Thứ Năm, 11 tháng 2, 2010

Gà xào xả curry

Nguyên Liệu:

2 cây mì căn
1/2 củ hành tây
1 teaspoons xả bằm
1/2 teaspoon bột curry
2 tép tỏi bằm.
Xì dầu, bột nêm, đường
vài cọng ngò




Cách làm:

Mì căn xé miếng (mì căn xé chứ không cắt nha). Ướp với 1 teaspoon bột nêm, 1 teaspoon đường, 1 teaspoon xì dầu, 1/2 teaspoon curry, sả, trộn đều, để ngấm khoảng 1 tiếng.

Cho vào chảo 1 teaspoon dầu ăn, chờ nóng cho tỏi bằm vào phi cho thơm. Xong trút mì căn vào, đảo khoảng 10 phút. Sau đó thái 1/2 củ hành tây cho vào đảo đều, nêm nếm lại cho vừa ăn theo khẩu vị.

Trút ra dĩa, rải vài cọng ngò cắt khúc lên trên cho đẹp, dọn ra ăn với cơm.

7 nhận xét:

  1. Em đang ăn chay à? Thấy một loạt toàn món chay.

    Trả lờiXóa
  2. Em ăn chay đụng chị ơi. Một tháng em chỉ ăn có 6 ngày thôi. Nhưng em vụng nấu mặn, thịt cá...nên em sưu tầm món chay không thôi.

    Trả lờiXóa
  3. em cung dang muon hoc may mon chay ne... thanks for your post

    Trả lờiXóa
  4. Ui yummy qua', khi nao di cho mua duoc mi` can tui lam thu :D THanks ba` nhe'.

    Trả lờiXóa
  5. Tui cũng thấy vậy định mai đi chợ mua về làm thử. VÌ vừa rồi tui có mua 1 hộp curry nên cũng muốn thử tay nghề mình xem sao. Mấy hôm nay tui đan áo cho Lina nên không vào bếp lại ko lên đây nữa. Dưới bà có tuyết không? Trên tui tuyết quá chừng, mong ngày mai không sao để còn đi chợ mua trái cây cúng Tết nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Khong duoi tui ko thay tuyet, nhung ma` troi cung lanh lam, lai mua gio' trien mien, nhi`n ko thay Xuan dau ca :D

    Trả lờiXóa