Thứ Tư, 26 tháng 12, 2007

Lina bịnh Mẹ vẫn phải đi làm

Sáng ngày Noel Mẹ vẫn phải đi làm. Mẹ biết ngày lễ mà Mẹ nghỉ làm là Mẹ sẽ gặp rắc rối đây. Mặc dù Lina bịnh nhưng Mẹ vẫn phải đi làm. Bởi vì trước Noel 3,4 tuần sếp có đề nghị tất cả nhân viên ghi vào danh sách muốn làm ngày nào và nghỉ ngày nào( 24-25)? Lúc đó vì nghĩ 2 ngày đó thuộc vào 2 ngày schedule của Mẹ nên Mẹ nói Mẹ ko ngại làm 2 ngày. Vả lại Mẹ ko thích thay đổi lịch làm việc có sẵn. Vì vậy Mẹ ghi tên vào 2 ngày luôn. Nếu làm ngày lễ thì được trả lương 1 1/2 nên Mẹ nghĩ Mẹ sẽ đi làm ngày lễ kiếm thêm chút tiền. Ai ngờ, Lina lại bịnh trúng dịp Noel chớ. Cũng may có Ngoại nên Mẹ cũng yên tâm phần nào. Và cũng may Mẹ đi làm nếu không thì không đủ người làm rồi.

Như thường lệ Mẹ dậy chuẩn bị đi làm như thường. Nhưng khi chạy xe ra đường thì.....đúng ngày lễ, không có ai ngoài Mẹ, đường thì tối, chỉ có 1 mình trên đường. Ngày lễ có khác, đường vắng người. Mọi hôm ít nhiều thì cũng thấy vài người đi cùng đường với Mẹ và cùng đi làm cùng giờ. Hôm nay không thấy ai ngoài Mẹ. Đi làm mà lòng không yên tâm. Tới chỗ làm thì Ba gọi cho Mẹ, Ba hỏi Mẹ có đi làm không? MẸ nói Mẹ đang ở chỗ làm. Ba đã chuẩn bị sẵn cafe cho Mẹ. Nhưng Ba và Mẹ lại không gặp nhau tại chỗ breakroom. Vì Mẹ phải vào cất giỏ sách của Mẹ. Ba lại tưởng Mẹ chưa tới, Ba gặp mấy người làm cùng với Mẹ. Ba đưa li cafe và nhờ họ chuyển cho Mẹ và Ba có vẻ lo lắng. Ba nói Mẹ phải có mặt ở chỗ làm lúc này chớ. Đâu ngờ Ba ko hiểu Mẹ nói là Mẹ đã tới. Mẹ tranh thủ gọi ngay cho Ngoại hỏi tình hình Lina ngay khi có thể. Lina do không ngủ được nhiều nên khi Mẹ đi làm Lina ngủ được tới 8:30. Ngoại nói Lina bớt sốt rồi. nhưng không chịu ăn. Cho ăn được vài muỗng lại ngậm lại nhả.

Cả 1 ngày Lina không chịu ăn gì cả. Nhưng vẫn chạy nhảy chơi đùa. Đến chiều Mẹ về, Lina vẫn chơi. Tới tối Lina mệt và muốn đi ngủ sớm. Mẹ cho Lina uống sữa, thuốc. Lina uống được thuốc nhưng không muốn uống sữa vì trước đó 3 hours Lina đã uống sữa rồi. Vậy là Mẹ cho Lina vào giường của Lina ngủ. Lina nằm chơi 1 chút là ngủ ngay. Nhưng sau đó khoảng 11 giờ Lina dậy và bắt đầu từ đó Lina không chịu ngủ mà rên rỉ, khóc la không chịu nằm, không chịu ngồi. Cứ bắt Mẹ hay Ngoại bồng đứng lên. Mẹ bồng Lina ngồi trên giường, rung rung cho Lina ngủ, Lina sợ Mẹ cho nằm xuống lại khóc, bật lên. Mẹ phải nói luôn là Mẹ bồng con trên tay mà. Lina thiu thiu được 1 chút Mẹ nghĩ Lina sẽ thích nằm xuống giường của mình ngủ. Mẹ vừa bỏ xuống Lina lại khóc lại. Cứ thế mà Lina rên rỉ khóc lóc cả đêm. Không cho ai ngủ được. Mẹ mệt mỏi vì đi làm về trể. Mẹ muốn bịnh mà Lina thì không chịu ngủ. Mẹ mệt quá, lại nóng tính nên quát Lina, bảo sao không chịu ngủ, con buôn ngủ mà không chịu ngủ. Mẹ xin lỗi Lina nha, Mẹ mệt quá nên không kìm tính nóng nảy của Mẹ được. Ngoại bồng Lina sang phòng Ngoại nằm với Ngoại. Chỉ được 1 chút Lina lại ngồi dậy khóc lóc tỉ tê. Mẹ lại bồng Lina sang phòng Mẹ lúc 3 giờ sáng. Cho nằm với Mẹ, Lina không chịu lại bật dậy khóc. Mẹ gãi lưng, massage...nhưng Lina không chịu. Mãi đến 4 rưỡi thì Mẹ xoay người Lina dựa vào Mẹ và vuốt tóc cho Lina ngủ. Lina có vẻ thích. Vậy là Mẹ vuốt tóc ru Lina ngủ ngồi. Mẹ dừng tay lại Lina lại khóc. Đến 30' sau Lina mới ngủ say. Mẹ mệt quá rồi nên cũng thiếp đi ngủ. Mẹ không dám cựa quậy, sợ Lina thức dậy. Cho tới khoảng gần 7 giờ Mẹ nghĩ chắc cho Lina nằm xuồng có lẽ Lina ngủ được hơn. Ôi.....ngược lại. Lina thức dậy và....khóc to thật to. Ngoại nghe ( dù Mẹ đóng cửa phòng sợ Ngoại nghe Lina khóc, không ngủ được) chạy sang bồng Lina sang phòng Ngoại. Vậy là Mẹ mệt nhoài, nằm ngủ thiếp đi đến 8:30 mới thức dậy. Hôm nay giọng Lina bị khản vì cả đêm khóc khản cổ. Tội nghiệp Lina, đói từ hôm qua nhưng không muốn ăn. Ngoại nấu cháo cho Lina ăn, Lina ăn vài muỗng rồi thôi. Mẹ lấy rice cereal cho Lina ăn, ăn được 1 ít. Rồi lại không ăn nữa. Hỏi tới thì lúc nào cũng " Nhâu", "Nhâu" không chịu ăn, uống cái gì hết. Toys thì cứ lấy bỏ vào miệng thôi. Lina ơi, mau khỏe nha con. Mẹ thương Lina lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét