Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

Mẹ không hiểu Lina luôn

Phải nói là hồi nào tới giờ Mẹ chưa có bài nào viết về tính cách Lina. Mà Mẹ cũng không biết phải nói là Lina là người thế nào, có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn....nói chung là Mẹ không biết dùng từ gì, và cũng ko biết cách phân loại. Mẹ Lina nhờ mọi người cho Mẹ Lina ý kiến nha.

Không biết nên nói điểm xấu của Lina trứơc hay nói điểm tốt đây nữa. Thôi thì nói cái xấu trứơc đi.

Xấu:

Lina rất là hư, mỗi khi Lina làm gì sai thì Lina không chịu xin lỗi ngay. Mẹ biết là Lina biết lỗi của mình, nhưng Lina sợ một là chạy vô phòng mình trốn. Điều này không hay tí nào, mình làm gì sai mình phải biết nói xin lỗi ngay. Hai là Lina sẽ chạy đi chỗ khác. Mẹ không biết phải làm sao chỉnh lại điều này cho Lina. Mẹ muốn Lina của Mẹ phải brave ( xin lỗi mọi ngừơi tự nhiên cái từ này Mẹ Lina không tìm ra từ chính xác nên viết Eng vô, khi nào tìm ra sẽ sửa sau nha.), phải biết lỗi và xin lỗi. Chuyện xảy ra nhiều lần lắm.

Gần đây nhất là Lina cầm chì vẽ, Lina cho là cây dùi trống, chơi làm sao Lina lại gỏ vào mắt Ba. Mẹ muốn Lina phải xin lỗi Ba ngay. Vì Mẹ biết Lina biết lỗi của mình, nhưng lại không chịu nói xin lỗi, Mẹ muốn dịp này Lina phải học cách nói xin lỗi ngay. Nhưng Lina không chịu nói, nhất định không chịu nói. Mẹ nói Lina không nói xin lỗi Ba thì Mẹ cho quì góc. Lina không thích quì ở góc từơng, nhưng cũng ko muốn nói xin lỗi. Rất lâu sau, vừa dụ dỗ lẫn dọa nạt cuối cùng thì Lina cũng nói SORRY. Mẹ không đồng ý, vì Lina cần phải nói : " Con xin lỗi" chớ không phải nói xin lỗi không vậy. Và cuối cùgn sau vài lần bắt buộc Lina cũng nói.

Nhưng có chuyện khác lâu rồi xảy ra với Mẹ. Mẹ hòan toàn không nhớ là chuyện gì, nhưng chỉ là chuyện nhỏ thôi. Rồi Mẹ bắt Lina xin lỗi Mẹ. Lúc đó Lina không chịu xin lỗi Mẹ. Rồi Mẹ cũng bắt buộc, rồi cũng nói xin lỗi. Nhưng có 1 điều là rất lâu sau, khoảng 30 phút sau thì Lina tự ý nói với Mẹ rằng Lina xin lỗi Mẹ, Lina làm sai. Đó cái điều Mẹ muốn nói ở đây rằng Lina không chịu tự ý nói xin lỗi ngay lập tức sau khi làm gì sai, mà cứ đợi bị bắt buộc thôi, còn mà tự ý thì phải đợi cho đến khi............ Lina đảm bảo rằng Mẹ hết giận rồi mới nói xin lỗi. Lina không biết rằng nếu Lina nói xin lỗi ngay thì Mẹ hết giận ngay. Hic hic....làm sao phải sửa tính này đây?

Còn điều này Mẹ không biết là điều xấu hay tốt nữa. Bình thừơng Lina rất chi là....................lì. Vậy mà khi coi phim Lina hay khóc lắm. Mặc dù phim không có tí gì là drama cả. Ví dụ như phim người Nhện. Lina thấy chú ngừơi Nhện gặp nguy hiểm, Lina khóc. Hay hôm qua ngồi coi phim với Mẹ ( Ui điểm xấu đây, vì Lina không chịu ngủ trưa cứ nằm trong phòng chơi, hát hò, nói bi bô tới 2 tiếng đồnghồ, Mẹ phải cho Lina dậy để tối Lina ngủ sớm) phim có tên là " Baby's day out". Theo Mẹ phim này vui nên Mẹ muốn Lina coi đoạn cuối, vì vô tình Mẹ thấy thôi. Thế mà khi coi Lina lại khóc tức tưởi luôn. Mẹ hỏi tại sao thì Lina khôgn nói, Mẹ hỏi có phải Lina sợ em bé bị nguy hiểm không? Lina gật đầu. Mẹ nói em bé đâu có sao đâu. Mẹ giải thích rằng mấy ông kia xấu tính, bắt cóc em bé nhưng mà em bé không bị sao cả. Do mấy ông kia chạy theo em bé nên bị u đầu sứt trán, bị treo, bị rác đổ lên ngừơi và bị rớt vô cái đồ trộn hồ. Vậy vui chớ sao con lại khóc? Nhưng Lina vẫn khóc. Đến khi Ba Mẹ em bé ôm em bé trong lòng Lina vẫn khóc. Mẹ lại hỏi tiếp có phải con sợ em bé bị nguy hiểm không? Lina lại gật đầu. Mẹ lại giải thích Em bé đó có Ba Mẹ bên cạnh rồi, không bị nguy hiểm đâu. Lại có cảnh sát nữa con đừng lo....

Vậy đó, Lina ngòai coi chương trình pre-school ra thì coi phim thơờng là hay khóc lắm. Nhưng khi Mẹ hỏi thì cũng vừa tức tửơi vừa trả lời Mẹ. Nhìn thấy buồn cười gì đâu mà cũng nhìn thấy thương gì đâu đó.

Thôi kể chuyện xấu của Lina xong rồi ( hehehe............chắc cũng còn nhiều cái xấu, nhưng Mẹ không nhớ chi tiết để kể ra, khi nào có Mẹ sẽ kể tiếp, mọi ngừơi cũng biết là Mẹ hay nói xấu Lina mà, Mẹ.............mìn thiệt)

Còn chuyện tốt của Lina thì cũgn ko có gì để kể. Mà Mẹ cũng ko biết là xấu hay tốt nữa.

Trứơc tiên nói về sạch sẽ thì không biết Lina thuộc diện ở sạch...........hơn Mẹ không nữa ( chắc chắn rồi hihihi). Mỗi khi ăn gì xong, Lina nằng nặc đòi rửa tay cho bằng đựơc, vì tay dơ. Nhiều lúc Mẹ thấy chỉ cần lau tay thôi cũng đựơc, nhưng Lina không chịu ( cái này chắc muốn phá nước đây). Rồi khi đi rửa tay xong mà nứơc có làm ứơt áo thì.............xay đồ ( thay đồ). Mặc dù Mẹ nói là không sao đâu, ứot có tí tẹo hà, tí xíu nữa là khô thôi. Nhưng vẫn không chịu, phải thay đồ khác. Sẵn nói luôn, khi nằm ngủ Lina luôn luôn tháo vớ ra, nhưng khi ngủ dậy phải mang vơ vô, vì lạnh chân. Thừơng sáng dậy nếu Mẹ trứơc khi đi làm, hay ngày Mẹ nghỉ mà không kiểm tra coi Lina có tháo vớ ra không thì y  như rằng sáng hôm sau vừa mở mắt ra là Lina tới tủ đồ kéo ra tìm đôi vớ rồi mang sang phòng Ba Mẹ đưa cho Ba, Mẹ  mang vô cho Lina. Mà hôm đó sẽ dậy sớm vì chân lạnh. Buổi trưa cũng vậy, trứơc khi ngủ thì cũng nghịch ngợm tháo vớ ra, khi ngủ dậy thì cũng đòi mang đôi vớ sạch thôi. Mặc dù đôi vớ đó có mang trứơc khi lên giừơng ( vì Mẹ sợ Lina lạnh chân khó ngủ) thì khi dậy cũng 1, 2 không chịu mang lại đôi đó, phải lấy đôi sạch. Vậy là 1 ngày ít nhất phải có 3,4 đôi vớ bỏ giặt. Có lúc Ba phải nói là có ngày mình chỉ phải giặt mỗi vớ cho Lina thôi hihihi............

Còn khi đi ra ngòai mà lở con gì bay bay gần Lina sợ lắm. Nhưng khi thấy hoa thì thể nào cũng...........sờ mó hay tệ hơn nữa là ....ngắt hoa luôn. Lina cũng hay đi thực tế thiên nhiên lắm đó. hihihi....cứ mỗi lần có dịp đựơc đi ra ngòai thì Lina thích ngồi xuốgn bốc..............đá lên. Hay nếu Mẹ không cho thì lấy giày....dí dí vào cục đá dứơi đất, Mẹ cũng khôgn hiểu để làm gì nữa. Ở trong nhà đi chân trần thì đựơc, nhưng chưa bao giờ Lina đi chân trần ngoài sân. Ngay cả hardwood floor ở nhà dì Kim nữa, thế là phải mang vớ thôi.

Còn khoảng mặc đồ thì Lina điệu lắm. Suốt ngày cứ đòi mặc váy đầm. Có lần ngủ dậy cầm cái váy hồng mà Lina chụp hình studio lần này đó, Lina đưa sát mặt Ba và nói: " This is so cute!" Hôm trước xuống nhà dì Kim Mẹ muốn mặc short cho Lina chơi cho dễ, nhưng Lina cứ đòi mặc váy hồng đó cho bằng đựơc, Lina nói là Lina phải look beautiful cho dì Kim.

Sẵn kể chuyện này, có hôm hai Mẹ con đang chơi. Mẹ hỏi c

- Lina, con có beautiful không?

- Yes,

- Con beautiful giống ai?

- Dì Kim

Ui chao, sao cái gì cũng dì Kim hết vậy?

Nói ngắn gọn là Lina khi coi chương trình tivi của Lina thì Lina cũng hay bắt chước, rồi ở trứơc mặt mọi người trong public thì Lina cũng không biết mắc cỡ là gì, cứ chơi, cứ nhảy nhót hát hò như khôgn. Rồi có lúc cũng bị Mẹ đét đít Lina cũng ko khóc, lì mà. Nhưng khôgn hiểu sao khi coi phim thì lại khóc nước mắt ngắn, nuớc mắt dài tội nghiệp lắm.

Nói tới nói lui không biết là Mẹ viết đúng hết những chuyện Mẹ cần nói không nữa. hihihhihi

 

19 nhận xét:

  1. Mẹ COsbe thấy Lina dễ hiểu hhihi,con có đẹp mà lina nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Sao không nói với con nguyên câu tiếng Việt vậy em? Chuyện xin lỗi lý ra ngày những ngày đầu tiên dạy con em phải làm trước cho con bắt chước, và mẹ cũng phải là người nói xin lỗi con mỗi khi sai thì con mới move on được.

    Chúc hai mẹ con vượt qua được vụ xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  3. hi chi,2 me con chi khoe hong,doc entry xong,thay LINA co nhieu cai dang yeu lam chu,cai diem coi phim hay hoat hinh doi khi khoc la giong nhu con em ,No thay quang cao cai gi la la la khoc,so set,doi me am,chac tui con nit con be nen ko hieu,ko biet doi khi co bi nam mo gap ac mong ko me LINA,Lewis nha em no cung ko nghe loi em,em cho no ngoi vo goc tuong 2 giay la no chay di va cuoi nua,LINA noi xin loi vay la ngoan roi do,hihi,

