Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Crazy hat day!

Hôm nay là ngày crazy hat day. Mẹ không biết phải làm cái mũ gì cho con. Thế là nhà có mấy tờ giấy màu, Mẹ mới đầu nghĩ sẽ làm 1 cái hoa thật to cho con đội trên đầu. Nhưng lúc đó đi làm về mệt, chả có ý tưởng gì, không suy nghĩ kĩ nên thấy khó làm hoa to quá. Thế là Mẹ lại nghĩ ra đan "nong mốt" làm nền, rồi trang trí xung quanh mũ.... Làm tới đâu tính tới đó. Thế là đêm hôm thứ 7 Mẹ đan được 1 nữa. Đến sáng hôm sau lúc ở nhà với con Mẹ đan được nửa còn lại. Rồi tới lúc Mẹ đi làm về hôm qua ( CN) hai Mẹ con mình ngồi làm tiếp, nhưng sợ con ngủ trễ dậy không nổi Mẹ ép con đi ngủ trước, sáng ra Mẹ surprise con vậy. Thế là Mẹ ngồi tiếp tục "si nghĩ" và thế là chế ra cái mũ này đây. Mẹ thích nhất 2 cây dừa và đám cỏ, còn lại...chán. Mẹ cắt hoa nhỏ ko được, giấy cứng thì quá cứng, giấy mềm thì quá mềm. Nên cuối cùng Mẹ lấy hoa nhựa dùng để kết lại làm vòng đeo tay gắn lên mũ. Cuối cùng nó cũng ko đến nổi nào tệ lắm. Tại con nói con thích 2 cái râu ở trên. Thức đến hơn 12 giờ mới đi ngủ. Ngủ trễ, Ba về nhà lúc gần 6 giờ. Mẹ nghe và biết Ba về, nghĩ là chỉ còn 1 tiếng nữa là phải dậy rồi. Nằm đó ngủ mà thức, chờ báo thức nơi điện thoại. Điện thoại dỏm của Mẹ ko hiểu làm sao lại ko báo thức. May sao Lina dậy lúc 7:25, chạy qua kêu Mẹ, háo hức nói Mẹ để con nhắm mắt lại nghen.... Mẹ giật mình nhìn đồng hồ thấy quá trễ. Thế là 2 Mẹ con vội vàng chuẩn bị. Mẹ làm thức ăn cho con mang đi học, ăn sáng...chuẩn bị các thứ..hối thúc con ăn nhanh...Cuối cùng thì 2 Mẹ con mình ra khỏi nhà lúc 7:55 sáng. Ui, lúc này Mẹ sợ mình trễ, họ đóng cửa cổng là 2 Mẹ con mình phải vô văn phòng, mà trễ thì thế nào tên con cũng nằm trong danh sách tardy. Mà cả 2 Mẹ con mình đều ko muốn. Cuối cùng Mẹ dọt tới trường trong vòng 3 phút. Mẹ con mình vừa kịp tới đúng giờ. Hú hồn!

Nói chuyện cái mũ. Mẹ biết cái mũ ko chắc chắn lắm nên trước khi đi còn vội chụp lại tấm hình cái mũ trước khi con mang đi học. Và do lần trước lớp con có lần nói đội "silly hat" nhưng Mẹ lúc đó ko để ý nên ko biết làm cho con. Lần này Mẹ muốn con tham gia với mọi người, và muốn con vui. Nên Mẹ mới đầu ko định nói với con là Mẹ sẽ làm mũ cho con đâu, đợi làm con ngạc nhiên chơi. Nhưng thấy con nói đến crazy hat day nên Mẹ mới nói cho con biết trước.

Rồi khi Ba đón về Mẹ gọi hỏi con chuyện ở trường. Con hỏi Mẹ có được về sớm ko? Con nói con muốn Mẹ đón con ở trường. Nghe mà muốn tan chảy, Mẹ ước gì Mẹ về nhà ngay được với con.

