Thứ Năm, 17 tháng 1, 2008

Mẹ thưong Lina nhiều lắm (January 17, 2008)

Thật cảm động, Mẹ phải viết vài dòng cho Lina. Mẹ thật sự bất ngờ quá. Lina là một đứa trẻ thật sweet. Mọi người đều nói vậy nhưng Mẹ cứ nghĩ do con còn nhỏ nên như vậy thôi. Nhưng hôm nay Mẹ thật sự thay đổi si nghĩ của Mẹ về lời mọi ngừơi nói về Lina.

Chuyện là vầy, hôm nay Mẹ đi khám bịnh. Ba và Lina cũng đi cùng, khi Mẹ vào toilet lấy mẫu nứơc tiểu, Ba nói là Lina lo lắng luôn miệng nói : Mama! Mama!!!. Cho đến khi Lina thấy Mẹ ra thì cừơi mừng rỡ. Chưa hết, khi đến phiên Mẹ vào cho BS khám thì vẻ mặt Lina có vẻ lo lắng thấy rõ khi thấy Mẹ ngồi trên ghế chuẩn bị cho BS khám. Vừa thấy BS vào phòng thì Lina đã mếu rồi. Ba Lina nghĩ là Lina sợ BS khám cho Lina nên Lina mếu sợ. Nhưng ngay lúc đó Mẹ biết Lina lo cho Mẹ rồi. Mẹ nói Ba ôm Lina vào lòng, an ủi Lina. Và Lina bật khóc khi thấy BS lấy ống nghe khám cho Mẹ. Vậy là Ba sai rồi, Lina lo cho Mẹ, chớ không phải hiểu lầm là BS sẽ khám cho Lina đâu. Ba thật là không tâm lí tí nào hết ha Lina ! Mẹ phải nói là BS khám cho Mẹ, Mẹ không có đau, con đừng sợ. Ôi chỉ chừng đó thôi mà lòng Mẹ ấm biết mấy. Vậy là lâu nay Mẹ nghĩ Lina binh Ba hơn Mẹ chớ. Mẹ hiểu lầm Lina rồi. Lina chỉ muốn Mẹ ôm Lina thôi, không đựơc ôm ai hết, ngay cả Ba. Đôi khi Lina nói 1 câu mà giông giống như là " my Mama" Ba phải ôm Lina lên và nói," con là my Baby, còn Mẹ là my Mama, OK?". Vậy là mỗi lần Ba ôm Mẹ, Lina đẩy ra, và muốn Mẹ bồng lên để cả nhà cùng ôm. Lina thật ngoan ( trộm vía ngàn lần, Lina đừng hư khi Mẹ khen nha). Lina không thích nhà mình cãi lộn đâu ha. Lúc nào Lina thấy Ba Mẹ hơi lớn tiếng là nứơc mắt Lina rưng rưng, miệng thì mếu máo. Cái này Mẹ không nói ngoa, vì có Ngọai chứng kiến nữa.

Lại thêm 1 chuyện nữa về Lina hôm nay ( để chứng minh là Lina là 1 sweet girl) . sáng nay Lina cầm cuốn album của Lina coi. Mẹ bảo con mang qua đây coi với Mẹ. Lina mang qua ghế coi với Mẹ. Mẹ lật hình và nói cho Lina biết ai trong hình. Tới đọan có hình Ngọai, Mẹ hỏi Lina ai đây? Lina không nói, vẻ mặt chùng xuống. Rồi Lina lật qua trang khác để coi. Mẹ lại lật lại và chỉ từng ngừơi trong hình nói với Lina: Đây là bà Cố, đây là ông Ngọai, đây là bà Ngoại... Lina không nói gì nhưng chìa mặt xuống tấm hình kiss tấm hình. Rồi lại lật qua trang khác, Mẹ giả đò để cho Lina lật đi, và làm ngơ coi Lina sẽ làm gì, sẽ giở lại hình coi hay là coi mông lung mấy tấm khác??? Vậy là sau vài lần lật qua trang khác, Lina lại lật lại tấm hình có Ngọai coi, rồi làm vậy mấy lần. Mẹ biết Lina nhớ Ngọai, nhưng vẫn còn buồn Ngọai bỏ đi về VN không ở lại chơi với Lina. Lina ngoan, Mẹ sẽ cố gắng dành tiền để cho Lina về thăm bà Cố, ông bà Ngọai, và tất cả mọi ngừoi nha con.

MỘt lần nữa xin lỗi mọi ngừơi Mẹ Lina chưa thể đi thăm cả nhà đựơc. Xin cả nhà thông cảm nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét