Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tội của Mẹ không thể nào tha thứ được

Chưa từng thấy ai làm Mẹ mà đoảng như Mẹ, vô ý vô tứ như Mẹ. Mẹ thật là hư, không xứng đáng làm Mẹ của Lina mà.

Cũng may nhờ Ơn Trên che chở cho Lina, phù hộ cho con không bị gì ( lạy Trời). Cả ngày hôm nay sau khi phát hiện ra Mẹ cho con uống thuốc quá liều, làm Mẹ không tài nào tha thứ cho bản thân được. Phải chi cho quá 1/2 liều thôi thì còn nói, đằng này Mẹ lại cho Lina uống thuốc quá liều tới 2 liều lận. Thay vì uống nửa muỗng, thì Mẹ ngu si sao mà đọc thành 1 muỗng rưỡi. Thế là cứ thế mà cho con uống 1 ngày hết 6 liều thuốc luôn. Hết 2,3 ngày cho Lina uống như vậy. Ba thì tin tưởng Mẹ nên lại ko kiểm tra. Đến khi hôm nay Mẹ vội vàng nên nhờ Ba cho Lina uống thuốc dùm, Ba nói nửa muỗng, Mẹ lại la làng phải là 1 muỗng rưỡi. Ba mới chỉ cho Mẹ coi họ nói chỉ có 1/2 muỗng thôi. Thế là.... như ngàn con dao cứa vào tim Mẹ. Mẹ đáng bị đánh đòn lắm, đáng  bị trừng phạt lắm mà. Ba ở nhà thì sợ quá gọi cho mấy người nào đó ở Vegas, họ hỏi Lina có bị nôn, ói gì không? Thì Ba trả lời là không, vẫn thấy Lina chơi bình thường. Họ nói vậy thì yên tâm đừng lo lắng quá, việc bây giờ là ngưng cho Lina uống thuốc, bất cứ thuốc gì phải ngưng cho đến sớm nhất là thứ 3 này mới được uống lại. Vì trong người Lina quá nhiều thuốc rồi, sợ phá hủy bao tử của con.

Phần Mẹ thì ở chỗ làm khi nào rãnh là bắt đầu nhớ tới con, rồi khóc. Mẹ cứ nhớ mỗi cử chỉ của Lina mà trong lòng như bị dao cứa ngàn lần. Mấy hôm nay Lina cứ muốn Mẹ ở nhà với con, không muốn Mẹ đi làm. Chuyện này chưa bao giờ xảy ra, ngay cả khi con còn nhỏ, vẫn hiểu rằng Mẹ đi làm để kiếm tiền nuôi con. Nhưng giờ hiểu rồi vẫn cứ muốn Mẹ ở nhà với con, còn nói con bị đau, Mẹ ở nhà chăm sóc cho con.... Rồi Lina cứ quấn lấy Mẹ, nhìn Mẹ như có điều gì đó muốn nói, như muốn ở luôn bên Mẹ....Mà Mẹ hư quá nào có hay rằng mình đang làm 1 việc mà nguy hiểm đến tính mạng của con đâu. Rồi Mẹ lại nghĩ, nếu mà Lina có mệnh hệ nào thì Mẹ sẽ không bao giờ sống nỗi với tội lỗi của mình đã gây cho con. Tại sao chớ, Mẹ không hiểu tại sao mình lại vô ý đến múc đó. Mẹ rất sợ cho con uống thuốc tây. Mẹ sợ thuốc tây uống vô nóng người, vậy mà lâu thật lâu uống đủ loại thuốc mà con vẫn chưa bớt bịnh. Mẹ quyết định cho con uống thuốc BS kê toa. Trời xui đất khiến thế nào mà Mẹ lại lên mạng coi xem thuốc đó thế nào...rồi đọc làm sao mà ra nông nổi như vậy. Cả ngày làm việc mà trong lòng dặn vặt bản thân. Sanh con ra, cho con 1 cuộc sống. Không thể cho con cuộc sống dư giả như các bạn khác thì thôi, lại còn làm hại tới cuộc sống của con nữa. Làm Mẹ kiểu gì kì vậy chớ. Mẹ thật là không xứng đáng làm Mẹ của con mà Lina ơi. Mẹ biết con thương Mẹ, con sẽ không trách Mẹ, nhưng Mẹ sẽ không bao giờ tha thứ cho mình được. Mẹ sẽ không bao giờ quên cái nhìn của con mấy ngày gần đây. Mẹ sợ lắm Lina biết không, Mẹ sợ lắm. Lina ráng khỏe mạnh lại nha con. Mẹ cầu mong cho con không bị gì. Mẹ cầu xin cho Mẹ rước hết những gì mà con phải gánh chịu, Mẹ sẽ gánh chịu hết. Mẹ xin được giảm thọ chỉ để cầu mong cho Lina của Mẹ sẽ khỏe mạnh suốt đời và sống lâu thật lâu. Mẹ biết cho dù Lina muốn Mẹ luôn sống bên cạnh con, nhưng ít nhất thì Mẹ cũng đỡ áy náy về những lỗi lầm Mẹ làm với con. Rồi thì con sẽ có gia đình, gia đình nhỏ của con sẽ giúp con không buồn khi không có Mẹ bên cạnh. Mẹ vẫn không thể nào tha thứ cho mình. Một lỗi lầm mà một người Mẹ cần phải để tâm quan tâm chăm sóc con mình chu đáo. Người Mẹ vô trách nhiệm như Mẹ không đáng làm Mẹ của Lina mà. Lina tha lỗi cho Mẹ nha con.

