Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Lina nghỉ học

Nghĩ mãi cuối cùng thì Mẹ cũng quyết định cho Lina nghỉ học 1 ngày. Vì hôm qua, giữa đêm Lina đang ngủ thức dậy ho sù sụ. Mà giọng ho của Lina kiểu như đau cổ họng và có ít đờm ngay cổ. Mẹ xót cho con, nghe con ho cực khổ, ho kiểu như ráng dìm cơn ho xuống để khỏi đau cổ họng. Con ngủ không được. Nên Mẹ quyết định sáng nếu con ngủ được thì cứ để con ngủ đến khi nào con thức thì có thể có quyết định đi học hay không. Cuối cùng thì con ngủ tới 8:45. Mà lớp thì bắt đầu lúc 9:00. Chỉ còn 15 phút không đủ thời gian làm gì cả. Nên Mẹ nói Ba gọi vô trường xin cho Lina nghỉ. Mẹ không muốn Lina bỏ học bữa nào, vì nếu Lina bỏ học 3 ngày là họ "kick out of school". Bởi vì lớp học cho học sinh 4 tuổi ở Florida là free. Cho nên họ khắt khe lắm. Mẹ muốn Lina ở nhà nghỉ ngơi cho mau lại sức. Vì hơn 2 tháng nay Lina bịnh hoài, ko ngủ ngon được. Sáng lúc ngủ ngon giấc nhất thì lại phải dậy đi học. Nên phần thì ngủ ko đủ giấc, phần thì bịnh nên bịnh càng kéo dài. Vậy mà cuối cùng Ba có việc phải làm nên lại phải lôi Lina đi theo, Mẹ đi làm.

Cũng tại Mẹ, cứ muốn con đi học sớm 30' để ngồi học viết cùng các bạn trước khi lớp bắt đầu học. Mẹ nghĩ là khi Mẹ đi làm, ở nhà Ba ko thể kèm Lina viết được, nói đúng hơn là Ba hay quên, mà Mẹ có nhắc thì cũng nói 1 câu: Baby, do your home work. Mama said that. Rồi thì mặc kệ con làm gì, Ba không ngồi kế bên theo dõi con làm đúng hay sai. Vì vậy mà Mẹ nghĩ thôi thì sáng sớm lôi con dậy sớm tí, cho con ăn uống xong, đi học sớm tí để con thấy bạn bè viết thì con cũng viết giống bạn. Ngày ngày luyện chữ như vậy thì không chóng thì chày tay viết của con sẽ khá hơn. Vì vậy mà sáng nào hai Mẹ con cũng dậy lúc 7:15. Lúc đó Lina không hề muốn dậy. Tối thì sau khi Mẹ về tới nhà cũng là 8:30. Cho con ăn uống, tắm rửa xong là trễ quá, lại vừa ăn xong là đi đánh răng xong là phải tắm, tắm xong con uống sữa rồi lên giường ngay. Hôm nào giỏi lắm thì cũng 9:30 mới lên giường. Vậy hỏi 1 đứa con nít 4 tuổi ngày ngủ có chưa được 10 tiếng đồng hồ thì sao mà được. Trong khi đó nếu ban ngày Ba cho Lina ngủ, Lina nếu ngủ thì làm 1 giấc vài tiếng. Mà nếu như vậy thì buổi tối phải đến hơn 11 giờ Lina mới ngủ được. Mặc dù Mẹ cho lên giường như mọi hôm, nhưng cứ nằm đó, lăn qua lăn lại....Còn hôm nào Lina ham chơi, ko chịu ngủ trưa thì tối lên giường khoảng 15-30' là ngủ được. Mới còn nhỏ mà ngủ khó vậy thì lớn như Mẹ chắc con còn khó ngủ hơn Mẹ nữa.

Vậy là hôm nay Mẹ nói Mẹ sẽ để cho Lina ngủ tới gần 8 giờ. Rồi dậy chuẩn bị. Làm sao lên tới trường là khoảng 9:00 là được. Quên cái vụ tập viết đi. Để khi nào Lina hoàn toàn khỏe mạnh thì tính tới dụ dậy đi học sớm tập viết. Ít ra con ngủ thêm được 1 ít, và cũng khoảng giờ này con thức dậy dễ hơn. Chỉ cầu mong sao cho con dậy là đi đánh răng liền, xong ra ăn sáng liền thì ko đến nổi. Chớ sáng nào cũng mất hết 30' hoặc hơn để con vừa đánh răng vừa đi i nặng. Ngán thiệt.

Cũng may là hôm nay khi tới lớp cô nói Mẹ kí tên cho ngày hôm qua đi, như vậy là Lina không bị coi là bỏ học ngày nào. Ui, may quá.

