Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

Mẹ cảm thấy hoàn toàn bất lực, Mẹ cảm thấy rất có lỗi với Lina. Một lỗi rất lớn là mang con vào đời này. Để con phải chịu đựng những gì đang xảy ra, Mẹ bất lực không thể nào đảm bảo cho cuộc sống của con đựơc chu đáo như các bạn khác. Lina thật là một cô bé có hiếu với Mẹ. Mẹ khóc vì bất lực, vì Mẹ không thể mang đến cho con một cuộc sống sung túc. Vậy là Lina nói trong " cell phone" của Lina rằng: " Alo, we need Your help, we need You to come here to help Mama feel better. She is really sad." Hay là tự nói" I know, we can take Mama to shopping for her to feel better". Lina ơi, con có biết rằng khi Mẹ nghe con nói vậy Mẹ chỉ còn biết khóc thêm nữa. Mẹ cảm thấy Mẹ thật vô dụng, Mẹ không phải là ngừơi Mẹ tốt. Mẹ không thể nào đảm bảo cho con 1 cuộc sống đầy đủ hay ít nhất là còn biết rằng con sẽ đựơc chăm lo chu đáo, đựơc đi học, biết rằng Mẹ có khả năng cho con học để phát triển những mặt mạnh của con. Hay ít ra thì cũng để biết xem con giỏi về mặt nào mà phát huy. Theo như gia đình khác thì giờ này con đựoc đi học pre-school, hay đi học các lóp vẽ, dàn, múa....bất cứ món gì làm Lina thích thú. Mẹ muôn ngàn lần xin lỗi Lina. Mẹ mong Lina sẽ thông cảm cho Mẹ. Mẹ không ngờ rằng sinh con ra trên đời này mà Mẹ lại không thể chăm sóc con tốt hơn. Mẹ là ngừơi may mắn nhất trên đời, khi có con trong đời. Mẹ không bao giờ ân hận khi có con. Chỉ là Mẹ cảm thấy tội lỗi khi không mang đến cho con cuộc sống sung túc đủ đầy.

18 nhận xét:

  1. sao me lai nghi nhu vay? Me Lyn thay me Lina that la 1 nguoi me chu dao va tuyet voi.Vat chat dau the so sanh bang tinh yeu thuong me danh cho Lina.Me dung nghi van vo nua nhe

    Trả lờiXóa
  2. Những lúc chị buồn, chị xuống tinh thần xong chị thấy mình có lỗi với với con lắm. Vậy vì con, yêu thương con, em đừng buồn nữa nhé! Để con nó lo lắng, bận tâm về mình thấy thương lắm em ạ. Cái gì rồi cũng qua, tâm trạng còn dễ qua nhanh nhất. Ráng lên em.

    Trả lờiXóa
  3. Lina thiệt giỏi và ngoan , mẹ nó đừng nghĩ vậy nữa nhé .Vật chất thì chẳng biết thế nào là đủ mẹ nó à, cái chính là tình yêu thương mẹ giành cho con .Và chắc chắn là Lina không thiếu điều này.Vui khỏe để có sức chăm sóc công chúa nhỏ nhiều hơn nghen mẹ nó .Hug hai mẹ con nè :x

    Trả lờiXóa
  4. Bà ơi, tui nói thiệt là tui thấy bà không nên nghĩ như vậy. Hạnh phúc của đứa trẻ nó đơn giản lắm, ví dụ như được ở gần cha mẹ, được chơi với cha mẹ, hay trong trường hợp của Lina thì tui nghĩ là chỉ cần Lina thấy bà vui vẻ là Lina vui rồi, không cần những thứ khác đâu. Tại sao bà ko ráng suy nghĩ như vậy mà lạc quan vui vẻ hơn cho Lina cũng được vô tư, vui vẻ? Những phiền muộn và lo lắng (nhiều khi không đáng có/vớ vẩn) của bà mới là cái làm cho Lina thiệt thòi, chứ không phải chuyện có được học múa học vẽ đâu! Xin lỗi bà tui nói thẳng, bà giận thì tui chịu, nhưng tui thấy nhiều khi bà quan trọng hóa chuyện vật chất cho Lina, thành ra lại tự làm mình khổ, và làm Lina buồn. Lina thiệt biết suy nghĩ, bà phải lấy đó làm mừng mà ráng sống positive lên nhé! Hugs.