15 nhận xét:

  1. :(( Chị rút kinh nghiệm nha chị, thuốc men cho trẻ con phải cẩn thận lắm chị ạ. Con Kat nhà em hôm nay mọc ban đỏ đầy người do hôm trước sốt cao quá, em cũng chán lắm

    Trả lờiXóa
  2. Ai cũng có lỗi lầm sai sót mà chị, đừng có tự trách mình nữa, Lina thương mẹ chắc ko có trách chị đâu . Em nghĩ Lina sẽ khỏe mạnh mà ko có sao đâu chị !

    Trả lờiXóa
  3. Bớt dằn vặt mình nhe em. Lina ko sao mà! Cẩn thận lần sau hén

    Trả lờiXóa
  4. Con không sao mà em. Rút kinh nghiệm nhen.

    Mà chị cũng góp ý chút là chị thấy em than thở lỗi của em với Linda cũng nhiều rồi, em đừgn để chuyện khác chi phối nhiều mà quên nhen, hôm trước cho con mang giày chật chưa đánh đòn em đó, bữa nay nữa. Nhưng thôi chuyện qua cho qua, đừng áy náy nhiều há.

    Trả lờiXóa
  5. Không phải cố ý mà , đừng dằn vặt vì chuyện đã qua nha chị .
    Lần sau cứ phải nhìn thật kĩ , em dạo này đầu óc lơ đãng, cứ nhìn đi nhìn lại cho chắc ăn .
    Mong Lina không sao, chị đừng để chuyện này làm phân tâm những chuyện khác nghen chị .

    Trả lờiXóa
  6. bà ơi! đừng dằn vặt nhiều như vậy nữa, lần sau cần phải cẩn thận hơn nữa bà, bà cứ dằn vặt nhiều như vậy rồi suy nghĩ nhiều quá nó lại dẫn tới chuyện này nhớ thành chuyện kìa, không tốt cho công việc đâu, cố gắng tập trung làm việc bà, tui cũng có cái bịnh quen quen nhớ nhớ như bà nên tui hiểu bà. Lina không sao là mừng lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Thôi Lina cũng không sao mà. Lần sau có cần uống thuốc thì cả mẹ và ba cùng check cho bảo đảm hen.

    Trả lờiXóa
  8. thôi đừng tự trách mình nữa chị, chuyện cũng đã xảy ra rồi. Chị trách mình, dằn vặt mình cũng làm gì được. Đâu ai muốn vậy chứ
    - Lina vẫn khoẻ mà. Yên tâm chị ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Ôm chị nè, đừng tự trách mình nữa nhé! Lần sau nhớ cẩn thận là được. Cảm ơn trời là Lina không sao!

    Trả lờiXóa
  10. THôi đừng buồn nữa chị ơi,ai cũng có sai sót mà ,Lina sẽ không sao đâu .

    Trả lờiXóa
  11. Giờ chắc Lina không sao rồi. Bà cũng đừng tự trách mình nữa. Ai cũng có khi ngớ ngẩn vậy mà! Rút kinh nghiệm vậy!

    Tui cũng ngàn lần trách mình khi sinh Chuột á, cũng cầu trời phật cho Chuột 1 cơ hội sống dù tui có phải giảm tuổi thọ hay bệnh tật ốm đau...

    Lòng mẹ mà, chắc Lina hiểu và không trách bà đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Chi a, em tin Lina se khong sao. Chuyen cua chi lam em nho toi hoi moi sinh Camille, me chong em co sang va mang theo tuyp kem chong ham. Roi moi lan thay bim, moi nguoi deu boi kem nay cho con. Me chong em la nguoi cuc ky can than, nen em thay ba chon loai kem nay cung khong co y kien gi. The roi 1 thang sau, troi xui the nao em moi lay huong dan su dung ra doc. Troi a, loai kem nay chong chi dinh dung cho nhu nhi vi co kha nang tham thau vao he tuan hoan. Khi chong em biet con khong tin me chong em da so sot. Em choang vang vi lo lang y nhu chi bay gio. Me chong em cung hoi han vo cung. Den tan bay gio em van theo doi xem con co bieu hien gi khac la khong. Nguoi can than den dau van co the co luc so xay. Chi dung tu trach minh nua nhe.

    Trả lờiXóa
  13. Mẹ Lina ơi, quan trọng nhất là Lina vẫn không sao là mừng lắm rồi. mẹ Lina ráng giữ gìn sức khỏe để chăm Lina nữa, đừng suy nghĩ nhiều. Đây cũng là 1 kinh nghiệm mình phải nhớ mãi thôi.

    Trả lờiXóa
  14. hix...ai cung co luc pham sai lam ma me...me dung tu trach minh nua me oi...du gi moi chuyen cung lo xay ra roi ah..:(...dieu quan trong bay gio la me co gang giu gin suc khoe de con cham soc cho Lina nua ah...chuc cho Lina iu dau cua co mau khoi benh nhe...

    Trả lờiXóa