Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

Lina và Mẹ đổi vai!

Hai hôm vừa rồi Mẹ thấy trong người không khỏe, có triệu chứng của cảm. Mà như mọi năm thì Mẹ không sợ mấy, nhưng năm nay có nhiều lí do để Mẹ sợ.

Thứ nhất là cúm heo, Mẹ sợ Mẹ bị cúm heo thì sẽ lây cho cả nhà. Vì môi trừơng làm việc của Mẹ là môi trừơng dễ bị lây nhất. Mặc dù từ ngày phát hiện ra cúm heo đó, Mẹ rất hay rửa tay bằng "hand sanitizer" cứ mỗi lần hết bàn này ( tranh thủ đi từ bàn này sang bàn khác). Rồi đến lúc break time thì Mẹ lại vào rửa tay cho thật kĩ trứơc khi vào phòng nghỉ. Nhưng cho đến hôm kia thì khi ở chỗ làm Mẹ cứ thấy khát nứơc hoài à. Rồi khi về nhà Mẹ thấy cái cổ họng của Mẹ hơi ngứa. Mẹ biết ngay Mẹ bị cảm rồi. Bình thừơng thì Mẹ khôgn lo lắm. Nhưng lần này Mẹ phải làm gì đó để ngăn chặn ngay. Thế là Mẹ lấy gừng, giã nhỏ, nấu nứơc sôi lên, đổ vào gừng đã giã và đậy nắp lại đợi 1 lúc rồi cho mật ong vào khuấy đều. Mẹ làm 2 ly. Một để uống ngay, còn lại Mẹ mang đi làm uống. Mà mỗi lần uốgn vô là cái cổ họng thấy đỡ ngay. Nhưng khi đi làm thì Mẹ chỉ uống đựơc trong break room thôi. Nên sau 1:30' thì cái cổ của Mẹ lại khát, lại đau....Hôm nay đựơc nghỉ Mẹ sẽ cố gắng uống nứơc gừng mật ong nữa cho mau bớt.

Lí do thứ hai thì chắc ai cũng biết, Mẹ không có quyền bị bịnh. Mà nhất là khôgn dám bị bịnh. Nếu Mẹ bịnh, phải ở nhà thì nhà mình khôgn biết có chỗ để trú, có cái gì để ăn khôgn nữa.

Rồi hôm qua khi về nhà, Mẹ chơi với Lina. Nhưng Mẹ cũng không dám kiss Lina trên môi. Nhưng Mẹ vẫn không thể nào kìêm chế đựơc ko hôn Lina. Thế là có lẽ vì vậy mà sáng nay ngủ dậy Lina bị nghẹt mũi và ngừơi hơi ấm tí. Mẹ cầu mong Lina sẽ không bị sao cả. Lina đừng bị bịnh nha Lina.

Đôi khi Mẹ thấy Lina và Mẹ có thể đổi vai cho nhau đựơc. Lina thì luôn cố gắng làm cho Mẹ vui. Như vừa rồi Lina khôgn chịu mặc áo jacket thử. Mà khi Mẹ nói Lina mặc vô thử thì Mẹ sẽ thấy khỏe lên ngay thì Lina chịu mặc. Hoặc hôm qua khi Lina muốn lấy đồ chơi khác ra chơi ( go fish) trong khi đó Lina đã có puzzles để ngòai thảm rồi. Mẹ nói Lina phải dọn dẹp thì mới đựơc chơi. Thế là Lina nói

-OK, I will clean up for You happy.

Còn Mẹ thì ít khi làm cho Lina happy lắm. Mỗi lần Lina muốn gì Mẹ ít khi cho Lina ngay lắm. 10 lần hỏi thì chắc chỉ 5 lần là Mẹ cho ngay. Còn lại không cho hay ra điều kiện thôi. Mẹ hư quá nhỉ? Mà cho Mẹ phân trần tí. Tại Mẹ không muốn Lina hư mà. Mẹ không muốn Lina luôn nghĩ rằng Lina muốn gì là đựơc nấy. Mẹ muốn Lina biết rằng cái gì thì đựơc mà cái gì không mà.

Phải nói thêm là từ lúc mới sanh Lina ra. Bà Cố và Ngọai không muốn Mẹ hôn Lina khi Lina đang ngủ. Hay là không đựơc chụp hình Lina khi Lina đang ngủ. Theo Cố là nếu hôn Lina khi Lina đang ngủ thì Lina sẽ hư, sẽ làm nư.....Mẹ thì muốn Lina là con gái ngoan của Mẹ, là niềm tự hào của Mẹ. Nên Mẹ phải kiềm chế, luôn dặn bản thân không đựơc làm vậy, tội Lina. Mà khổ nổi, hàng ngày trứơc khi đi làm Mẹ phải vô kiểm tra coi Lina có đắp mền và mang vớ không. Vì Lina trứơc khi ngủ hay tháo vớ ra lắm. Mà nếu không mang vô cho Lina thì sáng hôm sau Lina sẽ dậy sớm và sẽ lấy đôi vớ khác mang qua cho Ba hay Mẹ mang vô vì lạnh chân. Mẹ muốn Lina ngủ dậy muộn tí ( vì Lina đi ngủ trễ, lại ngủ ít). Thấy Lina đang ngủ, Mẹ rất muốn cúi xuống hôn vào má Lina, nhưng lại nhớ lời bà Cố lại khôgn dám.

Mẹ thấy có nhiều Mẹ hay chụp hình con mình khi đang ngủ. Mẹ cũng muốn chụp hình cho Lina khi Lina ngủ. Nhưng nhớ lời Ngọai Mẹ lại không dám chụp hình. Mà Mẹ thì sợ lỡ sau này có xảy ra chuyện gì thì Mẹ sẽ ân hận lắm. Thôi thì có kiêng có lành. Mà Mẹ cũng hay chăm Lina theo cách của Ngọai chăm Mẹ và các cậu các dì. Thiên về kinh nghiệm dân gian hơn là thuốc men hiện đại. Mà không biết có phải vì vậy hay không mà khi Lina bị ho, hay bị sốt. Mẹ cho uống thuốc trứơc, nhưng không thấy bớt. Thế là sau vài ngày ( ho thì 10 ngày uống thuốc BS kê đơn)( sốt thì uống thuốc hạ sốt 3,4 ngày) uống thuốc tây không bớt. Mẹ phải xài kinh nghiệm dân gian thì bớt ngay. Nói thì nói vậy chớ Mẹ không hòan tòan bỏ thuốc tây. Mẹ vẫn cho Lina xài. Nhưng....có lẽ do uống thuốc tây nhiều nóng ruột nên Mẹ không còn kiên nhẫn nên xoay qua kinh nghiệm dân gian từ bà Cố và Ngoại. Và có thể do 2 thứ kết hợp lại nên bớt chăng?

Ủa sao hôm nay Mẹ nói linh tinh quá đi. Lâu nay cũng không viết gì cho Lina. Tại Mẹ đi làm về mệt, cả tuần đựơc có 1 ngày nguyên đựơc nghỉ. Thế là Mẹ phải đi chợ mua thức ăn cho cả tuần...làm linh tinh nên khôgn có thời gian. Mà nhiều lúc muốn viết thì không có máy. Nhiều lúc ngồi trên máy thì cảm hứng lại chạy đi đâu không hà.

11 nhận xét:

  1. thuong con gai qua Dang yeu qua Lina oi me mau khoe nhe

    Trả lờiXóa
  2. Mong chi mau het benh nha...thuong chi qua...

    Trả lờiXóa
  3. Lina ngoan thật nha. Mẹ ráng ngoan, mau khỏe để em cũng happy luôn nha mẹ

    Trả lờiXóa
  4. Lina ngoan quá biết làm cho mẹ vui nữa, chúc mẹ Lina mau khỏe lại nha...

    Trả lờiXóa
  5. Ủa, bây giờ mới biết chuyện kiêng cữ. Mình hay hôn con lúc ngủ và có chụp vài tấm hình khi con ngủ. Hic... Mẹ Lina mau khỏe nghen!

    Trả lờiXóa
  6. chi oi...hom nay chi da khoi benh chua ah...chuc chi mau khoe lai nhe...
    Lina ngoan qua chi ui...biet nghe loi va biet lam cho me vui nua...

    Trả lờiXóa
  7. Hết bệnh chưa chị ơi? giữ gìn sức khoẻ nha chị! Thương 2 mẹ con nhiều...

    Trả lờiXóa
  8. Lina thật giỏi và rất ý thức.

    Trả lờiXóa