Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Ổ trứng vịt trời

Đây là ổ trứng vịt của mấy em vịt trời tới làm ổ trước nhà Lina đó. Lúc mới dọn tới cũng có 1 em đang ấp trứng. Nhưng mấy em vịt ấp trứng gì mà kì lắm. Sáng ra là ko thấy em vịt ấp mà để trứng như vậy. Buổi trưa hoặc chiều thì lúc thấy ấp, lúc ko. Rồi 1 thời gian sau lại thấy 1,2 ngày là biến mất đâu 1 cái trứng. Mọi người cứ nghĩ là do ai đó ăn cắp trứng vịt. Nhưng Ba Mẹ Lina lại ko hiểu vì sao. Rồi dạo mấy ngày gần đây mấy em vịt trời lại tới ngay chỗ cũ, đào 1 cái lỗ như vậy và đẻ mỗi ngày 1 trứng. Tới giờ cái ổ đó có 6 trứng rồi. Ko biết khi nào ẻm mới ấp đây nữa. Thấy cũng vui vui, hàng sáng sau khi cho Lina đi học, về nhà Mẹ Lina lại lấy thức ăn ra cho vịt ăn. Tưởng rằng có thức ăn sẵn ở gần ổ thì em vịt khỏi phải đi đâu, nằm  đó mà ấp chớ. Nhưng mà chưa thấy ấp gì cả chỉ thấy mỗi ngày xuất hiện thêm 1 cái trứng nữa thôi. Tò mò muốn biết số phận của mấy em trứng này ghê đi. Lần trước Ba Lina nói sợ rắn tới ăn mất trứng. Nhưng Mẹ Lina nói chắc ko phải đâu, nếu có rắn thì nguy hiểm quá. Ko lẽ mấy người trong community này ko biết sao? Ba Lina lại nói vậy là có ai đó tới ăn trộm trứng rồi. ...

3 nhận xét:

  1. Lâu lắm rồi em mới thấy một ổ trứng ... tự nhiên như vậy, thích quá ha chị.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà em nuôi chim bồ câu, cũng đẻ trứng... mà có cặp thì đẻ đều đều và ấp đều đều, còn có cặp thì đẻ đều đều nhưng chẳng thấy ấp gì hết, chỉ thấy nó đá trứng sang 1 bên và nằm luôn vào cái ổ mà bố em tạo cho nó... Loài vậy kể ra cũng nhiều khi ngộ nghĩnh ghê chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Uh, chị ko thích nuôi pet. Nhưng thấy mấy em vịt làm ổ vậy rồi thấy hay hay, nên hay mua thức ăn về cho ăn. Lần này cũng vậy, nhưng có vẻ mấy em vịt này chê hay sao mà ăn ít lắm. Thôi kệ, để xem khi nào thì mấy ẻm ấp. Ngày nào đi làm hay đi làm về cũng nhìn xem ổ trứng thế nào. Mấy em vịt này cũng "thông minh" lắm nha, nếu rời ổ là lấy "mulch" ( gỗ cắt vụn) che trứng lại. Lúc về lại ổ thì lại làm sạch trứng.

    Trả lờiXóa