Con vui là Mẹ vui rồi, nhưng Mẹ lại ko funny, con muốn Mẹ phải fun. Mẹ lúc nào cũng serious hết. Nhiều lúc Mẹ cũng muốn chìu con, để con tin tưởng Mẹ, chia sẻ với Mẹ như là 1 người bạn của con. Rồi Mẹ lại nghĩ, Ba ko nghiêm khắc với con, luôn chìu chuộng con, nếu Mẹ không nghiêm khắc thì làm sao con ngoan được. Mẹ luôn mong muốn con nên người, Mẹ muốn con trở thành người tốt, con ngoan, trò giỏi.... Mẹ đòi hỏi nhiều ở con quá phải không? Vì vậy mà Mẹ luôn nghiêm túc với con là vậy. Và Mẹ cũng biết Lina cũng hiểu tại sao Mẹ làm vậy mà. Chỉ có điều con chỉ là con nít, thỉnh thoảng con thích vui chơi mà Mẹ lại ko cho vì con chưa làm xong bổn phận của mình.

Mãi lâu nay ko viết gì cho con, giờ lại lan man chuyện nọ xọ chuyện kia.  Hic...

15 nhận xét:

  1. Em cảm ơn chị, em tiếc là Lina làm rớt mấy cái hoa rồi. Nếu ko thì em chụp hình cái mũ đàng hoàng cho mọi người xem. Hic....em ko nghĩ ra được ý gì nên liều làm đại đó chị.

    Trả lờiXóa
  2. Chi kheo tay qua chi oi. Lam mu cho Lina dep qua ah.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn em, nếu nhìn tận mắt thì..chắc ko đẹp vậy đâu hihihi...tại cái xấu bị giấu đi rồi, chụp hình vội nên chỉ chụp đúng phần coi tạm được thôi .

    Trả lờiXóa
  4. em thấy cái mũ này đẹp đó chị. Chị khéo tay lắm!
    Đúng là dạy con không dễ ha chị, phải kết hợp giữa cha và mẹ, tùy từng đứa nhỏ để có cách phù hợp, chẳng ai giống ai. Để làm bạn của con, khó lắm! Cố thôi, chị em mình cố thôi

    Trả lờiXóa
  5. Lina dạo này cute quá.Cái nón đẹp mà chị.Khi nào rảnh chị làm sẵn cho e là được mà.

    Trả lờiXóa
  6. Mũ Lina dễ thương đẹp quá chừng, 2 người thì phải có nguoi nghiem khac, nguoi chiu chuộng con gái chứ :-)

    Trả lờiXóa
  7. Lâu lắm cô mới thấy hình mới của Lina nhen, Lina lớn qá chừng chị ơi... trông ra dáng thiếu nữ rồi đó :)

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn em, hôm qua mang mũ về Lina nói con làm mất mấy cái hoa rồi, ngay cả cành luôn. Giờ cái mũ chỉ còn ông mặt trời và 2 cây dừa, râu nữa chớ. Nhiều lúc chị muốn chìu con lắm, nhưng con nít lanh lắm, thấy cả Ba Mẹ chìu con là bắt đầu hư, vì vậy mà chị phải buộc làm bad cops.

    Trả lờiXóa
  9. Để hôm nào chỉ post thêm vài tấm hình mới của Lina cho em xem, Lina điệu lắm luôn. Cái mũ chị làm là vì ở trường tổ chức SN Dr. Seuss nên mới có chương trình crazy hat đó em. Chớ làm chơi thì khi nào rãnh, 2 Mẹ con ngồi làm cũng được.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn Mẹ C. Nhưng người chìu con quá đáng cũng làm con hư, mà nói ko nghe lại càng tệ. Vì con sẽ thấy giữa ba mẹ ko đồng nhất về cách dạy con nên con sẽ chọn cái con thích nhất ( chìu chuộng) đó Mẹ C ơi. Mẹ Lina chỉ nghĩ vậy thôi nên sợ.

    Trả lờiXóa
  11. Uh, cái kiểu cách của Lina dạo này cũng lớn lắm em ơi. Vài bữa chị up thêm hình Lina vô đây cho em xem.

    Trả lờiXóa
  12. Thanks My, nhiều lúc cũng muốn làm con con tự hào về mình mà thấy khó quá. Hôm qua T hỏi Lina con thích nhất mũ của bạn nào? Lina nói có 2 bạn có mũ princess đẹp nhất. Nhưng Lina nói nhiều người hỏi con ai làm mũ cho con nữa.

    Trả lờiXóa