Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Mẹ hư!

Dạo này Mẹ hư ghê. Không chịu để ý đến Lina gì hết. Lina ( lạy Trời) là đứa con ngoan. Không dám đòi hỏi gì hết. Nếu Ba Mẹ làm gì cho thì mừng. Còn không thì cũng không đòi hỏi gì cả. Ráng phát huy vậy nha con.

Vì sao Mẹ lại nói Mẹ hư? Không để ý tới con?

- Tại Mẹ mê móc áo, cứ rãnh là online rồi tìm kiểu áo, hay tìm ý tưởng để trang trí lên cái áo Mẹ móc cho Lina rồi. Có tí thời gian là tranh thủ móc móc...

- Có 1 hôm Mẹ sực tỉnh mới nhớ là Mẹ nên để ý tới Lina tí. Có 1 lần, Lina vô tình xin Mẹ đọc truyện cho Lina trước khi đi ngủ, Lina xin Mẹ như vậy mà hình như là biết trước câu trả lời sẽ là " Không" rồi, nên cái giọng của Lina cũng trông chờ " miracle" và cũng chuẩn bị tinh thần sẵn nếu Mẹ nói " Không" với Lina. Mẹ mới sực nhớ sao Mẹ ko làm được điều này cho Lina chớ. Mẹ hư quá đi. Mẹ nên hàng ngày đọc truyện cho con. Thế là Mẹ đồng ý, và tự hứa với lòng hàng đêm sẽ đọc truyện cho Lina. Và siêng chơi với con hơn. Mẹ vừa hứa xong là Lina mừng vui không tả nổi. Lina buột miệng: Hihi...this is so exciting! Ôi Mẹ nghe vậy mà cảm thấy mình tội lỗi quá. Tại sao lại tốn nhiều thời gian làm đẹp cho con, mà không quan tâm tới niềm vui của con. Con đâu cần mặc đẹp mà không vui đâu. Con cần những điều nhỏ nhặt nhất làm con vui thôi mà. Cái điều mà các bạn khác ai cũng được có, vậy mà Mẹ lại không làm cho Lina ( không phải là do Mẹ chưa làm, mà có lần Mẹ đọc truyện cho Lina, Lina cứ chọn 1 truyện Cinderella, nên Ba Mẹ ngán đọc cho con vì con chưa buồn ngủ mà Ba Mẹ đã ngáp dài, ngáp ngắn rồi. Vì vậy mà Mẹ sợ... Mẹ hư quá ha). Và thế là từ hôm đó tới giờ. Mỗi lần uống sữa, đánh răng, tắm xong là Mẹ nói với Lina rằng đi chọn 1 cuốn truyện Mẹ đọc " bed time story " cho. Mẹ không dám hứa với Lina là hàng đêm Mẹ sẽ đọc truyện cho Lina trước khi đi ngủ. Vì Mẹ sợ nếu hôm nào trễ quá, hoặc bận làm gì mà ko đọc cho con thì coi như Mẹ thất hứa với con. Vì vậy mà hàng đêm, mỗi lần Mẹ nói đi chọn 1 cuốn truyện là Lina rất thích thú ( thương Lina ghê). Thôi coi như đó là ngạc nhiên của Mẹ hàng đêm với Lina vậy. Mẹ mê nhìn nụ cười hạnh phúc của con lắm. Con thích ngồi trong lòng Mẹ, hai Mẹ con khúc khích cười. Lina còn nói Mẹ có thể ôm con, bế con đi thư viện luôn. Vậy chớ mà Ba mà làm vậy Lina ko chịu đâu. Chắc có lẽ vòng tay của Ba rắn chắc hơn Mẹ, Mẹ ôm Lina nhưng sợ con đau.

Chưa hết, Lina rất thích chơi với Mẹ, vì thỉnh thoảng Lina chơi trò tưởng tượng, thì Mẹ cũng ráng mà tưởng tượng ra để chơi với Lina. Lina thích nhất là thời gian tắm. vì khi tắm Lina tưởng tượng ra bạn của Lina là mưa, là tuyết, là nắng và thậm chí là gió nữa. Ví dụ khi Mẹ mở nước ra làm ướt Lina thì Lina gọi đó là bạn mưa của con, Lina chào, rồi khoe, rồi nói đủ thứ hết. Xong khi Mẹ tắt nước thì con lại chào nắng, vì lúc này hết nước mưa rồi, và rồi Lina lại chào nắng, lại khoe nắng ngày mai sẽ làm gì...rủ nắng tới chơi...xong rồi đến khi Mẹ cho bông tắm chà trên người tạo ra bọt trắng thì Lina chào tuyết, vì khi bọt xà phòng khắp người thì Lina cho đó là tuyết, rồi cũng bổn cũ soạn lại là chào, khoe...và nói bye bye....Sau đó đến mưa lại....cứ thế đến lúc xong xuôi thì thôi. Còn hôm nào mà Mẹ gội đầu cho thì Lina chào bạn gió nữa. Bạn gió đến sau cùng, vì lúc đó Mẹ sấy tóc cho Lina. Chưa đủ có hôm Lina bắt Mẹ phải đóng 2 vai, nghĩa là vừa đóng vai bạn mưa, gió, nắng, tuyết của Lina, vừa vai Mẹ. Nghĩa là Lina giới thiệu bạn của Lina với Mẹ....ui....nhiều lúc đầu óc của Mẹ đâu có trong sáng như của Lina, toàn sạn không nên đâu thể nghĩ ra được điều gì thú vị đâu mà kéo dài cuộc nói chuyện. Nhưng ít ra thì Mẹ cũng có cố gắng lắm rồi.