Mình phải tìm bác sĩ khác thôi Lina ơi. Bác sĩ này không có tâm như bác sĩ Monroe của mình bên Dallas. Ổng cứ bắt con uống kháng sinh liên tục kiểu này sức nào mà chịu nổi. Mà toàn cho đơn thuốc mắc ơi là mắc. Ổng chỉ quan tâm tới việc lấy tiền của mình và của cty bảo hiểm thôi. Hic.....Muốn chửi thề luôn á. ( Mà Mẹ Lina dị ứng nhất là chửi thề, ghét nhất là nghe ai mở miệng ra chữ đầu tiên  là chửi thề, trong mỗi câu nói có chêm .... Vậy mà bực quá cái ông BS này mà muốn chửi thề luôn là biết sao rồi.) Haizzzzzzzzzz!

Mau mau bớt bịnh nha Lina để mình khỏi phải bực mình với mấy người BS vô tâm này, nha con!!!

14 nhận xét:

  1. Mau bớt bệnh nghen Lina cưng :x

    Trả lờiXóa
  2. Nhieu BS ben nay chi cham cham "ve" du thu kieu de lay tien me Lina oi. Em Ca vua bi viem tai ma ko biet, sot den 105, 3 am lat dat keu 911 vo cap cuu. Den noi, duoc hcan doan la viem tai, vay ma ba BS doi xet nghiem nuoc tieu.( Coi co dien gan len hay ko?) Thi minh cung de cha chac an la ko bi viem gi nua, cung ok cho thu nuoc tieu. Ba bao, neu mau thu nuoc tieu ko clear thi se phai " thong tieu".Cha me oi!!! Nguoi lon bi thong tieu con dau keu troi, huong ho con nit 3,4t dau. Em gian qua bao em se van mang con Ca di ve, cho du ben nay co hay ko co ky giay xuat vien. Dien dau that tinh! Sau vu do em cung doi BS luon.

    Trả lờiXóa
  3. Kho than con gai! Chac la noi cho moi, co dia con nit tu tu moi thich nghi. Ma luc nay o dau cung thay con nit benh. Toi nao bay gio em cung phai ngu chung voi con Ca. Co gi con tro tay kip! Dung la nuoi con cuc tran than!!! Rang len Lina oi. Chung 1,2 nam la bot benh vat tu tu. Ba Ca choc la " building germ resume"

    Trả lờiXóa
  4. Lina cũng mệt mỏi lắm rồi, cũng muốn bớt bịnh lắm rồi, chớ ngày nào cũng thuốc, tối ngủ lại không ngon. Hic...Cảm ơn Mẹ Q nha.

    Trả lờiXóa
  5. Chị cũng đang tìm BS mới cho Lina nè. Mà khổ thân Lina lại ko chịu cho ai ngủ chung hết. May mà cả nhà ngủ chung phòng, Lina ngủ giường của Lina nên có gì là chị nghe liền. Con khó thở chị nghe là thức giấc ngay, cứ nghe con ráng thông mũi để dễ thở rồi còn ngủ mà thấy xót xa cho con quá. Chị cũng mong 1,2 năm nữa Lina bớt bịnh vặt cho rồi.
    Cá dạo này sao rồi em? Bớt bịnh chưa? Nhà con mình bịnh là cả Ba và Mẹ đều ko ngủ được, lo lắng cho con làm cả nhà mất sức luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Tâm trạng chung của mẹ là vậy ớ. Thôi em ráng bình tâm để sức lo cho con. Mong Lina mau khỏe. Mùa này con nít, người lớn bên này bệnh thấy thương luôn em ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Em cảm ơn chị, lúc trước ở bên Dallas Lina rất ít bịnh. Nên giờ bịnh liên tục làm em xót cho con quá. Lina sợ đến độ mà nói cái gì cũng tin. Bình thường có giải thích, nói cho cũng lơ, ko chịu nghe. Giờ thì nói đâu nghe đó vì sợ bịnh. Mà cứ khò khè, nhất là nghẹt mũi tội lắm chị.

    Trả lờiXóa
  8. Tội nghiệp lina lại bị bệnh nữa,chắc do thời tiết thay đổi,cố gắng lên nha lina,chúc lina mau hết bệnh nha

    Trả lờiXóa
  9. Cam on Lina hoi tham. Em Ca bot ho nhung van khot khet so mui. Cho uong Mucinex thi thay bot, mui va dom loang ra, hi hay khac ra cung de dang hon. Chi thu cho Lina dung Mucinex xem sao.

    Trả lờiXóa
  10. Chị cảm ơn Nhi, chị chắc phải thử món này quá. Không hiểu sao Lina cứ bị nghẹt mũi hoài à, ko thấy nước mũi chảy, mà chỉ nghẹt thôi. Không hiểu sao luôn á.

    Trả lờiXóa
  11. Dạ thấy con vậy mà em thấy thương gì đâu á! Vậy chớ cũng đặt ra nhiều câu hỏi vì sao có virus trong người?, làm sao virus vô được trong người?....

    Trả lờiXóa
  12. Mẹ mà thấy con bệnh là xót ruột lắm, cố lên chị ơi. Mau hết bệnh Lina ơi.

    Trả lờiXóa