    Trả lờiXóa
  4. Lina vẫn còn nhỏ , về việc phải xin lỗi ngay uốn nắn dần là được mẹ ơi , còn việc sạch sẽ Sao May cũng giống thế , mỗi ngày tự thay rất nhiều quần áo , mẹ cho máy giặt mãi không hết . Hai bạn nhà này đi chơi cũng thích bớc sỏi đá vì thế túi của mẹ luôn nặng trĩu vì mang theo gói giấy khăn ướt để lau tay . Mình thấy Lina là cô bé tình cảm đấy , vơí lại tuổi này trẻ con hay " thử" lòng Ba mẹ lắm đó . Mẹ hãy ráng nhắc nhở bạn thường xuyên nói Xin lỗi nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Lina nha ban duoc may tuoi roi? chac phai hon 2 tuoi nhi? Minh doan Lina ko xin loi ngay vi thay me gian roi, ban ay nghi "me da gian roi thi mat cong xin loi lam chi?" (hihi). Lan sau ban thu "take it lightly" va hoi con xin loi xem co duoc khong. Nhieu khi chi can tui no biet loi la duoc, minh phai lo*` di thoi. Neu luc sau ban ay ra xin loi me thi me co the tranh thu luc nay giai thich cho ban ay. Va nho hug and kiss va "noi cam on con da xin loi me" nhe.

    Trả lờiXóa
  6. doc nhugn gi me viet thi em doan Lina thuoc loai buong lam day nhugn co ve hoi thu dong it hoa nhap de bi kich dong (xem phim gi cung khoc) chi oi ,voi tre buong the nay thi chi do ngot va phai khen cai nay tot hay phai la nhu the nay moi tot de cho be bac chuoc thoi ,em nghi voi tinh cua Lina ma m,inh day theo kieu nghiem khac se khong co hieu qua dau

    Trả lờiXóa
  7. Chị phân tích Lina mà sao em thấy có hình dáng Bòn Bon em trong đó chị ơi. Cũng biết là có lỗi khi làm lỗi nhưng hay mắc cỡ không chịu xin lỗi ngay, mẹ nạt nộ lắm thì cũng lí nhí "xin lỗi" nhỏ xíu và nhanh, lần nào cũng dạy la nhưng lần nào nó cũng vậy! Noí chung em thấy tính cách của BB cũng giống Lina vậy á, có điều em Lina là con gái và có máu nghệ sĩ nên dạn hơn, dám trình diễn văn nghệ trước đông người, chứ BB là pó toàn thân! haha

    Trả lờiXóa
  8. Chị ơi, em cũng biết và làm là khi mình làm gì sai thì xin lỗi Lina. Nhưng có lẽ em không đúng ở chỗ không biết dạy Lina đúng thời điểm quá. Em cảm ơn chị, em đang cố gắng khắc phục đây chị ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn ơi, Lina đựơc 3 tuổi rồi. Mình cảm ơn bạn cho lời khuyên. Mình cũng hay tranh thủ nói nhắn nhủ Lina lắm rằng là khôgn tốt nếu không xin lỗi ngay. Nhưng có lẽ mình sai ở chỗ là ép con, làm con sợ không dám nhận lỗi ngay.

    Trả lờiXóa
  10. Em ơi, Lina không phải là đứa thụ động, và ít hòa nhập. Trái lại là đằng khác đó. Nhưng có lẽ do Lina chỉ toàn coi chương trình con nít không quá nguy hiểm hay gì gì đó.........làm Lina không hiểu đựoc rằng trên đời này có nhiều chuyện không hay xảy ra lắm. Khi coi chị cũng giải thích cho Lina, nhưng có lẽ chưa quen lắm nên vậy. Không bêết có nên tiếp tục cho Lina coi dạng phim đó nữa hay không? Còn em đúng ở chỗ dạy nghiêm khắc sẽ không có hiệu quả, chị phải tự chỉnh mình ở chỗ này. Chị nóng tính lắm nên kiềm chế không kịp. Cảm ơn em nha.