Và thêm điều nữa là từ dạo Lina đi học, thỉnh thoảng cô có đưa cho 1 tờ giấy về nhà, sau có ghi cuốn sách nào nên share với Lina. Tới thư viện mượn về đọc, bày Lina....Vậy mà 3 lần rồi Mẹ vẫn chưa chịu đưa Lina tới thư viện. Mẹ cứ nói với Ba là " mình nên đi tới thư viện mượn sách về cho con..." . Nhưng lại quên...thế là hôm qua khi ở chỗ làm, Mẹ nghĩ hôm nay Mẹ nghỉ làm, Lina nghỉ học do ngày lễ. Vậy thì Mẹ sẽ dắt Lina đi thư viện làm thẻ, mượn sách cho Lina. Hic....biết là ngày lễ thì thư viện làm gì mở cửa chớ. Vậy mà sau khi lau nhà xong Mẹ rủ Ba đi cùng. Cả nhà khăn gói đi. Ra tới xe Ba mới nhớ là ngày lễ. Mẹ nói thôi thì lỡ ra khỏi nhà rồi thì đi công chuyện rồi mua rau luôn. Và thế là lại hẹn Lina. Ngày mai không biết Mẹ có siêng không hay lại nổi cơn lười rồi không cho Lina đi thư viện nữa. Mà Mẹ nói với Lina là hôm nay thư viện đóng cửa. Mai đi học về rồi Mẹ cho đi. Lina cứ đòi đi hôm nay thôi. Hic...khổ thân Lina. Nhưng vậy rồi lên xe là Lina quên ngay. Nói về chuyện đi thư viện mượn sách, Ba có vẻ ko thích, nói sớm quá. Mẹ ko bằng lòng với Ba. Mẹ nói dù sao biết trước vẫn hơn, khi con đi học, con tiếp thu nhanh hơn. Mẹ rất nghiêm túc chuyện đi học, nhưng Ba thì có vẻ ko. Mà suốt ngày Ba hay nói chuyện học hành, nên thế này nên thế kia. Mẹ cằn nhằn: Tại sao ko tập con ngay từ bây giờ đi, để rồi sau này con có thói quen, và có hứng đi học. Còn hơn là ko chịu làm gì, rồi cứ ngồi đó nói lớn lên Lina nên học cái này, trở thành người kia... Lina nghe Mẹ nói vậy thì lại "nhảy vô họng" Mẹ ngồi và nói " I'm a big girl, You know!"

Mà dạo này Lina rất hay tự vẽ hình, rồi bắt đầu hỏi Mẹ muốn viết từ đó thì spell làm sao?...Rồi khi Mẹ đọc cho thì tự viết lên giấy. Có 1 hôm Lina lấy tờ giấy trắng và vẽ hình cái nhà, bên trong nhà là chữ LOVE ( tự viết) xong rồi hỏi Mẹ viết chữ HOUSE làm sao? Rồi lại viết tên Mẹ ( tự viết) rồi lại hỏi chữ HELP viết làm sao....Mẹ mới thắc mắc hỏi ý con muốn viết gì. Thì Lina nói là con muốn viết LOVE HOUSE và THUY HELPED ME. Hoặc hôm nay Lina vẽ hình con khủng long, và tự viết chữ STOP. Sau đó hỏi Mẹ viết chữ PEOPLE làm sao? Mẹ đọc cho và Lina viết. Lại hỏi cái con khủng long gì mà ko có ăn thịt đó thì viết làm sao. Mẹ thì dốt về khủng long, mà nghe Lina nói ngọng thì lại càng ko biết gì. Thế là Mẹ chịu thua, lúc này Ba phải vào cuộc ( Ba dở hơn Mẹ khâu spelling, nhưng cái nào Mẹ bí thì Ba có vẽ rồng vẽ rắn Mẹ cũng chịu thua hihihi...). Rồi Mẹ hỏi ý con muốn làm gì? Lina nói con muốn vẽ cái sign nói mọi người không được vào, có khủng long. hihhihi.... Sau đó lại nghĩ ra trò hỏi Mẹ viết chữ UMBRELLA làm sao? rồi HOUSE viết làm sao?...Mẹ lại hỏi có phải con muốn vẽ cái sign nói là không được mở dù trong nhà phải không? ( Mẹ có nói với Lina không được phép mở dù trong nhà đó mà hihi...). Lina nói " Dạ". Vậy là Mẹ cũng đọc cho Lina viết, nhưng Mẹ nói con nên vẽ tấm hình cái dù, rồi hình tròn bên ngoài sau đó gạch 1 gạch chéo là biển báo ko bật dù trong nhà...Nhưng sực nhớ con muốn viết, biết đâu con từ từ học biết tự viết thêm từ thì sao. Thế là Mẹ vẫn để yên cho Lina viết. Vậy đó, Lina dạo này viết vẫn xấu lắm. Nhưng không biết làm sao rèn chữ cho Lina được hết. Vì hình như tuổi này là tuổi vẫn còn ham vui, nên nếu viết ko mà ko được tô màu sau khi viết xong, hay là được cắt cắt, dán dán như bài tập về nhà ở trường mang về, nên mau chán hay sao đó. Mẹ có mấy lần chấm chấm chữ để Lina tập đồ theo. Nhưng mà Lina viết được vài dòng là thấy chán, rồi bỏ ko viết nữa. Mẹ vẫn chưa dám ép, vì sợ ép quá thì con sẽ sợ học. Mà điều này thì Mẹ sợ lắm. Nên vẫn để Lina thoải mái tí. Nhưng khi làm homework là phải nghiêm túc, nếu xấu là gôm đi, viết lại. Làm sao nhìn tạm được thì mới thôi.

Lâu lắm rồi ko viết gì cho con. Tự nhiên hôm nay lại viết 1 bài dài thật dài.

Mà thật ngộ, từ dạo có Lina, Ba Mẹ chưa bao giờ có thời gian riêng cho nhau. Vậy mà dạo này Lina đi học buổi sáng, có hôm cả Ba và Mẹ đều ở nghỉ làm thì lại thấy trống vắng làm sao á. Phần ai nấy làm việc của mình, rồi đợi từng giây từng phút để đi đón con về. Mà đi đưa con đi học thì ko ai chịu ở nhà cả. Khi đón con về cũng vậy, ai cũng muốn là người đầu tiên nhìn thấy con cả. Ba lại nói thời buổi giờ ít có bạn nào có cả Ba và Mẹ đưa con đi học lắm. Hoặc là Ba, hoặc là Mẹ thôi. Còn Lina thì do Ba Mẹ...không ai chịu nhường ai hết nên phải đi thôi. Vậy thì làm sao mà dám cho Lina về VN chơi với Ngoại vài tháng được ta? Hic...nhớ chịu không nổi đâu.

 

8 nhận xét:

  1. Lina thiệt là tự lập á mẹ. Thích cái chuyện Lina thích viết rồi tự hỏi mẹ cách viết để diễn đạt ý mình quá!

    Trả lờiXóa
  2. Em công nhận là Lina rất ngoan, mỗi lần hỏi đều chuẩn bị câu trả lời "No: -> em đọc mà muốn rớt nước mắt luôn vậy đó.
    - Chị dành thời gian chơi với con chút vậy mà con vui quá chừng. Cứ vậy nha chị.

    Trả lờiXóa
  3. Lina biết viết chữ rồi, giỏi quá. Viết toàn câu ý nghĩa không à.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có điều Lina chưa biết cách viết nguyên chữ là ko được có khoảng cách, và xuống dòng. Lina cứ viết đại đâu đó. Rồi thì thiếu chỗ thì xuống dòng hihi....

    Trả lờiXóa
  5. Đâu có đâu Mẹ H, Lina hỏi Mẹ từng chữ, rồi viết đại trong tấm hình chớ ko theo thứ tự. Mẹ Lina phải nói chỗ nào nên viết. Mà chỉ là chữ nào chính thôi. hiihihi...

    Trả lờiXóa
  6. Dung co tu trach minh qua me Lina oi! Cu " song, lam viec theo dinh huong cua Lina" la okie het! :))

    Trả lờiXóa
  7. Chị cứ thấy có lỗi với Lina. Vì stress nhiều chuyện nên quên lãng mất Lina. Tại chị giảm stress bằng cách lao vào niềm đam mê của mình. Nghĩ thấy mình có lỗi với con quá.

    Trả lờiXóa
  8. Lina ngoan qua,cha bu cho em Ca. Toi nao cung de me ra, bat ke chuyen 3 chu heo con. Riet roi vua ke vua ngu. Em cung hu!

    Trả lờiXóa