Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

I'm so sorry, Mama!

Lina đang chơi, Lina muốn tìm thêm xe car để cho xe chạy xuống theo đừơng xoắn ốc mà bà Ngọai Bảy và mấy dì mua cho Lina hôm Noel năm ngoái. Lina chỉ có 2 chiếc xe ở ngoài, Lina muốn tìm xe nữa để chơi. Thay vì tự đi tìm Lina "ra lệnh" cho Ba:

- Ba, You look that way, I look this way!

Bữa nay Lina còn ra lệnh nữa chớ. Lina không chịu tự tìm, mà toàn kéo đồng minh vô để tìm với Lina thôi. Tìm xong rồi còn muốn Mẹ tìm thêm cho nữa nên chạy tới Mẹ và nói

- Do you see another cars?

Khi Ba vào bathroom Lina tới gần bathroom rồi lại bịt mũi nói

- Something is stinky!

Lina dạo này thích đọc bảng chữ cái ngựơc lại từ Z tới A. Rồi còn phán:

- I love reading backward.

Dạo này Lina cũng biết điều lắm, nhưng chỉ biết điều chứ vẫn chưa biết sau khi xin lỗi xong thì hứa và không lặp lại nữa.

Như vừa rồi, Lina hư gì đó, Mẹ la, Lina nằm dứơi thảm chơi với con chó nhồi bông màu hồng của Lina. Mẹ thấy, kêu Lina đứng lên, và ra dấu cho Lina tới gần Mẹ. Lina đứng lên chạy lại ngồi gần Mẹ. XOng rồi thủ thỉ:

-Mama, I'm so sorry ..... ( Mẹ không nhớ Lina làm gì nữa, nhưng vẫn dặn lần sau đừng làm vậy nữa  nghe, xấu lắm)

Hay hôm qua Mẹ cho đi chợ với Mẹ, rồi sau đó đi dạo Mall, không dám cho Lina tới playground vì swine flu. Mẹ nói Lina không đựơc chạy lung tung mà không có Ba Mẹ, Lina cũng nói xin lỗi, sau đó lại....chạy tiếp. Mẹ nói Lina khi nào Mẹ kêu Lina phải dạ để Mẹ biết Lina ở đâu nha. Lina cũng nói xin lỗi, nhưng sau đó chỉ chạy tới gần Mẹ chớ không lên tiếng làm Mẹ sợ. Nói chung hôm qua lần đầu tiên ( knock-on-wood) Lina rất ngoan, không cằn nhằn hay khóc quấy ( vì không ngủ trưa) khi Mẹ ép vô xe stroller ngồi. Nhưng 1 cái làm Mẹ không thích là Lina không chịu ăn gì cả ngoài french fries.

Hôm trứoc đi làm về, Ba kể cho Mẹ nghe là khi Ba đang chơi với Lina, Ba và Lina "vật lộn" rồi Ba mắng yêu

- You are a little monster!

- No, I'm not a monster, I'm Lina!

Vừa rồi cho Lina đi ngủ trưa, Lina giả đò khò khò. Mẹ nói:

- You are funny

- No, I'm not bunny. I'm Lina

Biết cãi rồi đó.

1 nhận xét:

  1. Giờ thì dì thua rồi, môi lần thấy câu tiếng Anh phải tra từ điển mới hiểu Lina nói gì, hehe. Nói chi mà lắm thế k biết.

    Trả lờiXóa