Thứ Tư, 2 tháng 1, 2008

Năm mới Mẹ cũng phải đi làm !(January 01, 2008)

Ngày đầu năm mới Mẹ cũng muốn có 1 entry cho Lina. Mẹ muốn nói với Lina Mẹ xin lỗi Lina, năm mới mà Ba Mẹ đều phải đi làm, không cho Lina đi chơi ở đâu hết. Hơn nữa Mẹ vẫn còn bịnh, bịnh càng lúc càng nặng hơn. Do Mẹ phải đi làm 4 ngày, mà cả 4 ngày đều bịnh cả. Nên Mẹ ko còn năng lượng để nghĩ đến đều gì cả. Nhưng mà Lina cũng không trách Ba Mẹ đâu. Vì tối nay, Ba cũng phải đi làm nữa. Nên cả nhà mình không thể đi đâu được. Mong là sang năm, Lina thêm 1 tuổi nữa. Ba Mẹ lại ổn định công việc thì có thể sẽ khá hơn. Mẹ không dám hứa điều gì vì Mẹ sợ thất hứa với Lina, nhưng Mẹ sẽ cố gắng để Lina không bị thua thiệt với bạn bè.

Ngày đầu năm đi làm, Mẹ thấy ở Cty người ta celebrate năm mới bằng 1 số thứ mà có thể bung ra giấy nhiều màu ( Mẹ không biết gọi là gì cả). Nên xin 1 hộp về để chơi cùng Lina, cho Lina đón năm mới. Nhưng khi Mẹ đi làm về thì trời gió quá, lại lạnh nữa, nên dự định cho Lina ra ngoài chơi không được. Ba lại nói từ khi Mẹ đi làm về, Lina có vẻ vui vẻ, nói cười nhiều hơn lúc ở nhà với Ba và Ngoại. Vậy là Lina không chỉ binh Ba mà binh Mẹ nữa mà ha. Vì Lina nhớ Mẹ mà.

Lại kể ngày cuối năm 2007 Ba cho Lina đi cùng Ba lên chỗ làm của Mẹ. Ba lại nhờ cô làm cùng ca của Mẹ giữ Lina cho Ba chạy vào trong 1 chút. Lina thật ngoan, không hề la khóc gì cả. Nhưng khi Ba ra tới thì Lina không thèm Ba mà cũng chả thèm cười với ai hết. Cái mặt sụ sụ vậy đó. Có lẽ Lina trách Ba sao để Lina ngồi đó với người lạ chăng? Khi Mẹ ra thì Lina mừng rỡ, bám lấy Mẹ không rời Mẹ. Mẹ vẫn chưa xong, phải trở lại làm việc. Mẹ phải dụ Lina mới cho Mẹ đi. Lina và Ba đợi Mẹ về cùng. Xong việc Mẹ lật đật chạy ra, thì thấy Ba cho Lina chạy lung tung trong phòng breakroom. Lina có vẻ tò mò, thích thú lắm. Chưa bao giờ được tới chỗ này mà. Mẹ ra Lina chạy tới ôm Mẹ xong lại đòi chạy lung tung nữa. Mẹ phải bồng Lina lên và nói mình phải về nhà với Ngoại. Lina vẫn còn muốn đi tìm hiểu thêm chỗ Mẹ làm thế nào hihihihi......

Vậy đó, 2 ngày cuối năm cũ và ngày đầu năm mới của cả nhà mình không có gì đặc biệt ngoài mấy lời khen của tất cả mọi người ở chỗ làm của Mẹ về Lina : Your daughter is a doll! She is beautiful !!!, She is smart girl......Và ngay cả hôm nay Mẹ đi làm, họ vẫn nói về Lina. Nhưng Lina đâu có ngoan đâu mà được khen vậy? Thôi Lina ráng ngoan ngoan nhiều hơn nữa nha con. Mong rằng năm mới nhà mình sẽ được may mắn hơn. Có cuộc sống ổn định hơn. Ba Mẹ có thể chăm cho Lina chu đáo hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét