Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009

Applepees

Hôm qua sẵn là ngày Lina tròn 33 tháng, mà cũng vì Mẹ hứa với Lina hôm nào lãnh lương Mẹ sẽ cho Lina đi ăn ở Applepees. Vậy là cả nhà kéo tới nhà hàng sau khi đi gởi quà Sinh Nhật cho em Mây ở bưu điện. Mẹ cứ tửơng Lina thích món gì ở Applepees, thì ra là tới đó ngừơi ta sẽ cho Lina 2 cây chỉ sáp và menu cho con nít để cho con " quậy" ( không phải vẽ đâu hihi...). Vừa tới bên ngoài Mẹ nhìn thấy họ ghi " Kids eat free every Tuesday" hahaha....có lời rồi đây. Mẹ không ngờ đi ăn " sinh nhật" Lina lại không phải trả tiền cho Lina. Cả nhà vừa vô tới cửa Lina không đợi cho cô host chào hỏi đã hỏi giấy và chì vẽ của Lina rồi. Rồi leo lên ghế ngồi, đến phiên ngừơi waiter hỏi muốn ăn gì Lina đĩnh đạc nói ngay.

- I want macaroni and cheese.

Nói thật là to, nhưng Ba thì không nghe, vì Ba chưa bao giờ chứng kiến cảnh đó cả, chỉ biết là Mẹ coi và chọn cho Lina thôi. Nhưng Mẹ ngồi bên cạnh Lina mà, Mẹ phải nghe chớ, mà Mẹ cũng để cho Lina tự chọn cho mình món mình thích mà. Vì Sinh nhật ( heheh...chỉ là cái cớ thôi) của Lina mà. Ngồi đợi đựơc 5 phút, Lina cứ đòi ăn macaroni and cheese. Mẹ phải nói

- Con phải biết kiên nhẫn.

Lina ra chiều không hiểu kiên nhẫn là gì, Mẹ dành hỏi

- Con có biết kiên nhẫn là gì không?

- No,

- Kiên nhẫn là patent, con phải biết chờ, ngừơi ta đang nấu cho con, phải mất thời gian để nấu macaroni cho con đó. Con có hiểu không?

- No,

Bó tay với Lina luôn, mà dụ này Mẹ không biết là Lina thực sự không hiểu hay là cố tình không hiểu nữa. Vì Lina quay qua vẽ vẽ trên tờ giấy menu của Lina.

Sang đến phiên Mẹ, Ba chỉ cho Mẹ xem cái deal của nhà hàng, chọn 3 món cho $20. Mẹ nghĩ uổng quá, 1 mình Mẹ mà mất hết chừng đó tiền sao thấy tiếc quá. Nhưng mà 1 món cũng 1/2 số tiền đó rồi. Mà chỗ này thì chỉ có 1 món mà Mẹ mê nhất thôi. Thế là si nghĩ 1 hồi Mẹ quyết định chọn cái deal đó. Vì nếu không ăn hết thì mang về nhà để mang đi làm ăn cũng đựơc khỏi phải lăn tăn mang món gì. Thế là Mẹ lại si nghĩ nên chọn món gì cho nó đáng đồng tiền bát gạo mình bỏ ra. Ba đề nghị 1 món, Mẹ chọn món Mẹ thích, và món kia là món appetize thì trong mấy món họ đưa ra phần đông là mấy món có nhiều dầu mỡ, cho nên Mẹ chọn 1 món gọi là " buffalo boneless wings". Thế là ra 3 món Mẹ chọn thế này:

- Oriental chicken salad ( Mẹ mê món này)

- Baby spare ribs package ( có sừơn non và khoai tây chiên, món này Ba chọn cho Mẹ) và cuối cùng là món

- Buffalo boneless wings.

Mẹ chọn xong, người waiter nhìn Mẹ như có ý hỏi " Mày nhỏ con vậy mà ăn nhìêu vậy? Mày có chắc là mày có thể ăn hết mấy món này không?" Hay có thể ổng nghĩ rằng" Cũng may cho mình không cứơi con nhỏ này, nếu khôgn chắc nó ăn hết của của mình quá". Nhưng ổng lại chỉ hỏi Mẹ lại mấy món Mẹ chọn. Mẹ thì khẳng định là đúng rồi.

Hehehe.....họ mang ra, Mẹ chỉ ăn đựơc 1/2 đĩa salad, vài miếng buffalo wings, còn lại xin hộp mang về hihihi.....

Khi đi về Lina còn nói

- Wait for me, I need my cayon.

Mà dạo này Lina hay lấy giấy rồi chạy tới Mẹ để hỏi Mẹ

- What's your nhểm?

Rồi tự trả lời và giả đò vừa nói chậm chậm vừa viết vô tờ giấy

- Mama Chủy...

Mẹ hỏi

- Con đang làm gì đó?

- This is my invitation to my party.

Buồn cừơi Lina quá đi thôi,

Thôi Mẹ post vài tấm hình khoe tí.

Với chiến phẩm " bứt cỏ" trên tay Lina hùng hổ đi về phía xe.

Mẹ không ngờ là chụp đựơc lúc này, trong khoảng thời gian Lina nhảy xuống.

Hehhe....cái skirt làm Lina cố bứơc thật dài theo độ rộng của váy mới đi nhanh đựơc, không thể bứơc dài hơn dựơc nữa

5 nhận xét:

  1. Em Lina lớn quá chừng và xinh quá đi thôi!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi thích quá đi thôi, được đãi...........sinh nhật 33 tháng nữa, ngộ thiệt. Ăn tới $20 bằng chi phí Dì ăn cả............tháng, chúc mừng cả nhà đc đi ăn...nhà hàng, hehehe

    Trả lờiXóa
  3. chuc mung Lina tron 33 thang nhe...Lina dot nay trong lon va thay kung qua me ui...

    Trả lờiXóa
  4. Lina ban cai skirt trong iu qua la iu...Lina deo balo chuan bi di hoc phai khong nao :x:x:x??

    Trả lờiXóa
  5. ui giời, nhìn con gái mà thèm nhỏ cả dãi hiihi. bà hỏi tôi câu hơi thừa nhá, Tui luôn tự hào là người VN khi mang họ...Nguyen đấy hihiihi nhiều người nn hỏi tôi: hình như ai tên Nguyen đều là người VN hả? tôi nói; uh, hơn 70% người VN mang họ Nguyen hahahaa thế nên bà với tôi họ Nguyen là đúng rồi hihii

    Trả lờiXóa