Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Hôm nay con tự nhiên đòi đổi trường. Hỏi ra 1 lúc thì mới biết được rằng con muốn đổi lớp. Rằng con muốn học lớp 1 rồi lớp 2 rồi đến hết lớp 100 luôn. Mẹ nghe mà mát lòng, biết con thích học là Mẹ mừng rồi. Dạo này con rất siêng đọc sách, truyện...Hôm nay 2 Mẹ con đi chợ, con đòi mua cuốn tô màu, Mẹ ko cho vì con có rất nhiều sách tô màu ở nhà chưa đụng tới. Con nói nhưng cuốn này lạ, nhiều màu sắc.... Mẹ vẫn kiên quyết, mãi 1 lúc Mẹ nhìn qua kệ sách thấy 1 cuốn sách về Planet Earth. Thế là Mẹ chỉ con, con mừng lắm, chụp ngay. Cuốn này thì Mẹ cho mua, mua mấy cũng được miễn là dạng sách con có thể đọc hoài mà ko chán, và có thể học hỏi thêm được kiến thức. Còn hơn các loại sách tô màu. Có nhiều cuốn sách con đọc và đoán chữ, nhiều hôm Mẹ ngồi để ý con đọc thì mới biết con đoán, Mẹ liền chen vào giúp con đọc cho chính xác. Vậy là nguyên tháng, tối nào con cũng đọc sách ít nhất là 15' ( homework) chưa kể ban ngày ở nhà con cũng đọc nữa, và nhờ vậy mà con được 1 phần thưởng là 1 coupon mua Pizza miễn phí của Pizza Hut. Mẹ để dành đó cho con, con ko đòi ăn, nhưng Mẹ muốn để dành để cho con thấy thành tựu của con nha. Love You babe!

8 nhận xét:

  1. Lina siêng học quá ha chị. Con gái ham học hỏi vậy là mừng!

    Trả lờiXóa
  2. mua cho no cai iPad,
    Sau nay kiem tien nhieu hon cha me

    Trả lờiXóa
  3. Lina ngoan qua, lai biet vang loi Th nua, cu chiu kho doc & tu luyen xep chu la mau biet doc lam, ko biet Ipad co tot ko, chu My thay vo chong ba Mai forte vi hay Leo su dung Ipad som qua, ma bay gio dang lo con ko biet social voi cac be cung tuoi day Th oi, My thi van theo kieu cu, giong Th, mua sach, vo, gi thi cung lien quan den viec vua hoc,

    Trả lờiXóa
  4. Lina giỏi quá , mẹ Lina rất khéo dạy con .

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn cả nhà khen Lina. Thấy con chịu khó, lại thích đọc sách, học hỏi vậy Mẹ Lina cũng rất mừng. Chỉ mong cho con kéo dài thời gian ham học này càng lâu càng tốt.
    @My: T cũng sợ con mãi mê chơi game trên Ipad, tablet nên cũng ko dám mua cho con. Nhiều lúc thấy con thèm khát khi thấy các bạn có ipad, tablet chơi game mà thấy tội nghiệp con. Có hôm Lina còn lấy giấy ra, vẽ hình lên đó, khi T hỏi con vẽ gì thì con nói con tưởng tượng đây là game, con vẽ con chơi. Nghe thấy thương con gì đâu á. Có nhiều lúc cầm lòng ko được T xém chút nữa mua cho con cái tablet rồi. Nhưng nghĩ lại thấy làm vậy thì sợ sau này con mê chơi game lơ là chuyện học hành, nên bấm bụng lơ đi.
    @ Mẹ SM: Không dám nhận khéo dạy con đâu, tại vì Lina cũng rất ngoan nữa đó. Lina sợ Mẹ buồn, nên biết chìu Mẹ, Với lại con nít thì mua bất cứ gì mới là thích rồi, cho nên Mẹ Lina nắm được điểm này của Lina đó.

    Trả lờiXóa
  6. Lina giỏi qá nè... Lina cố gắng học thật chăm để có nhiều phần thưởng nữa nha... À, Lina ơi, cô cũng thik ăn Pizza Hut giống Lina luôn đó :))

    Trả lờiXóa
  7. Cô ơi, Lina cũng thích ăn Pizza, nhưng Lina sợ mập ko học ballet được nên Lina lúc có mặt Mẹ thì nói con ko muốn ăn Pizza, Pizza làm con mập. Nhưng khi với Ba thì...ko biết sao hihihi...

    Trả lờiXóa