Thứ Tư, 19 tháng 12, 2007

Cả nhà đều 888 !!!

Mấy hôm nay Mẹ đi làm nên không thể viết blog cho Lina được. Mai Mẹ được nghỉ nên Mẹ lại viết cho Lina.

Lina giống Ba hay giống Mẹ cái khoản talkative (?!) Bà Ngoại nói giống cả 2. Nghĩa là cả nhà đều nói nhiều. Hay là mình đổi sang họ talkative đi nhỉ? Vì sao Mẹ lại nói vậy? Vì hôm qua và hôm nay Mẹ gọi về từ chỗ làm và nói chuyện với Lina qua cell phone của Ba. Mẹ hỏi thì Lina trả lời, còn vừa nói vừa cười nữa chớ. Như là kể chuyện cho Mẹ nghe con vui như thế nào? Được Ba cho làm gì?.....Rất tiếc Mẹ không hiểu gì cả, nhưng Mẹ cứ làm như hiểu rồi cười và hỏi Lina câu hỏi khác. Cũng trả lời, nói dài lắm, không phải i, a không đâu. Bình thường Lina cũng "hàm hồ" lắm. Ví dụ, Lina vào trong phòng thấy Ba làm gì đó, chạy ra méc Ngoại, nói bi bô chỉ trỏ ra vẻ hùng hồn lắm. Hay vừa đi vừa nói vừa chỉ tay. ( Mẹ không khéo diễn tả nên có lẽ hơi khó tưởng tượng ra thực tế)Đó là khoản nói nhiều của Lina.

Còn khoản nghịch thì sao? Để Mẹ kể từ từ, cái nào nhớ thì nói trước, quên thì nói sau vậy. Lina hôm qua đẩy ghế highchair đi khắp nhà, Lina mạnh quá ha. Lại còn cố trèo lên ghế highchair nữa. Nếu không có Ngoại chắc Lina trèo lên được luôn đó. Chui gầm bàn, gầm kệ để Tivi....để lôi thứ gì mà Lina nhìn thấy. Thấy bất cứ gì dưới đất là cầm lên bỏ miệng. Mẹ thấy và hỏi " Lina con ăn gì đó?" Ngay lập tức Lina biết mình làm điều gì không đúng rồi, liền nhè ra đưa cho Mẹ. Hay là tắt Tivi rồi bỏ chạy vì sợ bị la. Luôn luôn tranh thủ lúc Mẹ bỏ dép mang trong nhà của Mẹ ra là Lina cầm lên, bỏ vào miệng, cắn!!! Dơ ơi là dơ vậy đó.Ở nhà với Ngoại. Lina nghịch gì mà Ngoại ko thích là Ngoại nói của Mẹ đó. Lina liền vứt ngay xuống đất. Lina sợ Mẹ, nhưng vẫn cứ nghịch thôi. Hômnay Mẹ nghe Ba kể Lina suốt ngày bi bô hát và lắc đít qua lại theo điệu nhạc" của bài hát Lina hát ( bài gì thì ....chỉ có Lina mới biết thôi . Suốt ngày đếm một, ai, bốn...mà không chịu nói ba. Khi đi ngủ cũng 1, 2, 4... Khi đi ra ngoài chơi, đi mall, nếu thích thì Lina thấy người lạ vẫn nói " Hi!" và vẫy tay, còn không thì thôi, không ép Lina nói được. Ai khen thì cười với họ, ai chê thì không thèm nhìn. Mà họ nói English mà. Vậy mà cũng hiểu và cười khoái chí thôi.

Thấy Ba Mẹ giả đò kiss là Lina đẩy ra ngay. Có hôm Ba Mẹ đùa, Lina tưởng Ba ăn hiếp Mẹ, Lina mếu muốn khóc. Khi Ba nói là Ba đùa thôi mà, đưa Ba bồng. Lina đẩy tay Ba ra, không cho đụng tới Lina. Có lúc Mẹ giả đò chu cái miêng để kiss Ba trước mặt Lina, Lina chạy nhanh tới kiss môi Ba, hehehe ...thế này là sao Mẹ không hiểu nổi? Ganh tỵ với Ba hay với Mẹ?

Còn 1 cái mà ai cũng có thể hiểu được là Lina rất khoái đi chơi. Bình thường cho Lina mặc đồ vào, đội mũ, mang găng tay...Lina không cho. Vậy mà khi thấy Ngoại và Ba Mẹ chuẩn bị thì mấy khoản đó khồng hề chống cự gì cả. Nói có sách, mách có chứng, thậm chí còn chịu mang luôn cả cặp luôn kìa.

dec3168-1.jpg picture by ngoan_album

dec3003.jpg picture by ngoan_album

Còn cái này thì Lina chả thích mặc tí nào cả, quần Jeans.

nov2032.jpg picture by ngoan_album

dec1003.jpg picture by ngoan_album

Vậy Lina mặc gì đẹp hơn? Đầm hay Jeans?

dec3017.jpg picture by ngoan_album

dec3021.jpg picture by ngoan_album

Khi nào được đi ra ngoài là Lina vui lắm

Mẹ sẽ post hình Lina nghịch vào entry khac, nhưng chắc là hôm khác rồi. Hôm nay Mẹ buồn ngủ quá đi thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét