Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Lần đầu tiên Lina ngủ tới gần 10 giờ sáng luôn. Ui...mà chắc là Lina có thể ngủ thêm tí nữa nếu Mẹ không gây tiếng động. Mẹ sợ nếu Mẹ dậy sẽ làm tiếng động là sẽ đánh thức Lina dậy. Nên Mẹ cũng ráng nằm lăn qua lăn lại...nằm hoài thấy chán, nghĩ là dậy online tìm coi có mẫu áo móc nào để móc cho Lina mặc vào mùa đông này ko. AI ngờ vô bathroom....chắc do đóng cửa hơi có tiếng cọt kẹt tí làm Lina thức giấc. Sau khi đánh răng xong Mẹ nhìn thấy Lina cựa sang thế nằm khác, định vô kiểm tra xem sao. Không ngờ thấy mấy ngón tay bé xíu của Lina mân mê cái mền yêu thích của mình mà hưởng thụ sự mềm mại của cái mền ( Lina mê cái mền này lắm, đi ngủ ở đâu cũng phải có mền của mình, ko thì ko ngủ được). Mẹ thấy vậy tới gần thì thấy Lina mở mắt ra rồi. Mẹ định lên giường nằm chung với Lina, Lina ko chịu. Cái giường queen size ( 1m8) mà Lina ko chịu cho ai nằm chung hết. Cuối cùng hai Mẹ con phải dậy, vì để Ba ngủ thêm tí nữa. Ba mới đi làm về mà. Vậy là Lina ngủ được 12 tiếng luôn. Ước gì ngày mai con không đi học để ngủ nướng được mà lấy lại sức. Hôm nay đổi giờ nên Ba làm tới 9 tiếng. Mẹ nói Lina ngủ tới 10 giờ nhưng do đổi giờ nên đồng hồ chỉ là 9 giờ thôi.

13 nhận xét:

  1. Cứ để cho con ngủ khi ngủ đựơc em à, chị cũng không bao giờ gọi con khi không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  2. Ben do doi gio sau ben nay 1 tuan , Lina ngu gioi thay thuong , ngay mai lai phai day som du hoc roi , gang len Lina ! Chuyen qua troi lanh buoi sang day som kho hon khong me Lina ?

    Trả lờiXóa
  3. Dạ em nâng niu từng phút ngủ của Lina, chỉ có mấy ngày đi học Lina buộc phải dậy sớm thôi chị. Mà nhiều bữa nghỉ học Lina vẫn thức dậy sớm lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ SM ơi, do hôm nay trời se se lạnh nên Lina ngủ ngon hơn. Chớ mấy hôm trước trời vẫn ấm. Mà Lina phải dậy sớm nên khó khăn kêu con dậy mà không làm tiếng động. Vì Ba Lina đi làm tới 4 giờ sáng mới về nên kêu con dậy trong im lặng rất khó.

    Trả lờiXóa
  5. uh, tui đang mơ tối nay Chuột ngủ 1 giấc cỡ 10 tiếng thôi đây này. Qua đây lạnh, Chuột sợ tắm, sợ thay đồ dù trước khi tắm tui bật heat 15 phút. Nhà rộng mà cả ngày có 2 mẹ con, nó vừa buồn vừa sợ ở 1 mình, cứ gọi to " mẹ ơi" đi tìm tui suốt. Bên ngoài rộng rãi mà lạnh ngắt, ở trong nhà mà 2 mẹ con trùm kín mít từ đầu tới chân thì sao ra ngoài chơi. Riết chắc điên mất huhu

    Trả lờiXóa
  6. Bà ơi hay là rủ J qua Florida ở đi, thời tiết vừa ấm áp, Chuột lại có chị Lina chơi cùng nữa. Bên này có lạnh lắm thì cũng chỉ 50 độ thôi. Mẹ con tui chỉ khoác cái áo khoác mỏng là OK rồi. Tui tưởng do trời lạnh, đắp mền ấm nên con ngủ ngon giấc hơn chớ.

    Trả lờiXóa
  7. hichic, tui cũng muốn đi lắm lắm, nhưng xem chừng cái sự ì của J còn rất nặng. J chỉ muốn quanh quẩn ở TN gần nhà ba mẹ thôi. Mà thật ra J chẳng biết làm gì ngoài ôm cái máy, với tình trạng thất nghiệp thế này thì nhiều người năng động hơn sẽ có việc tốt, còn J thì :((. Thêm nữa, qua bên đó kiếm việc chẳng biết có nuôi nổi cả nhà không với chi phí đắt đỏ. Chính vì vậy tôi chỉ muốn về VN sống, ở đây chả thấy tương lai gì cho Chuột và gia đình cả :((

    Lạnh thì cũng lạnh in ít ngủ mới ngon, chứ lạnh kiểu ngủ chả dám trở mình, tốt ngủ bận quần áo dài, đắp chăn dày cui mà vẫn thấy lạnh thì ngon nỗi gì, Bật heat nhiều thì trả tiền điện chết luôn vì nhà tui rộng quá, lại cách nhiệt không tốt :(

    Trả lờiXóa
  8. Rồng: Sao bà ko đi mua cái heat nhỏ nhìn như cái quạt để trong phòng, tối ngủ bật cái heat đó lên ấm trong phòng ngủ thôi. Bọn tui mua cái đó khá lâu rồi. Nhưng hồi ở Dallas bọn tui ở trong appartment nên ko đến nổi nào. Giờ qua đây chắc sẽ lôi ra xài khi nào trời hơi lạnh tí. Tui ko biết bên này có khả năng J tìm được việc ko vì tui dốt vụ này lắm. Lúc trước tui cũng nghĩ về VN sống tốt hơn cho cả nha. Nhưng giờ thì nghĩ lại nếu về VN tui ko tìm được việc, V chưa chắc xin được việc làm, vậy lấy gì sống đây? Như bà ít ra còn có cái nhà mà nghía, lấy ít vốn nếu muốn về VN sống. Bọn tui thì chỉ có trắng tay. Nên thôi...ở lại đây kiếm được vài đồng sống qua ngày vẫn hơn. Mặc dù tui đêm nào cũng mơ về VN hết, những giấc mơ xảy ra ở VN....thời tui ở đó....Tui stress chắc cũng vì vậy.

    Trả lờiXóa
  9. hé hé, tự dưng vào buôn chuyện với bà ở đây :P
    Nhà tui cũng có 1 cái heat bé mua từ lúc Chuột bé tí, nhưng chả hiểu chạy hao điện kinh dị nên chả dám xài nhiều trừ khi tắm Chuột bật 30 phút hà. Bà cho tui cái hiệu loại heat bà mua đi. Thanks
    Vụ về VN, tui muồn về vì thấy ở SG có gia đình tui phụ coi Chuột và hỗ trợ tí chút, tui có thể đi dạy dễ dàng, dạy thêm nữa chắc đủ tiền 2 mẹ con sống khỏe. Còn J tìm việc đủ nuôi mình chắc ko vấn đề, bí quá đi dạy chui tiếng anh xài cũng đủ vì đâu phải trả tiền nhà hay bảo hiểm, thuế này nọ. Nhưng nghĩ vậy thôi chứ còn khuya J mới chịu về VN, nên tui đang nghĩ cho Chuột về với tui hị hị.

    Trả lờiXóa
  10. Bà ơi cái heater của tui có hiệu là Unistar. Model 1218K gì gì đó. Nhưng tui google chả thấy nó còn trên thị trường nữa hay sao á. Cái của tui nó giống cái quạt vậy đó. Nhưng mà tui thấy em họ của tui nhà nó cũng rộng, nên nó có cái heater như trong link tui post dưới đây. Ban ngày nó ngồi ở phòng làm việc thì mang ra đó. Ban đêm thì mang vô phòng ngủ. Giúp phần nào giữ hơi ấm chung quanh khu vực mình đang sinh hoạt thôi. Mà tui thấy nó cũng safe. Không sợ con đụng vô nóng. Bà tìm hiểu thử xem. Chớ để con ngủ lạnh quá tội con. Hay là bà đóng bớt cái valve chỗ nào ko cần thiết đi, nhất là chừa cái chỗ sensor đừng đóng lại. Biết đâu đủ hơi ấm vô phòng ngủ.

    http://www.best-price.com/product/8900-black-grey-portable-ceramic-heater-with-adjustable-thermostat-and-pivoting-head/770349480/1/
    Bà muốn về VN mang Chuột về bộ J chịu cho bà mang con về sao? Ông chồng tui sợ dụ đó lắm. Nên cái khoản về VN là cũng 1 vấn đề đo bà.

    Trả lờiXóa
  11. uh để tui tìm mua cái heat mới cho Chuột. Chuyện con cái tui là người quyết định chính nên về hay nên ở, J không cản tui được đâu.
    Đang chán vì vừa " nói chuyện nghiêm túc" với nhau đây :(

    Trả lờiXóa
  12. Bà ơi, bình tĩnh đi. Tại bà vừa mới về VN 1 thời gian khá dài nên bà còn nhớ mọi người ở VN. Phần Chuột thì con nít rồi cũng mau quên. Bà đừng xót con kiểu này mà lại tách 2 cha con xa nhau. Biết rằng nếu bà về VN thì bà còn xin đi dạy lại được. CHuột thì có gia đình Ngoại chăm lo. Nhưng khi lớn lên hiểu tí nữa thì Chuột sẽ buồn không có Ba bên cạnh. Ý tui ko có ý là 2 người xa nhau. Nhưng như bà nói thì J ko là người năng động, nên nếu về VN đi làm đúng nghề thì ko sao, nhưng nếu đi dạy Eng thì...sợ ko được đâu. Thôi kệ hi sinh tí mà vẹn đôi đường. Tui biết bà đang stress vì nhiều chuyện. Nhưng ráng nghĩ thật kĩ vì con vì gia đình nha bà. Tui biết chuyện trong nhà bà, bà là người rỏ chuyện nhất. Nhưng...thôi thì ráng suy nghĩ thật kĩ nha.

    Trả lờiXóa
  13. uh, thanks bà đã nghe tui xả stress. Nói thì nói vậy chứ cũng phải tính toán kĩ mà. :)

    Trả lờiXóa