Thứ Ba, 12 tháng 5, 2009

Lina bịnh

Hôm qua, ngày Mother's day mà Mẹ phải đưa Lina đi urgent care for kids để khám. Vì hơn 1 tuần Lina bị nổi mụt li ti ngứa quá chừng, rồi khi lặn đi thì Lina bị sốt. Mới đầu âm ấm mình thôi, cho uống thuốc ngay ko bớt, mà ngày càng nặng thêm. Nhưng do chỗ urgent care for Kids mở cửa trể, 12 giờ trưa mới mở, nên cả nhà nói đi ăn gì chút, mừng Mother's day luôn. Tới chỗ đó Lina cũng ăn đựơc tí ti. Lúc ở nhà đo nhiệt độ cho Lina thì tới 102.6 lận. Nhưng tới đó họ do thì thấy 100 độ F. Rồi cân thì đúng 14 kgs chưa trừ. Rồi vào trong phòng, Lina biết ngay là gặp BS nên cứ đòi ra ngoài đi chơi thôi. BS vào hỏi tá lả, rồi khám sơ, rồi nói lấy xét nghiệm nứơc tiểu và trong miệng, chính xác là trên lưỡi. Cô y tá làm sao mà Lina ói hết thức ăn ra luôn. MỚi ăn đựơc tí thức ăn, giờ bị ói ra hết. Nhưng khổ thay khi lấy nuớc tiểu thì Mẹ lại ko lấy giấy sát trùng lau cho Lina trứơc nên nứơc tiểu làm xét nghiệm ko chính xác. Thế là họ nói ngồi chờ lấy mẫu khác. Nhưng Mẹ biết Lina ít uống nứơc, nên có chờ vài phút nữa thì Lina cũng sẽ ko tè đâu, với lại Lina đang mong ra khỏi chỗ đó càng nhanh càng tốt mà. Nên Mẹ nói đi chợ mua đồ,xong quay lại. Họ cho đồ để đựng nứoc tiểu, và bỏ vô thêm 1 túi gì đó mà phải lắc mạnh rồi vặn cho có không khí vào hay sao đó mà làm cái túi đó lạnh như đá vậy để giữ nứơc tiểu vẫn còn fresh khi mang tới cho họ. Thế là nhà mình đi chợ. Mẹ mua cho Lina 1 ổ bánh mì xíu mại. Chỉ có mỗi bánh mì xíu mại chỗ này làm là Lina ăn thôi. Nên vừa lúc phải trả tiền thì Lina đòi đi tè. Mẹ cho đi tè và đổ vào cái hủ....để mang tới cho BS coi. Trên đừơgn đi, Mẹ cho Lina ăn bánh mì. Bẻ ra làm đôi, Mẹ đưa cho Lina. Lina ăn ngon lành. Mẹ mừng thầm trong bụng, ( Mẹ ứơc gì đừng khoe Ba thì Lina có lẽ sẽ ăn hết nữa phần đó rồi), Mẹ khoe Ba là Lina đang ăn, Ba cũgn mừng. Nhưng vừa nói xong Lina đưa phần còn lại cho Mẹ, nghĩa là chỉ ăn đựơc 1/4 thôi. Thôi thì Lina đang đau ăn vậy cũgn tốt, có còn hơn không. Mẹ đưa thêm bánh mì plain cho Lina ăn, Lina đẩy ra, Mẹ nói vậy thì Mẹ ăn. Mẹ giả đò bẻ ra trứơc mặt Lina. Lina thấy phần ruột ngon hay sao mà thò tay vào móc ra ăn. Thế là Mẹ moi hết cho Lina ăn. Vậy là khỏan ăn cũng ko đến nổi, có còn hơn không nên Mẹ cũng mừng. Tới nơi, đưa mẫu nứơc tiểu họ xét nghiệm sơ sơ và nói ko tìm ra gì hết.

Kết luận: -Khám tai --->Tốt

- Khám họng ----> Tốt

- Khám nứơc tiểu ------> Tốt

Kết luận của BS, không tìm ra bịnh. Nếu còn sốt thêm 1,2 ngày nữa thì phải đưa Lina tới BS của Lina.

Chán như con dán, Ba Mẹ lo sợ tại sao lại ko biết vì sao.