    Trả lờiXóa
  5. Tiizii nói đúng đó. Mẹ Lina đừng buồn nữa, cuộc sống đơn giản nhưng bà có thể làm cho Lina cươi vui vẻ suốt ngày là được rồi. Lina cứ thấy bà buồn suốt vậy, cũng sẽ ảnh hưởng đó. Hug and kiss 2 mẹ con bà nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ đừn buồn nữa, mỗi người 1 hoàn cảnh mà mẹ..

    Trả lờiXóa
  7. Uh, mẹ Lina phải suy nghĩ tích cực hơn. Rất nhiều bé tui thấy đáng thương khi sống trong nhung lụa vật chất mà ba mẹ không quan tâm, cô đơn ngay trong chính căn nhà của mình. Con trẻ sống trong tình yêu thương của ba mẹ, không phải đói, không phải rét là hạnh phúc nhất bà ah.

    Trả lờiXóa
  8. Tiizii ơi, tui thực tình mà nói là tui không cầu mong nhà cao cửa rộng. Nhưng ít nhất thì tui cũng chỉ mong thấy tương lai như thế nào. Hiện tại tui còn chưa biết ngày mai tui có đủ khả năng để có 1 chỗ cho Lina ở, và có gì cho Lina ăn không nữa. Nếu tui hi sinh đựơc mà Lina đảm bảo không đói rách thì tui cũng làm. Nhưng............1 mình tui đi làm lại 1 mình mình cố gắng tiết kiệm trong khi đó thì..........ngừơi kia lại..........ra sức tiêu xài cho hết tiền thì thôi. Vì vậy mà tui thấy bất lực, không nói đựơc. Đã ko chịu xin tiền thất nghiệp lại còn ko biết tiết kiệm dùm cho thì làm sao mà thấy đựơc ngày mai Lina có chỗ để ở, có cái để ăn chớ. CHỉ nghĩ vậy thôi là tui thấy lo lắng rồi. Mà tui thật tình cảm thấy rất may mắn có Lina. Lina rất hiểu chuyện. Nhưng tui ứơc gì Ba Lina hiểu chuyện thì chắc sự việc cũng ko đến nổi tệ như bây giờ. Tui biết là chuyện gia đình thì cũng ko nên bêu rếu. Nhưng nếu không nói ra mọi ngưòi lại nghĩ tại sao tui lại đi so sánh với các nhà giàu có khác. CŨng vì có Lina mà tui luôn ráng sống positive và cố gắng hết mình. Nhưng nhiều lúc thấy........mình cố gắng mấy cũng như muối bỏ biển, nên tui chán.
    Xin cảm ơn mọi nưừơi chia sẻ với Mẹ Lina.

    Trả lờiXóa
  9. Rồng oi, cái tui lo lắng là cái Lina không biết ngày mai có đói, có rét không đó. Tui nghĩ nói vậy bà cũng hiểu rồi phải không? Ứơc gì tui có thể mang Lina đi đâu đó và tự tìm việc ở chỗ khác rồi 2 Mẹ con làm lại từ đầu. Có thể như vậy mà tui còn thấy tương lai cho Lina hơn là bây giờ. Tui thực sự muốn khóc lắm.........muốn tìm ai để mình có thể khóc và than thật lâu để giải tỏa bớt. Dù biết rằng chẳng giúp đựơc gì, nhưng tâm sự ra đựơc thì......có lẽ sẽ đỡ hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. Cái Lina cần nhất là tình cảm, thì mẹ có thừa, và Lina hiểu điều đó qua cách Lina thể hiện lại tình cảm với mẹ, vậy nên mẹ đừng tự trách mình nha. Còn mớ bòng bòng hiện giờ, hổng có cách thoát ra ha mẹ?

