Thứ Năm, 13 tháng 8, 2009

Yeah! You did it, Mama!

Cuối cùng thì Mẹ cũng hoàn thành xong 8 ngày làm việc. Lúc trứơc ở VN làm 1 tùân 6 ngày thì không sao, tự nhiên qua đây đi làm 5 ngày/tuần thì dừơng như ngày thứ 5 là ngày mệt mỏi nhất, và cứ mong cho qua hết ngày để hôm sau đựơc nghỉ ngơi. Mà phải nói thêm là ở VN làm 6 ngày/tuần nhưng làm thẳng 4 tiếng buổi sáng rồi trưa thì đựơc nghỉ tới 1 tiếng rửơi vừa ăn trưa vừa ngủ trưa. Tới chiều là refresh rồi nên làm việc đựơc tốt hơn. Tổng cộng ở chỗ làm tới 10 hours nhưng công việc cũgn ko phải đứng mà ngồi, nên năng lựong ko tiêu hao nhiều. Ở đây đi làm tổng cộng vừa nghỉ break times và làm là 8 tiếng. Nhưng nó mệt mỏi vô cùng vì công việc phải đứng ròng rả 1 tiếng rửỡi rồi nghỉ 30 phút. Có lẽ do phải đứng, đôi chân phải chịu lực của thân thể mập ú của Mẹ, lại phải làm cái giờ trái khoáy nên mệt nhọc như nhân gấp bội lần. Vậy là Mẹ phải cố gắng thôi.

Phải nói thêm là do dạo này tình hình kinh tế gia đình mình quá eo hẹp, tháng này lại có 2 cái Sinh nhật quan trọng nữa. Đó là Sinh Nhật bà Ngọai và Sinh nhật Lina. Thêm nữa Mẹ có xin dựoc9 đổi ngày nghỉ vào ngày khác. Ngừơi ta đổi cho Mẹ ngay. Thay vì lúc trứơc làm từ thứ 4 cho đến CN , và nghỉ ngày thứ 2, 3. Nhưng Mẹ muốn nghỉ ngày thứ 5,6 nên họ xếp ngày làm cho Mẹ từ thứ 4 theo lịch cũ, và thêm thứ 2,3,4 nữa để Mẹ có thể nghỉ thứ 5,6. Thế là 5 ngày kia cộng thêm 3 ngày này nữa thành 8 ngày straight. Lúc thấy lịch làm việc Mẹ thấy choáng rồi. Nhưng Mẹ nghĩ nếu hôm nào mệt quá thì điền tên vào danh sách tình nguyện đựơc về sớm nếu họ đóng bàn. Rồi khi bình thừơng ngày thứ 5 làm thì Mẹ hay mệt mỏi lắm. Nhưng lần này Mẹ để ý, thấy Mẹ vẫn còn năng lựợng, không mệt mỏi, Mẹ cũng ngạc nhiên lắm. Mẹ cứ nói với mọi người: Thật là thật hay khi Mẹ phải làm 8 ngày liên tục mà hôm nay Mẹ vẫn thấy ko mệt mỏi lắm, có lẽ mọi sự mệt mỏi hay sung sức hoàn tòan đến từ suy nghĩ thôi. Ý Mẹ là nếu phải làm 8 ngày thì hình như cái đầu của mình ý thức đựơc rằng mình chưa đựơc phép relax, rest đâu còn những 3 ngày nữa. Rồi ngày thư 6 vượt qua như bình thừơng, qua ngày thứ 7, Mẹ có cơ hội để đựoc về sớm, nhưng Mẹ từ chối. Mẹ nghĩ rằng Mẹ có thể ráng hoàn thành 8 tiếng/ngày. Khi ra khỏi chỗ làm ngày thứ 7, cơ thể Mẹ mệt mỏi không thể tửơng tựơng đựơc. Mẹ không cảm thấy có chút năng lựơng nào cả. Tay chân rã rời. Nhưng Mẹ nghĩ là nếu Mẹ xin nghỉ ngày cuối cùng, hay là đựơc về sớm ngày cuối cùng thì....Mẹ sẽ không có đủ tiền, hay nói chính xác hơn có dư chút xíu tiền lương để làm cái gì đó cho Lina, và gởi quà cho Ngọai. Thế là Mẹ lại cố gắng đi làm, lại thêm có sự thông cảm của cô Jenifer nữa, suốt mấy ngày Mẹ làm việc cô luôn cho Mẹ chia bài ở các game Mẹ thích, giúp Mẹ không buồn ngủ. Hàng ngày khi gần hết giờ làm việc của cô Mẹ hay tới nói lời cảm ơn với cô và giải thích với cô rằng Mẹ đang cần tiền cho SN Lina sắp tới, nên Mẹ không thể về sớm khi cô cần có người tình nguyện về sớm đựơc. Và cô hiểu nên lần sau khôgn hỏi Mẹ nữa. Rồi đến ngày thứ 8, Mẹ cũng có thể cho phép mình về sớm 1 tiếng đồng hồ, nhưng Mẹ lại nghĩ tại sao Mẹ đã cố gắng hết mình rồi, còn 1 tiếng đồng hồ nữa thì ráng lên, biết đâu có thêm vài đồng cũgn đỡ lắm chứ. Trứơc đây vài đồng cũng ko đáng lắm cho thời gian ở bên Lina, nhưng bây giờ tình hình tài chính nhà mình quá eo hẹp nên Mẹ nghĩ Lina sẽ hiểu cho Mẹ nếu Mẹ ráng thêm 1 tiếng nữa. Thế rồi Mẹ bỏ cơ hội đó. Lý do tại sao Mẹ lại nói cơ hội, vì Mẹ nghĩ nếu về sớm tí thì Mẹ nghỉ ngơi sớm tí, cơ thể Mẹ mệt mỏi lắm rồi.

