Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

Chuyện nhảm nhí

Khi nãy viết một bài kể chuyện nhảm nhí của Lina, tự nhiên mất tiêu đâu rồi. Giờ phải viết lại. Mà viết lại thừơng không bằng lần đầu tiên có hứng viết. Thôi thì Mẹ chỉ kể chuyện nhảm nhí thôi mà cần gì hứng nhỉ.

Lâu rồi Mẹ ít viết gì vô blog cả, chỉ tại vì Mẹ lừơi, Lina lớn rồi nói năng cũng rành rọt ( chỉ tiếng Anh thôi) rồi. Nên để nói có chuyện kể về con cũng ko có gì. Chỉ là nhiều câu nói vui tai thôi hà.

* Như vừa rồi Mẹ mua costum của Cinderella cho Lina. Lina đòi đi Dollar tree mua thêm toy eggs nữa. Thế là suốt ngày lẽo đẽo theo Ba đòi đi. Ba đi thay đồ để ra đổ rác, Lina tửơng đựơc Ba cho đi. Nên Lina vừa ra khỏi phòng vừa nói.

- Bye bye, I will miss You.

Ba Lina không hiểu chuyện gì mà Lina lại nói câu đó. Ba Lina vô phòng lại và nói với Mẹ là Lina nói nhiều câu làm Ba sợ. Mẹ hỏi vì sao. Ba nói lại cho Mẹ nghe Lina vừa nói gì làm ví dụ. Mẹ giải thích vì Lina muốn đi mua trứng ở Dollar tree, nên tửơng Ba cho đi cùng nên mới nói với Mẹ như vậy, chớ có gì mà phải lo.

* Hôm sau ngày mua costum, Mẹ đi làm về là nhảy vô mày mò làm cái vương miện bằng giấy cứng cho Lina. Lần này Mẹ keo vì từ nhỏ tới giờ Lina có tới 4 cái mà cái thì mất, cái thì hư, gãy. Thế là Mẹ ko chịu mua thêm cái vương miện đi cùng costum ( tới $6 lận, uổng tiền quá, Mẹ tiếc tiền mà). Thế là cây nhà lá vừơn ra đời để Lina mang làm công chúa đỡ. Mẹ vẽ vẽ cắt cắt. Làm xong thì Lina nói.

- I'm a Princess, You are Queen, and Daddy is King.

Sau khi làm xong Mẹ mang cho Lina, Lina nói

- Thank you, my Queen!

Ghê chưa!

* Hôm qua hai Ba con đùa giỡn đã rồi ko hiểu nói qua nói lại cái gì mà Mẹ chợt nghe Ba nói

- Ba is the boss.

- No, Mama is the boss.

Ý kiến của Mẹ: chuẩn khỏi cần chỉnh ( Mẹ học câu này trên mạng hehehe...)

* Cũng hôm qua, tự nhiên đang yên đang lành ngòai trời nghe bộp bộp, Mẹ ko biết gì cứ nghĩ ai mà làm gì ầm ầm ngay cửa sổ phòng mình vậy. Trong khi đó nghe tiếng la làng của Ba Lina. Thì ra trời mưa đá to thật to. Mẹ thì nói có gì đâu mà la làng vậy. Mưa đá thì cũng mưa rồi. Làm gì được. Ba nói sợ hư xe. (Mà đúng thiệt, tối đó đang ngủ máy chống trộm xe kêu 2 lần giữa khuya.) Vậy là một lúc sau Lina vô nói với Mẹ ( Mẹ có ra coi, và bồng Lina lên coi nữa)

- There is a terrible storm.

Thiệt là mới chừng này mà còn biết terrible rồi.

* Vừa rồi Mẹ nghe Lina kêu búp bê Mẹ mua cho Lina lúc nhỏ, lâu lắm rồi giờ Lina mới đụng tới xí xi, là Cinderella baby. Chịu hết nổi Lina luôn.

Mà dạo này Lina hay tửơng tựơng lắm, nhiều lúc thì tửơng tựơng ra rồi nói chuyện chơi 1 mình. Hay là tự phịa chuyện ra để kể. Mẹ ứơc gì đầu  óc bã đậu của Mẹ phogn phú tí Mẹ cũng tửơng tựơng ra cùng Lina phiêu lưu. Vì Mẹ nghe nói con nít biết tửơng tựơng là thông minh, nên tập cho con nít phát huy trí tửơng tựơng gì đó. Nhưng..............Mẹ ko là ngừơi biết phát huy tư duy, trí tuệ, Mẹ dở mọi mặt thì làm sao giúp Lina đựơc chớ.

10 nhận xét:

  1. Hì, Lina lớn rùi nhiều chuyện vui há mẹ. Mà mẹ đừng lo, Lina tự phát huy trí tưởng tượng của mình được mà.

    Trả lờiXóa
  2. Đấy, bạn í lớn rồi là như vậy đấy mẹ à...mẹ cứ nói là mẹ dở vậy thôi chứ với lina mẹ vẫn là nhất mà mẹ...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi mê nhất cách nói chuyện của Lina. Chả hiểu sao cái vietkey cua tôi nó bị lỗi hay sao mà tôi ko đọc đc bài viết của bà. Tôi fải căng mắt ra để dịch đấy, chỉ những câu bà viết bằng bằng tiếng Anh thì ok, vì chữ ko có dấu.

    Trả lờiXóa
  4. hinh theme moi cua LINA trong xinh qua,cuoi thay ghet ghe vay a.,cho di THOA hon cai lay hen di con.,vi di THOA co 1 phan tram de hi vong con gai hehe

    Trả lờiXóa
  5. Dì Thoa ơi, nếu mà cuối cùng khi sanh lòi ra con gái thì sao nhỉ? Lúc đó cả nhà phải đi sắm đồ con gái hả? Ở VN chuyện nhầm nhọt là thừơng, ko biết bên dì Thoa có bị nhầm khong nhỉ? Mà bị nhầm thì dì Thoa là ngừơi vui nhất phải không? Chúc dì Thoa có 1 phần trăm đó trở thành em bé gái nha. Thế là đủ nếp đủ tẻ luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Lina xinh lắm , bên đó Lina có di học mẫu giáo không mẹ ?

    Trả lờiXóa
  7. Bên này nếu đi học mẫu giáo thì tốn nhiều tiền lắm. Với lại giờ giấc đưa con đi và đón về nhằm vào giờ Ba hoặc Mẹ Lina làm nên không thể nào đón đựơc. Mà 1 tháng tới $600 trở lên. Hiện tại Ba Mẹ Lina chưa có khả năng cho Lina đi học nơi Mẹ SM ơi.

    Trả lờiXóa
  8. Thế à mẹ . Bên mình thì số tiền học phí đó gần bằng với trường tư , còn trường công miễn phí , trẻ em 3 tuổi được quyền đi học mà không phải đóng gì hết . SM lúc đầu định đi học trường tư nhưng xa nhà quá và học phí tận những 550 Euros /tháng , mẹ thấy thế thì tiếc vì muốn cho con học thêm những thứ khác nữa nên đi học trường công ( cũng tốt lắm ) . Đúng là đi làm thì việc đưa đón con đi học cũng rất bất tiện , 8h20 phải tới trường , chiều đón lúc 4h2O , nhưng cũng có thể gửi lại ở trường ( miễn phí ) tới tận 5h30 . May mà mẹ SM lúc này ở nhà chứ sau này đi làm cũng khó khăn việc đó , vì công việc của mẹ về tới nhà cũng phải 6h30 , còn Ba thì hôm về sớm về muộn . Nhưng lúc này vẫn còn đảm bảo đưa đón được . Thế cũng tội Lina phải ở nhà , mong sớm được đi học nhé .

    Trả lờiXóa
  9. Lina cũng thích đi học lắm, mà hiện tại thì nhà Lina ở chỗ tp này rất nhỏ, nên gọi là trừơng học tốt là không có luôn ngay cả khi mình có tiền. Thôi thì cứ phải chịu ở nhà dạy đựơc cho Lina cái gì thì dạy, rồi khi nào có việc tốt hơn ở TP lớn hơn thì may ra Lina đựơc đi học. Lúc đó chắc cũng đủ tuổi đi học rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Bên tui cũng vậy, đi nhà trẻ một ngày gởi trẻ là 70Aud, giờ giấc cũng bất tiện nữa. Thu nhập thấp thì chính phủ hỗ trợ phân nửa tiền gởi trẻ.

    Trả lờiXóa