    Trả lờiXóa
  11. Lina hiểu được rằng chị dành hết tình cảm và những điều kiện tốt nhất có thể cho Lina mà, chị đừng tự trách mình nữa chị nhé, suy nghĩ nhiều ko tốt cho sức khỏe đâu...

    Trả lờiXóa
  12. Em ơi, tiếp cho em thêm sức mạnh nhé

    Trả lờiXóa
  13. Ôm 2 mẹ con thật chặt .
    Mẹ gắng lên , rồi sẽ khác .

    Trả lờiXóa
  14. mẹ Lina bình tĩnh lại mà, đừng trách mình nhiều như vậy. Mẹ Lina là 1 người mẹ rất vĩ đại vì đã hy sinh rất nhiều & có 1 tình yêu rất lớn cho Lina. Mình thấy Lina là 1 cô bé thông minh & phát triển rất tốt. Đâu cần fải đi tới trường học thì mới giỏi đâu. bên này mình thấy có những em home-school, có nghĩa là ba mẹ dạy học ở nhà khỏi đi đến lớp mà tới chừng muốn vô trường học kiểm tra trình độ còn được xếp vô lớp hơn tuổi nữa đó. Không có gì là bế tắc hay bất lực cả mẹ Lina à. Với lại mẹ Lina cứ khóc hòai trước mặt con thì không tốt đâu. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, mình thấy so với nhiều bạn Lina rất đầy đủ, đặc biệt là còn có nhiều tình yêu của mẹ dành cho em hơn bất cứ ai nữa. Lạc quan lên mẹ em nhé

    Trả lờiXóa
  15. Mẹ Lina rất cảm ơn cả nhà chia sẻ với Mẹ Lina. Mẹ Lina sẽ cố gắng hết mình để ít nhất Lina không đói, không rét, không khát. Làm Mẹ ai cũng muốn con mình đựơc đầy đủ. Muốn thấy đựơc tương lai của con bảo đảm đựơc ăn học đầy đủ. Cứ nghĩ tới tương lai làm Mẹ Lina lo lắng cộng thêm nổi mệt mỏi, stresses làm Mẹ Lina dễ mủi lòng dễ khóc. Mẹ Lina xin chân thành cảm ơn mọi ngừơi nha. Ôm mọi ngừơi thật chặt. Nhờ có mọi ngừơi mà Mẹ Lina lại có thêm động lục để cố gắng, nhờ có mọi ngừơi mà Mẹ Lina thấy mình không nên chùn bứơc, phải cố vui vẻ để chăm lo cho Lina tốt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Ừ, mẹ Lina phải vậy chứ! Tiếp thêm niền tin và nghị lực cho mẹ nó này :) :) :). Lina là một đứa trẻ rất hạnh phúc vì có mẹ yêu thương. Đã như thế và mãi mãi như thế, nhé!

    Trả lờiXóa
  17. lạc quan lên là rất tốt đó mẹ Lina, cố gắng lên, cố gắng lên nhé. Thật ra mỗi nhà mỗi kiểu, nhìn bề ngòai vậy thôi chứ bên trong chưa chắc đã zị đâu. Cuộc đời còn dài, hôm nay mình chưa được như mong muốn nhưng mình cố gắng thì ngày mai mình sẽ đạt được thôi, cuộc đời fải có như thế thì Trái Đất mới quay & tồn tại chứ.


    Glitter Graphics - 2.0 Layouts


    OR LOOK AROUND

    Trả lờiXóa
  18. c oi,e rat hieu hoan canh va tam trang cua chi vi hoi xua e doc dc nhat ki cua me em cung co noi dung tuong tu nhu vay.em rat thuong chi.e tin lina la mot co be rat ngoan,tinh cam va co hieu.cuoc song co luc nay luc kia, chac chan a lucky break se den voi chi ,have faith chi a..big hug 2 me con
    lots of love

    Trả lờiXóa