Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

Ngày đầu tiên trong đời Lina thấy biển!!!

Lâu thật lâu lắm rồi Mẹ không hề viết gì cả. Không đụng tới blog, thỉnh thoảng nhớ mọi người thì vô rồi đi thăm mọi người tí ( những bài nằm ở trang 1 thôi hic). Hôm nay tình hình cũng ổn rồi thì Mẹ mới vào lại viết cho Lina. Mục đích hôm nay là nói về Lina thôi.

Trộm vía Lina ngàn lần. Lần đi này cả nhà mình phải chạy xe khoảng 1600 miles, mất hơn 2 ngày chạy xe. Vậy mà Lina không một chút phàn nàn, rất giỏi nữa là đằng khác. Từ lúc phải chất đồ vào trailer, rồi phải chuyển thùng, đồ qua xe truck Lina cũng rất nhiệt tình giúp Ba Mẹ. Cái gì nhẹ mà Lina bưng được là giúp ngay, rất giỏi. Rồi suốt dọc đường thì con không nhăn nhó, mà còn thức để nói chuyện với Mẹ. Con không đòi hỏi gì, rất ư là người lớn. Mẹ rất tự hào có con trong đời. Nhà mình do xe kéo trailer không nổi nên phải chuyển qua mượn xe lớn hơn để chở đồ, vì vậy mà mình đi rất trễ. Phải tới gần 8 giờ tối mới bắt đầu rời Dallas. Rồi mãi chạy xe, ráng chạy được chừng nào hay chừng đó cho tới gần 2 giờ sáng mới vào khách sạn ( motel) để ngủ. Vậy là chạy 6 tiếng đồng hồ. Vừa vô tới là Mẹ lật đật tắm rửa cho Lina, cho con lên giường ngay. Còn Mẹ thì cũng tranh thủ tắm rồi dọt lên giường ngay. Xong xuôi đâu đó cũng phải 3 giờ sáng. Ngủ chỗ lạ Mẹ khó ngủ ngon. Vậy mà trộm vía nhờ có mang theo gối và mền của Lina nên Lina ngủ cũng ngon lắm, và cũng do đi đường mệt nên con ngủ ngon hẳn. Mẹ ngủ được vài tiếng thì bắt đầu thức giấc và chập chờn ngủ mãi cho tới 9 giờ Mẹ mới kêu Ba dậy. Ba nói trễ rồi. Nhưng dậy rồi chuẩn bị xong xuôi thì trời mưa. Ở Shreveport trời mưa nhiều quá. Ba phải mang đồ xuống dưới để sẵn, đợi trời tạnh tí là mang ra xe và dời xe vào gần hiên để hai Mẹ con mình xuống và bắt đầu đi tiếp. Cuối cùng thì gần 11 giờ sáng cả nhà mới bắt đầu đi tiếp mà không ăn sáng. Đi rồi tìm Taco bell cho Lina, vì đây là chỗ bán thức ăn nhanh mà Lina thích. Cả nhà cùng vào ăn, tranh thủ ăn xong lại đi tiếp. Lái mãi, tìm chỗ ăn rồi lái tới gần 1 giờ sáng thì lại vào khách sạn ngủ tiếp. Tắm rửa xong thì cũng gần 2 giờ sáng. Vậy là chuyến đi đó tới 13 giờ luôn.

 Tranh thủ ngủ tới 7 giờ Mẹ lại phải thức Lina dậy để đi tiếp. Tội nghiệp Lina 3 ngày liên tiếp bị thức dậy sớm để đi. 8 giờ thì cả nhà bắt đầu đi tiếp cho tới khoảng 2 giờ rưỡi chiều thì cả nhà tới nơi. Vậy là thêm 6 tiếng rưỡi nữa. Tổng cộng chuyến đi mất khoảng 25-26 tiếng hoặc hơn ( kể cả thời gian ngừng ăn, và đổ xăng).

Chưa hết, vừa tới nơi cả nhà tranh thủ chuyển đồ xuống khỏi xe để chuyển vô nhà. Vậy mà Lina rất là biết ý. Giúp Mẹ bên này, rồi chạy qua bên kia giúp Mẹ. Phải nói là Lina nhỏ người, nhưng rất tâm lí, hiểu chuyện, giúp đỡ Ba Mẹ rất đắc lực.