Lúc Mẹ đi chợ, có mua lá dấp cá về làm cho Lina uống cho hết sốt. Gọi cho Ngọai kể tình hình Ngọai nói Lina bị cảm lạnh vì ngừơi thì sốt nhưng lại thấy lạnh, ko cho cởi áo ra. Vậy thì lấy gừng nấu nứơc bỏ mật ong vào cho Lina uống cho ấm trong người đi. Mẹ về nhà, sợ Lina sốt nên làm dấp cá cho uống trứơc. Hôm sau ngủ dậy mới làm nứơc gừng cho Lina uống. NHưng Lina vẫn nóng, mà lại mặc áo ấm. Rồi Mẹ cho Lina ăn cháo, ép lắm mới ăn đựoc vài muỗng. Xong cho uống thuốc bổ, tới trưa ngủ dậy lại làm dấp cá cho uống vì Lina vẫn sốt, nhưng vẫn chơi. Mẹ xót ruột nhìn mắt con đờ đẫn. Mà sáng Lina dậy sớm nên khoảng 12 giờ Lina nói Mẹ

- Mama, Let's go to bed!

Ba làm sữa cho Lina uống, uống tí xíu chê sữa, nên đi ngủ. Ngủ dậy uống dấp cá xong vẫn nóng, 2 tiếng sau Ba thấy nógn quá lấy thuốc Motrin cho uống, sau đó 2 tiếng Mẹ thấy Lina cởi áo khoát, cởi vớ ra, rồi chạy lon ton đi chơi. Thấy có phần năng động hơn, mắt Lina có phần lanh lợi hơn. Mẹ rờ ngưòi Lina thấy mát hẳn. Ui chao ơi, không còn gì bằng Mẹ vui quá cỡ, coi như trút đựơc gánh nặgn trên vai. Nếu không Mẹ mãi nghĩ ngợi ko biết Lina bị gì...Giờ thì Mẹ vui lắm rồi, cầu mong cho Lina ngủ đựơc 1 giấc ngon lành, sáng mai ngủ dậy khỏe re....như bò kéo xe  là không còn gì bằng cả. Vậy là cuối cùng, 2 món thuốc tây ta lẫn lộn, ( cách 2 tiếng, ít nhất) thì Lina giảm sốt. Mà Mẹ nghĩ có lẽ nhờ nứơc gừng đó. Vì lần này Mẹ cho Lina uống nứơc gừng nhiều hơn. Thôi thì cái gì cũng đựơc miễn Lina bớt bịnh là đựơc rồi. Mẹ sợ Lina sốt lắm, Lina sốt là động kinh, sợ lắm.

Khi nãy cho Lina đi ngủ, Lina nói với Mẹ

- No music!

- Tại sao?

- ờ co-s ....quiet....to much noise...sleep...

Mẹ đoán rằng Lina muốn ngủ quiet, không tiếng động dễ ngủ hơn nên hỏi Lina

- Con không muốn mở nhạc vì con không thích tiếng ồn hả, con thích ngủ trong yên lặng thôi hả, cho con dễ ngủ hả?

...hát 1 tăng, mà hát gì thì Mẹ ko biết và ko tài nào dịch ra đựơc

Vậy là Mẹ hun Lina và chúc Lina ngủ ngon rồi đi ra.

Nhưng Ba lại nói khi Ba cho Lina ngủ, Lina đòi nghe nhạc, vậy nghĩa là làm sao?

7 nhận xét:

  1. Lina ơi, Lina khỏi mệt hẳn chưa vậy.
    Get well rồi dance cùng music nha :)

    Trả lờiXóa
  2. Ở VN không tìm ra bệnh mà sốt là BS bảo nhiễm siêu vi. Mong rằng sốt này để Lina mau lớn, đề kháng tốt.

    Trả lờiXóa
  3. hihi, k thèm nghe nhạc để ngủ nữa, chứng tỏ Lina đã trở thành....người lớn. Mau chóng khỏe mạnh, ngoan ngoãn nhé Lina.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Alex và Mẹ ghé thăm Lina. Lina cũng khỏe rồi, giờ cần phải ăn để lấy lại sức nhưng Lina vẫn chưa chịu ăn. Em Alex và Mẹ có khỏe không? Em vẫn còn ở Lousianna chớ hả? Chúc em và Mẹ khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ Lina cũng mong như vậy, sáng nay ngủ dậy Lina cũng bớt hẳn sốt, chỉ âm ấm ngừơi thôi, và bắt đầu nghịch như trứơc rồi. Cảm ơn anh rất nhiều nha.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn chị, Lina hôm nay hết sốt rồi, nhưng vẫn kén ăn quá. Em không biết phải cho ăn gì nữa. Lina ko chịu ăn đồ ăn VN. Mẹ Lina lại ăn chay là chính nên..........không biết làm gì cho Lina ăn nữa.

    Trả lờiXóa