Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2010

Hai Mẹ con đều bịnh.

Lina bịnh từ hôm Tết tới giờ, người hết sốt nhưng mũi thì nghẹt, khó thở. Mà Lina ko bị sổ mũi, chỉ bị đờm nghẹt trong mũi và đêm thì chảy ngược xuống cổ làm Lina ho và ói.

Cả 3 đêm liền Lina bị ói khi đang ngủ. Hai đêm đầu khi cả nhà đang ngủ. Nghe Lina khóc, Mẹ vội chạy qua hỏi Lina. Lina vừa khóc vừa nói

- I want to spit.

Mẹ vội bồng con nhẹ nhàng và chạy vào toilet cho Lina ói. Ói xong thì Lina đi ngủ lại.

Đêm hôm sau cũng y chang vậy. Tội nghiệp Lina sợ ói ra nhà, ra giường rồi Ba nhăn hay sao đó.

Đêm thứ ba Lina ói sớm hơn. Lúc đó Ba Mẹ đang thức coi Olympic. Khi nghe Lina ho, Mẹ ko nghĩ là Lina ói. Mà cứ tưởng ho như mọi hôm. Vì thường Lina khóc. Lần này mãi hơn 15' sau nghe 1 tiếng động trong phòng Lina, tiếng tủ quần áo đóng lại. Mẹ nói với Ba là Mẹ tưởng Lina ngủ rồi, Ba cũng nghĩ vậy. Thế là Mẹ chạy vô. Định hỏi sao con không ngủ thì thấy Lina đang ngồi dưới đất. Mẹ nghĩ ngay ko lẽ Lina ngủ lăn té xuống đất. Nhưng khi tới gần thì thấy Lina đang mặc quần vô. Lina liền nói

- I want to SI.

Mẹ lại cho con ra đi tè. Mẹ cũng vô tư, nhưng ko để ý. tại thấy tại sao quần của Lina khác...thì Lina cũng vừa nói con vừa ói trên giường. Té ra Lina ói ra giường rồi tự đi tìm lấy đồ sạch, vớ, quần lót...tự mặc vào. Nhưng khi Mẹ vào thì mới nói con muốn tè. Mẹ thấy xót cho Lina quá. Xót vì con ói hoài, xót vì con mới 3 tuổi đầu mà biết lo, biết sợ làm người lớn buồn, và tự tìm cách giải quyết 1 mình ( hay là Mẹ quá bảo bọc con nghĩ rằng con còn nhỏ, ko tự làm được, còn các bạn khác cùng tuổi còn giỏi hơn, tự lo cho mình mà ko cần Ba Mẹ...)...Rồi Mẹ cho Lina đi ngủ lại, nhưng Lina rất sợ, nói con ko muốn đi ngủ. Mẹ biết ngay Lina sợ. Nên Mẹ hỏi Lina có muốn ngủ với Mẹ không. Lina chịu. Vậy là 2 Mẹ con lên giường Mẹ ngủ. Mới đầu cả nhà ngủ 1 giường. Sau đó 2 Mẹ con chiếm hết giường nên Ba lại mò dậy và qua phòng Lina nằm ngủ. Cả đêm Mẹ ngủ không được, phần vì lo cho Lina, phần vì sợ cựa thì Lina ngủ ko được, phần thì Lina cựa quậy, ngủ ko ngon, đá lung tung. Thế là hôm nay Mẹ bịnh. Mai Mẹ phải đi làm nữa mà giờ toàn thân nhứt mỏi ko thể tưởng. Mẹ đang uống thuốc mong tối nay Lina ngủ ngon, không bị ói, ko bị nghẹt mũi. Để Mẹ còn ngủ được chút ( cầu mong Mẹ ngủ được nữa) may ra mai sẽ bớt được tí mà còn đi làm nữa.

Mẹ cầu mong Lina của Mẹ bớt bịnh, ko bị nghẹt mũi nữa, ngủ ngon. Hôm nay Lina còn đòi ăn tí nên Mẹ mong Lina bớt bịnh. Mau bớt bịnh nha con. Mẹ còn nhiều chuyện kể về Lina nhưng dạo này Mẹ lười vào blog quá nên lại ko kể gì. Có hình mới nhưng lười "biên tập" lại nên...ko post được. Thôi thì khi nào hết lười lại khoe mọi người nha.

7 nhận xét:

  1. Mong cho 2 mẹ con em có 1 giấc ngủ ngon nhé! Thuơng 2 mẹ con Lina quá, mau hết bịnh nha

    Trả lờiXóa
  2. hix...thuong 2 me con qua...cau mong cho 2 me con mau khoi benh nhe...

    Trả lờiXóa
  3. Thương quá, 2 mẹ con chóng khỏe nha. Công nhận Lina tự lập thiệt á.

    Trả lờiXóa
  4. Chu'c 2 me con mau binh phuc nghen .Nhung ma` sao me ...a'c qua' a` hihih ,cho con gai ngu rieng trong khi con binh na` ,thay thuong qua' di ,da'ng da'nh do`n me nghen hihihihi ...No'i chu' T rang giu suc khoe de con lo cho con gai nghen ,benh xuong cai nua la met lam do ,da`n ong cham soc con cung ko bang minh dau ...H hom nay cung sut sit hix ,mong la ngay ve vn hong co gi het ...

    Trả lờiXóa
  5. Thiệt là Em thương Lina quá, nó bé mà sao nó suy nghĩ nhiều quá vậy Chị. Chị cứ kệ Lina đi, đừng để con sợ như vậy mà sau này nó xa cách tội lắm Chị ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Big hugs cả hai mẹ con bà. Tội nghiệp trời lạnh mà cả hai mẹ con đều bệnh. Cầu mong hai mẹ con hết bệnh để mẹ còn đi làm kiếm xiền nuôi Lina nha!

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn cả nhà rất nhiều, Lina vẫn còn ói hàng đêm, chỉ khi nào nằm ngủ thôi. Còn Mẹ Lina thì chỉ cảm xoàng nên cũng không lo lắm.
    @ Mẹ Kevin ơi, tự nhiên Lina sợ vậy đó chớ. Tại có mấy lần Lina đang ăn mà bị ói, hay là nhổ thức ăn ra sàn tí xíu là Ba Lina bực mình la nên có lẽ vậy mà Lina để ý và tránh đó. Hic...

    Trả lờiXóa