Thứ Năm, 27 tháng 12, 2007

Lina binh Ba hơn Mẹ

Mãi cho tới hôm nay Mẹ mới thực sự khẳng định rằng Lina binh Ba hơn binh Mẹ. Đã mấy lần Ba Mẹ giỡn, Lina cứ tưởng Ba Mẹ đánh nhau hay Mẹ ăn hiếp Ba nên Lina khóc. Cả Ba và Mẹ đều nghĩ rằng Lina binh Mẹ, không cho ai ăn hiếp Mẹ hết. Có ngờ đâu Lina chính là binh Ba hơn.

Số là vầy, hôm qua Mẹ nhờ Ba giác hơi dùm Mẹ, Lina cũng ở bên cạnh. Chơi đùa mà không hề có thái độ tội nghiệp Mẹ gì cả. Hôm nay Ba bịnh Mẹ cũng đề nghị Ba để cho Mẹ làm giác hơi cho Ba xem có đỡ hơn không. Lina cũng ở bên cạnh. Thấy Mẹ lấy mấy cái cups bỏ lên lưng Ba, Lina cũng giúp bỏ lên lưng của Ba. Rồi sau khi xong, Mẹ lấy cups ra thì Ba la đau. Vẻ mặt Lina thấy buồn buồn. Mẹ hỏi Ba hôm qua Lina có thay đổi vẻ mặt khi thấy Ba làm cho Mẹ không? Ba nói không, Lina vẫn chơi như thường. Sau đó Mẹ massage lưng cho Ba, Ba rên rỉ, Lina nhìn Ba tội nghiệp. Rồi sau thấy Ngoại cười Lina yên tâm mới cười. Khi Ba chồm dậy Lina vội sang bên hông massage cho Ba, và còn nhìn mặt Ba xem Ba có đau không nữa.

Chưa hết sau khi giác hơi xong, Mẹ làm cháo tiêu hành cho Ba ăn. Vì cháo nhạt quá, Mẹ ko thử trước mà bắt Ba ăn. Lại thêm lần đầu tiên phải ăn cháo. Ba không chịu ăn, chỉ vài muỗng rồi bỏ đó. Mẹ cầm tô cháo ép Ba ăn. Lina nhìn Ba thông cảm cho Ba, thương Ba và lần này thì nước mắt muốn rơi luôn. Lina biết là không ai có thể cãi Mẹ được. Ngoại nhìn mà thấy mắc cười quá. Không ngờ Lina thương Ba quá đỗi. Nhưng Lina không ghét Mẹ. Lại gần Mẹ, ôm Mẹ. Không hiểu lúc này Lina nghĩ gì đây.

Lại nói thêm, mấy hôm nay Lina bịnh, Lina khóc, làm cổ họng lại càng sưng thêm. Vậy là Lina không thiết ăn uống gì cả. Cả đêm hôm qua Lina ngủ ít lắm. Mẹ cho nằm trên người Mẹ để Lina ngủ và Mẹ có thể xoa lưng cho Lina ngủ. Nguyên cả đêm Lina ngủ không ngon lắm, vì bụng đói mà không muốn ăn gì. Gần sáng Mẹ và Ngoại cho Lina uống ít mật ong, Lina ngủ lại, và khoảng 7 giờ rưỡi Lina thức dậy. Miệng bi bô nói, Ngoại bồng Lina cho Lina uống thêm ít mật ong nữa. Rồi Ngoại làm cháo tán lỏng cho Lina ăn. Có vẻ mật ong phần nào giúp cổ họng Lina bớt sưng hơn, nên Lina cũng ăn được chút chút. Nhưng do đêm qua Lina ho cũng hơi nhiều. Mỗi lần Lina ho là như 1 nhát dao đâm vào tim Mẹ. Mẹ không mong gì hơn chỉ mong Lina mau chóng khỏi bịnh. Để Lina không phải chịu đựng nổi đau thân thể như vậy. Tội nghiệp lắm. Mẹ phải nói Ba gọi cho VP BS Monroe xin cuộc hẹn sớm nhất. May quá, người ta cho cùng ngày. Vậy là Lina được khám bịnh, mà lúc này Lina cũng không khóc nhiều lắmđaâu. Vì Mẹ luôn nói với Lina là BS chỉ muốn kiểm tra coi con có đau gì không thôi, BS không làm đau conđaâu.

TRộm vía ngàn lần ( Knock on wood, nhờ Trời Phật thương) Lina đau nhưng rất ít quấy so với các bạn khác. Lina có quấy theo kiểu của Lina, nhưng nếu so sánh với tất cả trẻ em khác thì Lina thuộc loại ngoan. Ráng ngoan như vậy mãi nha con. Lina là BIG GIRL mà ha. Lina là TOUGH GIRL mà ha. Mẹ khen Lina đó. Con cố gắng bớt bịnh nha con. Thương con nhiều lắm. Mẹ không buồn khi Lina binh Ba hơn Mẹ đâu. Vì Mẹ biết Lina cũng thương Mẹ mà. Chỉ vì Mẹ hay đét đít đét tay Lina khi Lina nghịch. Nên Lina nghĩ Mẹ không cần bảo vệ bằng Ba thôi phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét