Thứ Năm, 11 tháng 2, 2010

Rau câu nổi


Rau Câu Nổi

Nguyên liệu:

Rau Câu bột
nước dừa
màu, đường
khuôn rau câu nổi






Step 1: Pha màu & đổ ra khuôn lá, nhụy, và 2 cái khay để làm cánh hoa (Chôm dùng sữa để pha màu trắng chứ không dùng dừa)





Step 2: Rau câu đông rồi thì cắt cánh hoa






Step 3: Xếp cánh hoa vô khuôn






Step 4: Gắn nhụy vô, đổ chút rau câu trong vào để dán cho cánh hoa không rơi ra được






Step 5: Gỡ hoa & lá ra khỏi khuôn





Step 6:Gắn hoa & và lá vô ổ rau câu



Sưu tầm từ Vietfun

5 nhận xét:

  1. úi mẹ ơi rau câu đẹp quá!
    Tui có cái khuôn làm rau câu hoa nổi từ VN mang sang mà làm mấy lần không lần nào lấy rau câu ra được vì nó dính hichic

    Trả lờiXóa
  2. Có khi nào bà làm nó mềm quá không? Tui chỉ hỏi thôi vì tui cũng chưa làm thử nên không biết. Tui tính Tết này làm rau câu mà sợ không có thời gian làm màu mè vậy vì hôm đó tui phải đi làm. Còn làm hôm trước thì....để lâu quá chắc ko nên. Vì tui muốn làm xong rồi thắp nhang luôn đó mà.

    Trả lờiXóa
  3. wow không ngờ bà khéo tay vậy. Lâu nay không thèm nấu ăn gì cả, giờ thi đậu rồi bắt đầu trổ tài nôi trợ cho bà con biết ha

    Trả lờiXóa
  4. Bà ơi, bà hiểu lầm rồi. Tui ăn cắp mang về để dành khi nào có thời gian thì tập làm thử đó. Tui mà khéo vậy thì chắc ko ế tới giờ đâu hihi...

    Trả lờiXóa
  5. nhìn rau câu nổi này em nhớ hồi xưa cũng học 1 khoá làm rau câu ở NVHPN đó chị. Ổ rau cau nhìn dễ thương ghê...

    Trả lờiXóa