Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Nấm độc!

Bài này cũng từ người bạn gởi cho. Thấy rất quan trọng. Mẹ Lina post lên đây để  mọi người tránh nha.

Death Cap Mushroom

Nhãn Linh Tinh

http://resources1.news.com.au/images/2008/07/17/va1237319749601/Death-Cap-mushroom-6151139.jpgLà loi nm rt đc đã ly đi sinh mng ca bác. Tôi không biết, nhưng có người nói bác đã ti s, nên phi đi. Tôi không tin, nhưng li cũng vn phi tin. Bi tôi biết, bác là mt người lanh li, hot bát và hiu biết, không có lý nào li đi ra sau vườn hái nm di ăn? Tôi nghe k li, bác ra sau vườn, leo lên cây, hái mt r nm rt đp vào xào ăn cơm chiu.

Ch ghé thăm ba, bác mi ăn ch li ăn ti. Ch cnh giác, nht đnh không ăn. Nm gì mà ba hái ăn. L nm đc thì sao. Bác la cho mt trn, 'tao đi ci to bao nhiêu năm, gì tao cũng ăn hết ri, có chết gì đâu.' - Bác va ăn va nói, "mày thy ba ăn có chết không?'

Ch đưa đũa nếm th, thy không ngon nên ch không ăn tiếp. Vy đó, ch v nhà đêm đó b ng đc, ói ma. Tưởng bnh tình tái phát, anh đưa ch đi cp cu. Bác s cho hay đó không phi là mt trong nhng triu chng ca căn bnh ch đang mang. Ch nghĩ ngay đến món nm xào nếm th lúc ban chiu. Hi bác, bác cũng có triu chng tương t, ói ma và đau bng. Hi m ch, bà không nhn có ăn nm. Nhưng bà cũng có triu chng tương t như bác và ch.

Thế là ch loi món nm ra khi danh sách. Ch li đi bác s, ch báo cáo món cá nuc kho mà c ba cùng ăn ba chiu hôm đó. Bác nht đnh không đi gp bác s. Bác cho rng bnh đau bng bác b hoài, t t s khi thôi.

Chiu hôm sau ch ghé qua thăm bác, bác đã cng người. Gi 911, ti nơi thì bác đã ra đi. Chng đau bng và ói ma vn hành ch. Anh li đưa ch đi bác s. Ln này, gn hi m, m mi thú nhn có ăn món nm xào hôm qua.

Bác s mang my cây nm còn sót li sau vườn, đem làm thì nghim mi hay đó là loi nm 'Death Cap Mushroom' mà con người ta ch ăn 1/2 cái có th b t vong.

Thuc gii loi đc hi này chưa được FDA approve M, gia đình phi ký giy t đng ý cho bác s dùng thuc cha tr cho ch và m. Mt tun ch và bác gái phi điu tr vt vã trong bnh vin, đu tranh cho s sinh tn, tun đó người nhà tin đưa linh cu ca bác trai v nơi chín sui. Đau bun thay.

Tôi k chuyn này, mong rng mi người hãy chú ý đến cái loi nm, đng vô tình ăn nhng loi nm đc hi mà không hay biết, có hi đến tính mng. Triu chng trúng đc loi nm này, làm cho người ta đau bng, ói ma, mt nước và đi đến t vong nếu không cu kp thi.

Hôm nay ch và bác gái va xut vin. H đã bình an tr v nhà, nhưng bác trai đã ra đi vĩnh vin.

6 nhận xét:

  1. Tốt nhất là không nên hái nấm ăn . Nhiều dạng nắm nhìn y như nhau thế mà cái độc cái không . Mua ngòai chợ là tốt nhất , chị hah .

    Trả lờiXóa
  2. ghê quá. Nấm lạ thì không nên ăn. Vậy đi cho đỡ lo.

    Trả lờiXóa
  3. Chị post lên để ai có người nhà hay đi hái nấm ăn thì đề phòng thôi. Chớ chị thì ko dám mê có chỗ đi hái nấm nữa. Chỗ chị dất chật, người đông, tất đất tất vàng đó em. hihi..

    Trả lờiXóa
  4. Uh, phòng còn hơn chống Mẹ H ha. hihi..

    Trả lờiXóa