Rồi thì khi gọi cho bà dì của Lina, biết rằng bà sẽ xuống đây gần ngày SN của Lina. Mẹ quyết định sẽ làm gì đó cho SN lần này của Lina, ít nhất có hơn 3 ngừơi kể cả Lina so với 2 lần trứơc. Thế là Mẹ nghĩ ra chỗ nhà hàng Pizza ở gần nhà dì Kim ( con của bà dì) chỗ này có thể mựơn làm chỗ tổ chức SN cho Lina và con nít có thể chơi trong đó, có game cho con nít chơi. Rồi thì cũng do sĩ diện Mẹ lại nghĩ sợ bà dì chê là sao mà Mẹ cheap vậy, không tổ chức ở đâu, lại mời bà đi ăn Pizza...Nhưng do hôm đó Mẹ ăn chay, lại thêm sinh nhật Lina miễn Lina vui là đựơc rồi, nên Mẹ nghĩ lại thôi ai cừơi mình thì cứ cừoi, miễn Lina của Mẹ vui là tốt rồi. Thế là hôm qua ( là ngày cuối sau 8 ngày làm việc của Mẹ) sau khi đi làm về, Mẹ quyết định đi chợ VN mua thức ăn cho cả tuần, sẵn vô chỗ đó hỏi tình hình trứơc xem mình có cần đặt chỗ trứơc không, hoặc mình có thể mang bánh kem vô không....Sau khi mọi việc xong xuôi Mẹ thực sự mệt mỏi vô cùng tận. Nhưng Lina muốn đi chơi, Mẹ lại nghĩ tại sao Mẹ ráng đựơc 8 ngày rồi, vậy thì vài tiếng đồng hồ cho Lina chơi tại sao lại khôgn ráng thêm cho Lina vui. Với lại hơn 1 tuần rồi Lina không đựơc đi đâu cả, tội Lina. Thế là Mẹ nói Ba chở hai Mẹ con tới đó cho Lina chơi. Ba lại nói là ba hứa với Lina sẽ mua cho Lina cuốn truyện để đọc cho Lina trứơc khi đi ngủ. Vậy là chơi 1 tí Mẹ định tranh thủ lúc Lina chơi sẽ đi tìm. Nhưng Lina thấy Mẹ đi cũng đòi đi theo. Thế là cả nhà lại lục tục vô Barn and Nobble mua sách cho Lina. Mua xong về nhà Mẹ mệt mỏi quá khôgn còn thức đựơc nữa thế là giao hết việc cho Ba và Mẹ leo lên giừơng....thăng 1 giấc. Ba lo cho Lina và đọc truyện cho Lina. Ba kể lại Lina rất thích, lại còn bàn tán về truyện nữa. Xong là Lina ngủ nhanh hơn mọi hôm, không hát hò. Mẹ thì nghĩ do cả ngày Lina khôgn ngủ trưa nên tối ngủ nhanh vậy chứ khôgn phải tại đọc truyện đâu. Mẹ mong là Mẹ sai.

Mà Lina rất ngoan, đi chợ thì nghe lời Mẹ, đi theo Mẹ hay để Mẹ dắt tay đi mà không bỏ tay Mẹ ra chạy lung tung...nhiều. Rồi tối khi Mẹ đang ngủ, Ba cần vô phòng Mẹ nghe thấy tiếng nhưng không dậy nổi. Lina đi theo, Mẹ mở hí mắt thấy Ba ra giấu cho Lina đi ra và im lặng. Rồi Mẹ đợi xem Lina có nói hay tới gần giừơng Mẹ không. Nhưng khôgn thấy gì hết. Lina giỏi quá, Lina biết thương Mẹ. Và dạo này Lina thương Mẹ hơn bằng cách nói nhiều Tiếng Việt hơn, tự Lina nói thôi. Ví dụ khi Mẹ hỏi Lina có thưong Mẹ không, Lina trả lời :" Dạ có!". Hay khi Lina coi DVD ca nhạc thiếu nhi Việt nam, Lina hay khen " Hay quá" sau mỗi bài hát. Hoặc khi Mẹ cho gì Lina hay nói : "Thank you Mama, I meant Cảm ơn Mẹ..rất nhiều". Hoặc mỗi khi Mẹ bày nói TV Lina rất hứng thú nói chứ không phải như trứơc đây không có vẻ quan tâm tí nào.

Cuối cùng thì Mẹ cũng có thể bắt chứơc Lina nói sau khi Mẹ tập thể dục bụng xong Lina hay nhảy lên bụng Mẹ và nói

- Yeah! You did it, Mama!

Cuối cùng Mẹ xin cảm ơn mọi ngừơi đã chia sẻ, ủng hộ, khuyến khích Mẹ rất nhiều.

23 nhận xét:

  1. Chi oi, em thich doc blog cua chi lam, rat cam dong, chi hi sinh cho be Lina nhieu qua, chac be sau nay doc lai blog cua chi se tu hao ve chi lam day. Co gang len chi nhe!

    Trả lờiXóa
  2. Em ơi, chị thấy chị làm Mẹ rất dở nên cái gì làm đựơc thì chị ráng làm thôi. Cảm ơn em rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. me Lina la #1 roi hun 2 me con nay muahhhhh con daddy thi de me Lina hun hihihi

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Mẹ con em Lyn nhiều lắm nha, Big Hug!

    Trả lờiXóa
  5. đọc entry này từ lúc 11g hơn mà fải chạy ra ăn trưa nên giờ mới đọc xong

    mẹ Lina đi làm nhiều quá hà, thôi cố lên nha mẹ nó. Nhưng cũng cần nghỉ ngơi nhiều, làm ca đêm rất là mệt mỏi. Lina biết mẹ thương & lo cho Lina như vậy Lina cũng sẽ thương & luôn nghe lời mẹ hơn đó. Kết quả của những ngày làm việc cực nhọc cũng được đền đáp tương xứng ha. Chúc cả nhà luôn vui vẻ, hạnh phúc.

    Còn vụ SN thì mình có nhiêu làm nhiêu, không cần care ai nói là cheap hay luxury hết á. Miễn Lina thấy vui là được òi

    Trả lờiXóa
  6. vì mẹ có Lina là động lực mà. fighting mẹ nhé!
    cố vì tương lai của Lina thôi mẹ ơi, đừng care người ta nói gì

    Trả lờiXóa
  7. @ Giadinhdauque và Wolffit: Cũng vì vậy mà Mẹ Lina không muốn giữ thể diện hão để làm gì cả. Miễn Lina đựơc vui thôi. Với lại nếu làm ở nhà thì nhà nhỏ xíu xiu không có chỗ cho thêm người nào hết ngòai 3 ngừơi đang ở trong nhà. Vì vậy mới làm ở ngòai đó chớ. Cảm ơn mọi ngừơi nha.

    Trả lờiXóa
  8. em đọc xong entry rồi...thì ra là mẹ Lina làm liền tù tì 8 ngày liên tục....Thương chị quá...

    Đừng lo mọi người chê mình cheap chị ah, miễn là chị và ox làm được cái gì đó cho Lina trong ngày đặc biệt này là được, miễn là Lina vui và cả nhà hạnh phúc là được, ngươì khác không quan trọng...

    Trả lờiXóa
  9. :) thương mẹ Lina wá.. :) em nhớ honey e có nói,sự ấm áp hổng đến từ món ăn hay nơi mình tổ chức có phải nhà hàng lớn hay k,mà chính ở chỗ mình vui với gia đình,vợ chồng con cái là ấm áp ùi :) hihi..Mong Lina có ngày sinh nhật vui vẻ để mẹ k phải mệt vì 8 ngày quần quật..

