha.
Sẵn đây bonus thêm hình Lina điệu.

11 nhận xét:

  1. Chị giỏi quá, cố gắng nha chị, em nghĩ chị có khả năng hơn thế nữa. Lina lớn và xinh quá

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Mẹ Kat, chị cũng chỉ mong mình ở hiền gặp lành thôi. Thời buổi bây giờ mà không có việc làm thì....thua. Nên mình nhịn được chừng nào hay chừng đó thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Chị cũng tin là ở hiền gặp lành em ơi! Lina dễ thương quá!

    Trả lờiXóa
  4. Bà giỏi rồi, ở nhà "dữ" nhưng ở chỗ làm thì "hiền" tui thì ở đâu cũng dữ hahaha.
    Lina là cô gái rồi, nhí nhanh dễ thương quá :D

    Trả lờiXóa
  5. Em cảm ơn chị, Lina càng lớn càng lí lắc đó chị. Rất khó chụp hình. Em nhớ có lần chị nói khi QM con trai chị lớn rồi rất khó chụp hình cute như lúc nhỏ. Giờ Lina y chang vậy đó chị.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn bà, nhưng ở đâu cũng dữ như bà có nhiều cái lợi. Chả sợ ai đụng chạm tới mình hihihi.... Mới ngày nào mà giờ Lina lớn chừng này rồi ha. Nghịch khỏi chê luôn.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng em nhé; vậy là tin rất vui

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn chị, em cũng vui. Mong là công việc ổn định.

    Trả lờiXóa