    Trả lờiXóa
  11. Em ơi, Lina không phải là đứa thụ động, và ít hòa nhập. Trái lại là đằng khác đó. Nhưng có lẽ do Lina chỉ toàn coi chương trình con nít không quá nguy hiểm hay gì gì đó.........làm Lina không hiểu đựoc rằng trên đời này có nhiều chuyện không hay xảy ra lắm. Khi coi chị cũng giải thích cho Lina, nhưng có lẽ chưa quen lắm nên vậy. Không bêết có nên tiếp tục cho Lina coi dạng phim đó nữa hay không? Còn em đúng ở chỗ dạy nghiêm khắc sẽ không có hiệu quả, chị phải tự chỉnh mình ở chỗ này. Chị nóng tính lắm nên kiềm chế không kịp. Cảm ơn em nha

    Trả lờiXóa
  12. Em à chuyện không xin lỗi ngay hay không thì chị thấy không gì đáng nhưng cái chị thấy đó là em chỉ ép con xin lỗi mà em không giải thích cho con tại sao con phải xin lỗi. Cho dù con biết con sai em cũng phải giải thích con làm vậy là sai, là nguy hiểm, là không tôn trõng người khác bla bla xong đâu đó hỏi con hiểu lỗi con chưa, con xin lỗi Mẹ đi, hay xin lỗi Ba đi con chứ đừng nói Linda xin lỗi Mẹ.

    Trả lờiXóa
  13. Chị ơi, có lẽ em không nói kĩ chớ em có dạy Lina ngay rằng làm vậy là không đúng, là hỗn, là hư cái đó là không hay, em cũng giải thích nữa. Nhưng em nghĩ không gì bằng sự dịu dàng, dạy dỗ hơn là răn đe. Nhưng có lẽ khi em nói Lina quá sợ nên không nghe. Em cũng nói Lina xin lỗi Ba, chớ không ép Lina xin lỗi Mẹ. Lina xin lỗi Mẹ là khi làm gì sai với Mẹ kia. Em cũng sẽ cố gắng dịu dàng như chị để dạy dỗ Lina ngoan hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Con nit doi khi cuc tu ai to dung, to hon than hinh chut xiu cua bon no. Chi co the noi la neu Lina lam sai ma ko chiu xin loi thi se hurt ohers feeling xem Lina phan ung ra sao.

    Trả lờiXóa
  15. Lina vẫn còn nhỏ nên chị từ từ uốn nắn, chỉ cho con gái biết chổ sai chị ha....cái này ba Lina cũng phải kết hợp với chị nữa *-*...bên cạnh những điểm còn xấu thì Lina là một đứa trẻ thật nhạy cảm và đáng yêu...Kisses!!!

    Trả lờiXóa
  16. Cô Hằng ơi, nếu Ba Lina biết kết hợp với Mẹ Lina dạy dỗ Lina thì............chắc Lina không đến nỗi hư vậy đâu. Ba Lina khi chơi với con thì chơi mạnh tay, không nhịn con. Còn khi Lina hỗn thì cứ cừơi, hay bỏ qua nên Lina tửơng OK. Khi chị thấy thì chị la Lina và dạy dỗ Lina ngay. Nhưng Lina chơi với Ba nhiều hơn nên..........số lần đựơc dạy ít đi. Chán lắm cô Hằng ơi.

    Trả lờiXóa
  17. chi oi...moi khi nhu vay chi du*`ng la Lina vi` ko nhu*~ng chi. ko bat Lina xin loi duoc ma con lam cho Lina so them do chi ah...em thay nhung luc nhu vay chi giai thich cho Lina biet nhu vay la sai va ko phai la be' ngoan...hay gi do...em nghi tu*` tu*` Lina cung thay doi thoi chi oi...;)...

    Trả lờiXóa
  18. mẹ và lina còn nhớ cô katee ko?lâu wa rồi ko được gặp nhỉ.đây là nick của cô Katee_tran,dạo này cô có embe cũng ít lên mạng,lina cang lon cang xinh wa nhi.,chuc con an mau chong lon

    Trả lờiXóa
  19. Ui, lâu lắm cô mới vào. Báo tin vui quá. CÔ hiện đang ở đâu vậy? Chúc mừng cô nha. Khi nào rãnh lại 888 tiếp nha cô.

    Trả lờiXóa