Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2009

Bịnh sởi, khi nào thì bớt? ( May 03, 2009)

Mẹ lẩn tha lẩn thẩn, viết ở blog thì nói Lina 32 tháng, mà trên blast lại nói Lina 31 tháng ....Hummmm.....Mẹ thật đáng đánh đòn qúa. Dạo này Mẹ đi làm về mệt mỏi nên rất ít viết blog cho Lina, chắc chỉ làm 1 entry mỗi tuần quá. Ngày nào về tới nhà chơi tí là mắt díp lại. Chả còn nghĩ ngợi hay nhớ ra điều gì để viết cho Lina cả. Hơn nữa mấy bữa nay có lẽ Lina bị sởi thì phải, ngừơi hơi âm ấm, trán thì nổi mụn nhỏ li ti, và ở cổ thôi. Lina cứ gãi đầu hoài. Mẹ ko hiểu vì sao lại vậy? Không lẽ bị dị ứng gì sao? Cuối cùng Mẹ hỏi Ngọai thì Ngoại nói Lina bị sởi.... THế là Ngoại nói nấu nứơc đậu săng ( xăn?!) cho Lina uống cho mát.

Hôm qua đi làm về chơi đựơc tí thì Lina đi i nặng.... ngồi khá lâu trong đó. Ba ngồi mỏi...mông Ba rồi nên Ba cứ hỏi Lina xong chưa để Ba chùi cho rồi còn ra ngoài. Nhưng Lina không chịu, vậy là Ba nói Ba đi, Lina trả lời:

- I'm not going anywhere! Nói thật hùng hồn vậy đó.

Mẹ nghe xong...hết hồn, không hiểu Lina học ở đâu mà dám nói 1 câu như vậy chớ. Lại thêm buổi chiều Mẹ phải đi ngủ để khuya đi làm. Mẹ đang thay đồ, Lina vô và nói:

-Come on, Go to bed, not stand there and talk.

Đó có phải bà cụ non không chớ. Lina nói Mẹ đi ngủ rồi Lina cùng vào phòng và....hát ru Mẹ ngủ. Lina hát bài "Twinke, twinkle little star" trứơc rồi sau đó hát bài gì mà Mẹ không biết, nó bắt đầu thế này: Go to sleep, go to sleep my little mama.... ( Dám gọi Mẹ vậy đó nghe có đã ko chớ)

Quay lại chuyện Lina bịnh, Mẹ chắc chắn Lina không khỏe trong người, còn Ba thì cho rằng Mẹ  cứ nói tầm bậy. Lina vẫn nghịch thì tại sao bịnh đựơc? Mẹ nói Lina vẫn nghịch nhưng không năng động bằng ngày thường, thấy hay nằm hơn là chạy nhảy không yên như mọi ngày. Rồi Mẹ nhắc Ba lần trứơc, Ba lại cãi theo hứơng khác, làm Mẹ lớn tiếng tí Ba cho là Mẹ yell at Ba. Bực mình quá đi thôi. Cuối cùng thì Ba cũng phải chịu thua Mẹ thôi. Ba lúc nào cũng cho rằng con không bị sao, ngay cả khi con có biểu hiện lừ đừ. Đã ko biết còn...............cãi. Hừm,....bực qúa đi thôi.

Mắt Mẹ lại díp lại rồi nè, ko biết có cho Lina đi chợ đựơc ko hay là để mai nữa.

3 nhận xét:

  1. Hahaha, càng ngày càng biểu hiện "bà cụ non". Bó giò Lina rồi

    Trả lờiXóa
  2. học từ người lớn chứ ở đâu em. Nhiều khi em không biết chứ bé học nhanh lắm đó.

    Trả lờiXóa
  3. Chị Liên ơi, có lẽ Lina học từ Tivi quá, có nhiều câu em còn không nói đựơc vậy mà Lina lại nói nguyên câu "ngừơi lớn" lắm.

    Trả lờiXóa