Cảm ơn Lina rất nhiều. Con rất ngoan, Mẹ tự hào về con lắm lắm.

Nhưng 3 ngày đi đường cộng thêm 2 ngày ở đây Lina ăn uống rất ít. Mẹ rất là lo lắng cho Lina, Mẹ sợ Lina mệt quá sẽ dễ bịnh. Thế rồi hôm nay Ba muốn đi ra biển. Mẹ cũng mệt mỏi do phải sắp xếp các thứ nên cũng chìu để cả nhà cùng ra biển. Trái với dự đoán của Mẹ, Lina rất là thích biển, không hề sợ chút nào, lần đầu tiên trong đời thấy biển mà Lina tỏ ra rất quen biển từ hồi nào rồi đó. ( Hay là....hồi bầu Lina Mẹ có đi biển 1 lần nên Lina nhớ hihhihihi....). Mẹ không mang đồ tắm nên không xuống biển. Lina có mang đồ tắm nên xuống nước rồi ngồi xây lâu dài cát. Nhiệt độ không quá nóng như biển ở VN. Mẹ không nghĩ là sẽ bị ăn nắng. Nào ngờ về nhà thì.....hai cánh tay nóng, rát quá chừng luôn. Lại ngứa nữa, khó chịu quá chừng. Nhưng Lina trông chừng không bị mấy thứ đó làm phiền thì phải, chả thấy Lina than phiền gì cả. Mẹ có chụp hình nhưng chưa tìm ra dây cáp để load vô máy. Không biết hình có đẹp không vì nắng chả thấy được khi chụp cứ áng chừng rồi nhấn nút thôi.hihihi.....

13 nhận xét:

  1. Nhà Lina chuyển nhà ha? Chắc mọi chuyện đã ổn rồi hén? Lina thiệt là ngoan, nghe mẹ kể thấy cưng gì đâu!

    Trả lờiXóa
  2. mM ơi, nhà Lina chuyển nhà. Mọi chuyện vẫn chưa ổn lắm. Nhưng có thời gian rãnh nên để từ từ rồi sắp xếp, chớ ko có việc gì làm dễ... hư lắm hihihihi...j/k

    Trả lờiXóa
  3. Nhà Lina có chuyển đến gần nhà Kat ko chị :)

    Trả lờiXóa
  4. oh nha Lina chuyen nha ah...chuc gd Lina moi dieu tot lanh va may man nhe...Lina cang lon cang ngoan qua...

    Trả lờiXóa
  5. chuyển nhà vất vả lắm, mẹ Lina và cả nhà giữ gìn sức khỏe chị nha :x:x

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ Kat ơi, nhà Lina chuyển nhà xa nhà Kat hơn lúc trước nữa đó hic.... Nhà Kat hướng Tây, nhà Lina hướng Đông hihihi...Florida đó Mẹ Kat. Ước gì được chuyển tới gần nhà Kat, hai chị em tha hồ chơi chung ha.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn cô H. Chắc cô H giờ cũng đỡ buồn hơn rồi nhỉ. Khi nào rãnh cô H qua thăm Lina nha.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn dì rất nhiều. Dì khỏe không?

    Trả lờiXóa
  9. nha chuyen xuong Florida phe qua chung luon, vc tui cung muon chuyen xuong duoi do song nhung xa tui tim job duoi do may nam roi ma khong ra. Chuc ca nha ba nhanh thich nghi cuoc song moi+2vc ba co good Job.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bà, bọn tui liều chuyển xuống trước khi make sure có job đó. Tui đang run nè. Ở đây tốn kém quá, tui chán ghê. Nhưng luôn cầu nguyện nhận tin tốt trong tuần này.

    Trả lờiXóa
  11. tui cũng cầu chúc cho vc nhà bà nhận được tin tốt lành trong tuần này, chúc vc bà luôn được ông thần tài giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng gia đình bà thêm lần nữa nè. Chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình bà ở nơi mới này nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn bà nhiều lắm. Tui không ngờ bạn bè trên mạng lại quan tâm lo lắng cho nhau nhiều vậy. Tui giờ đang cầu nguyện cho được yên ổn.

    Trả lờiXóa