    Trả lờiXóa
  10. Không phải tự nhiên mà Lina ngoan được như thế. Công mẹ dẫy đầy.

    Trả lờiXóa
  11. cố lên mẹ Lina nhé, sắp sinh nhật Lina rồi, thiếu nữ 3 tuổi rồi chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  12. Chị ơi, em ứơc gì em đựơc như chị chăm cho Tri đó. Em còn phải học nhiều ở chị lắm. Cảm ơn chị an ủi em.

    Trả lờiXóa
  13. UI, có nhiều người thương Mẹ quá nhỉ?? Ganh tỵ thiệt đó, hehehe. Hi vọng là SN lần này của Lina có nhiều bất ngờ vui vui nha. Cố bày Lina nói TV nữa, sau này Lina mới đọc blog Mẹ viết và hiểu Mẹ đc chứ, hehehe nhưng lớn hơn cũng là để Lina nói chuyện với Dì bằng TV, cưứ Lina kể chuyện cho Dì bằng TA mà Dì chả nghe đc chữ gì, chả hiểu mô tê gì cả, hehehe

    Trả lờiXóa
  14. Thương mẹ Lina quá, cố lên nhé! Mình cũng như mẹ Lina, nhiều khi muốn nghỉ ngơi nhưng nghĩ tới chuyện làm việc là có thêm chút tiền mua đồ cho Sochu là quên hết mệt mỏi, cố gắng làm liền à.

    Trả lờiXóa
  15. A cũng nói mẹ Lina cố lên nên em cũng không nói câu nào nữa
    Yeah! You did it!
    Vậy ôm cả hai mẹ con. há!



    Spicecomments.com - Hugs Comments

    Trả lờiXóa
  16. Chi oi. Chi yeu va hy sinh cho Lina nhieu lam. Doc blog cua chi em rat cam dong. E chi mong chi luon manh khoe de co suc lam viec va de take care Lina nua. Moi nguoi luon o ben canh chi an ui va dong vien chi. Big hug chi nhe

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Mẹ Lina chỉ có mỗi Lina mà không cố gắng thì phụ lòng Ngọai Lina lắm. Ngọai Lina có 9 người con mà đã cố gắng suốt đời để nuôi con ăn học. Mẹ Lina giờ chỉ cầu mong cho Lina lớn lên, ngoan ngoan, nghe lời Ba Mẹ mà ăn học dàng hoàng thành tài là không còn gì bằng hết á.

    Trả lờiXóa
  18. Thương mẹ con Lina quá! BIG HUGS nè!
    Cố gắng giữ gìn sức khoẻ nha chị! đừng có ráng sức quá mà bệnh thì lại tội cho chị và cả Lina nữa đó! Thấy Lina có hiếu ghê hén, vì Lina có người mẹ tuyệt vời thế mà!

    Trả lờiXóa
  19. thanks chi nha,chi that gioi va dam dang,di lam met moi cap may cung chiu duoc,em cung uoc co 1 viec lam ne ma chua co co hoi,vi co 2 dua roi nen cung la 1 viec lam vat va roi hihi,LINA lau lau ko ghe blog,nay ghe nhin lon han ra,xinh qua ha,lai lai TAY nhin dang yeu,cho em hun may cai de lay hen de con gai nghen chi hihi

    Trả lờiXóa
  20. Em ơi, em có việc đó chứ, việc này cao cả lắm lại không thể tính bằng tiền đuợc thôi. Em chắc cũng sắp biết giới tính của em bé rồi nhỉ? Mong lần này là con gái thì cả nhà đều vui ha.

    Trả lờiXóa
  21. ai noi gi thi noi chi oi, mien minh thay con minh vui va hanh phuc voi nhung gi minh lam cho be' la vui roi,...em thay chi la nguoi me tuyet voi lam :) sau nay lon them chut nua nhat dinh Lina se hieu dc minh hanh phuc nhu the nao khi co 1 nguoi me tuyet nhu vay ... Co len nhe chi nhung nho giu gin suc khoe ha

    Trả lờiXóa
  22. Thuong chi lam, co len chi nhe, Lina dao nay cung rat ngoan, lai noi tieng viet nhieu hon nua chu:)
    Hug u two:X:X:X

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn Mẹ CunThao nha, Lina hình như cũng hiểu chuyện, nhưng đôi khi cũng hư lắm.

    Trả lờiXóa