Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

Nụ cười

Hôm nay tự dưng có hứng, ngồi nghĩ về nụ cười lại nhớ và gom hết những câu nói của mọi ngừơi đánh giá về nụ cừơi của Mẹ. Mẹ muốn viết tí xíu.

Trứơc tiên phải nói nguồn gốc tại sao Mẹ hay cười ( mỉm chi thôi). Vì từ nhỏ, Mẹ có 1 cái tính rất xấu là thấy ai hơi kênh kiệu, hay gọi là chảnh tí là Mẹ..................ghét. Mà chưa bao giờ nói chuyện với ngừơi ta mà dám............ghét họ. Nhưng sau đó có dịp nói chuyện với họ thì thấy họ rất dễ thương, dễ gần, không như mình nghĩ. Và từ đó Mẹ lại suy nghĩ, chắc nhìn mình cũng khó ưa lắm. Mà tính Mẹ lại ko phải chảnh chẹ, hay kênh kiệu gì cả. Chẳng qua Mẹ không biết đối đáp sao cho nhanh, cho lẹ. Mẹ không đựơc lanh lẹ như ngừơi khác. Thế là chỉ còn 1 cách duy nhất là Mẹ ............cừơi mỉm chi để cho mọi ngừơi nghĩ rằng mình không phải là người khó ưa như họ nghĩ. Mẹ cũng không biết mình có phải là ngừơi lần đầu nhìn thấy rất khó ưa hay không. Nhưng cứ suy bụng mình sang bụng ngưòi, và cho rằng mình là ngừơi chắc là nhìn khó ưa lắm. Phải nói thêm là Mẹ xấu xí. Nên lúc nào cũng mặc cảm. Mẹ mặc cảm rất nhiều, mặc cảm đủ thứ và hình như cái từ này sẽ theo Mẹ suốt đời. Nhưng quay lại cái chuyện nụ cười. Vì như vậy mà Mẹ cứ mỉm cười khi thấy mình không biết cách đối ứng. Và rồi lần đầu tiên Mẹ đựơc 1 người Mỹ khen nụ cừơi của Mẹ. Đó là lúc Mẹ tốt nghiệp ĐH ra trừơng, trong 3 tháng hè có 1 đoàn ngừơi Mỹ tình nguyện sang Việt Nam dạy 1 khóa gọi là dạy ngừơi Việt cách dạy Tiếng Anh....Mẹ quên cái từ đó rồi. Ngừơi thầy của lớp Mẹ là nam, rất đẹp trai. Cùng tuổi với Mẹ. Mẹ thì rất nhát, nhất là phải dùng English để nói. Giống như là phản ứng của Mẹ rất chậm. Thế là mỗi lần cả lớp nói chuyện gì thì Mẹ chỉ ngồi im, nghe và......cừơi. Thế là ngày cuối cùng ở lớp, mọi ngừơi phải thay phiên nhau lên bục giảng để làm giáo viên 15'. Sau khi mọi ngừơi ai cũng hoàn thành thủ tục thì cả lớp bắt đầu 888. Và khi nói tới Mẹ thì Thầy nhận xét rằng Mẹ có nụ cừơi rất đẹp. Mẹ cũng chỉ biết nói cảm ơn và cừơi. Vì lúc này Mẹ nghĩ chắc Thầy chỉ khen cho vui miệng thôi. Bởi vì chưa bao giờ Mẹ nghe ai khen nụ cừơi của Mẹ cả. Rồi thì mọi việc cũng đâu vào đó, mỗi ngừơi đi mỗi đừơng. Mẹ quên lời khen đó.

Cho đến khi Mẹ bắt đầu làm việc ở Casino. Nói chính xác là khi Mẹ bắt đầu làm dealer. Mẹ nghe ngừơi Mỹ khen nụ cừơi của Mẹ: You have the most beautiful smile in this world. Mẹ lại nghĩ chắc tại họ người Mỹ, thấy mình cừơi thì khen. Nhưng mà đến khi một vài ngừơi Việt lẫn người Chinese, Korean.....khen thì Mẹ bắt đầu ................cừơi trứơc gương coi nó thế nào mà họ khen. Mẹ thấy.............xấu hổ khi thấy nụ cười của mình. Thấy kì cục, thấy xấu xí, thấy...............nói chung là không hiểu sao ngừơi ta khen. Mấy người Châu á nói chung khen là Mẹ có nụ cừơi đẹp. Ui chao ơi, lúc này thì nghĩ có phải vậy không? Tại sao họ lại khen? Mẹ không trả lời đựoc, chỉ có 1 điều là Mẹ thấy ....ớn lạnh khi Mẹ tự cừơi trứơc gương. Nhưng mà cứ cho rằng họ khen thật lòng, điều này cũng làm Mẹ vui. Khi Mẹ nói với Ba là người ta khen thì Ba lại quay sang hờn Mẹ. Ba nói Ba khen thì Mẹ không nói gì, mà ngừơi ngoài khen thì Mẹ lại kể. Mẹ cứ luôn luôn nói với Ba rằng tại Ba là chồng Mẹ, yêu Mẹ nên Mẹ có xấu cũgn thấy đẹp. Nhưng Ba không bao giờ nhớ, và luôn hờn Mẹ. Kệ!

21 nhận xét:

  1. dau phai dep moi cuoi dep dau chi nhieu nguoi khen thi la dung roi do

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Mẹ Lyn, chị cứ thấy kì cục làm sao đó.

    Trả lờiXóa
  3. e thay chi chang nhung co nu cuoi dep con co' 1 tam hon don so gian di , cai dieu do lam cho chi con dep hon , ngay ca khuon mat cua chi van rat hien diu ,nen Lina noi moi dep nhu chi do ....dang le chi phai chup 1 cai hinh co nu cuoi bo vo entry nay chung minh chu" hehe!

    Trả lờiXóa
  4. An ơi, chị đã nói là chị thấy kì cục nụ cừơi của chị nên chị không dám chỉ chụp hình nụ cừơi của mình post lên. Chỉ dám post tấm hình 2 Mẹ con thôi hà.

    Trả lờiXóa
  5. do' , tam hinh do' nhin dep qua' chi oi

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ Lina cười duyên vậy mà không cười uổng thấy mồ .Cười nhiều cho con gái học theo chứ, đúng không nè .
    Mình thì ngược hẳn mẹ nó, lúc nào cũng ngóac miệng ra cười .Càng buồn thì lại càng cười nhiều .Nhớ lúc chụp hình đám cưới, anh thợ chụp hình cứ đi theo năn nỉ "cho anh xin 50% cái nụ cười của em thôi" ... hồi sau mình quạu quá nói 'lấy được chồng sướng muốn chết mà không cho người ta cười " :p
    Cười nhiều nghen mẹ nó, cho trẻ lâu, có sức nuôi Lina :x

    Trả lờiXóa
  7. haha, tưởng tượng bà đứng trứơc gương cười 1 mình buồn cười quá! Gương mặt bà đẹp rất phúc hậu, nên nụ cười sẽ trông rất hiền. Chắc chắn thế! Hôm nào bà post vài tấm ảnh cười thiệt to cho tui xem có đúng thế không nhé!

    Ba Lina hờn là phải rùi. Đúng ra khi chàng khen bà, bà phải sà vào lòng chàng, mi một cái chụt và bảo chàng " hơ-ni, you have a great smile too...!" Ui cha, bảo đảm chàng của bà không hờn nữa mà lăn ra xỉu cái đùng haha

    Trả lờiXóa
  8. Hèn chi con chị đẹp giống chi quá trời..!!

    Trả lờiXóa
  9. HÌ, ai nói mẹ xấu mà mẹ tự nhận xấu xí zị, mẹ xấu mà Lina xinh thế kia á.

    Trả lờiXóa
  10. chchị có 1 nụ cười rất duyên và trong sáng, làm sáng bừng cả gương mặt khi chị cười...mà chị trông rất xinh đẹp, nét đẹp tiêu biểu của những cô gái Đà Lạt....*-*

    Trả lờiXóa
  11. Em thấy Lina có nhiều nét của mẹ, tươi và xinh lắm hihi

    Trả lờiXóa
  12. Ặc ặc...ặc..ặc..., mọi người khen kiểu này Mẹ Lina lên..............mây mất tiêu rồi, coi chừng cứ............ngoác miêng ra cươi hoài, nó...........rách miệng đó nha, hehehe, mắc cười quá. Cố .........stop cười lại đi Mẹ ơi

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn nụ cười trên ảnh kìa , đẹp và hiền .Hỏi tò mò tí , mẹ Lina sinh năm bao nhiêu vậy ?

    Trả lờiXóa
  14. Chi ne, moi nguoi noi dung do. Chi cuoi nhin rat dep va hien nua. Chi co nu cuoi rat tuoi ma. E noi chuyen voi chi thay chi rat gian di, moc mac va chan thanh nua. Nen em thich noi chuyen voi chi lam. Chi nho lan em voi S gian nhau, em share voi chi hom do ko? :-) Chi khuyen em rat chan thanh ne, nhu 1nguoi chi share voi dua em gai nho. Thanks chi nhieu lam.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn mọi ngừơi khen Mẹ Lina, không biết có phải vì có Lina nên Mẹ cừơi tươi hơn không? Mà nhiều lúc đi làm gặp người đồng nghiệp họ hay hỏi thăm, rồi Mẹ Lina nói là " I don't want to be here" Ổng hỏi lại ngay: "Why you don't want to be here but You always have smile on your face?". Dì Giang của Lina nói đúng, nghe mọi người khen làm Mẹ Lina cũng ....khúc khích cười thích thú ( nhờ có mọi người khen Mẹ Lina sẽ cố gắng phấn đấu thêm để khỏi phụ lòng mọi người)
    @ Vưontuoitho: Mẹ Lina sinh năm 74 đó.
    @ Jennyrush: Chị rất mừng là em tin tưởng chị hihii....

    Trả lờiXóa
  16. Vậy là mạ Lina và mẹ SM bằng tuổi nhau rồi , nhìn trẻ quá nên từ trước tới giờ cứ xưng là chị , giờ là bạn nhé , xin đa tội hihi

    Trả lờiXóa
  17. Huhu....chữ nhỏ xíu hà mẹ Lina ơi.

    Trả lờiXóa
  18. chong hon la chong yeu do ma, em cuoi rat tuoi, lam sang ca khuon mat ra !!!!

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn mặt ai hay cười, tươi vui chị cũng thích hơn những gương mặt lúc nào cũng đăm đăm, khó chịu. Đã hay cười lại cười đẹp nữa thì cũng góp phần đem lại niềm vui cho người chung quanh.

    Chúc em đằng sau những nụ cười suốt ngày của em là niềm vui, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  20. Em cảm ơn lời chúc của chị. Em chỉ cầu mong có chừng đó thôi chị ơi.

    Trả lờiXóa
  21. Em nghe chị khen mà mừng quá. Cảm ơn chị rất nhiều.

    Trả lờiXóa