Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

Điệu...chảy nứơc!

Lâu nay tâm trạng của Mẹ không ổn định, Mẹ không biết phải viết gì cho Lina nữa. Có nhiều điều thật dễ thương Lina làm hay nói. Nhưng Mẹ tinh thần không ổn định nên dừơng như không nhớ Lina nói gì, mỗi lần Lina nói Mẹ cứ như muốn nhảy tới máy, bật máy lên và viết vào blog. Để làm gì? Để lưu lại những điều mà Lina nói và làm, để một ngày nào đó Mẹ đọc lại, nhớ lại khoảng thời gian đó. Và điều quan trọng nhất là để sau này nếu có thể Lina đọc và hiểu, biết đựơc lúc nhỏ con lớn lên như thế nào. Nhưng do nhiều việc xảy ra ngòai ý muốn, Mẹ ko thể cập nhật ngay. Thế là toàn bộ.....đi tong. Mẹ muốn viết gì đó cho Lina, mà không nhớ cần viết gì. Mẹ xin lỗi Lina nha. Giờ thì Mẹ chỉ muốn nói với Lina vài điều thôi.

Hôm vừa rồi ( sau 2 tuần Lina không đựơc đi đâu, chỉ quanh quẩn trong nhà rồi qua Wal-mart) sau khi đi làm về Mẹ và Ba cho Lina đi mall gần nhất cho Lina chơi ở play ground. Sau đó do con nít đông quá Mẹ sợ Lina bị lây bịnh do thấy 1 đứa trẻ bị trầy xứơt mà ko có band-aid dán vào vết thương. Thế là nhà mình qua cửa hàng gần đó nghía xem có gì mới, hay không. Thế là cả nhà đi. Lina vừa qua khỏi cửa đã rủ Mẹ đi tới chỗ toys section rồi. Mẹ nói để Mẹ đi tới chổ DVD coi có cái DVD nào mua cho Lina không rồi tới đó sau. Lina nói

- For Me? Oh, yes!

Rồi 2 Mẹ con đi lựa. Lina thì cứ lựa hết cái này đến cái kia. Nhưng Mẹ thấy mấy cái đó không hay lắm. Rồi sau đó Lina rủ qua chỗ toys. Cả nhà qua chổ đó, sau 1 hồi ụựa chọn Lina chọn ra 2 món mà Lina đi đâu cũng mang theo. Dó là puzzles về số, và 1 hộp nữa là subtraction ( tập làm phép trừ). MẸ thấy mấy món đó Lina có thể học đựơc nên cũgn để cho Lina cầm. Rồi sau đó Mẹ thấy có 1 món có thể Lina sẽ thích đó là fishing. Nhưng 1 lúc sau Mẹ lại thấy có puzzle về bản đồ Mỹ. Mẹ đổi ý, lấy puzzles đó để Lina vừa chơi vừa học. Thế là lúc này Lina đã có 3 món rồi. Rồi Mẹ thấy 1 bộ ấm trà mà Mẹ hứa là sẽ mua cho Lina khi Lina tròn 3 tuổi. Nhưng chỉ có 1 bộ mà nếu đợi đến sinh nhật Lina thì sợ ngừơi ta mua mất tiêu lại không biết tìm ở đâu nên Mẹ quyết định mua luôn bộ đó cho Lina. Vậy là Lina có tới ...4 món luôn. Về tới nhà Lina đòi mở hết toàn bộ ra chơi luôn.

Rồi hôm sau Mẹ bày cho Lina chơi bộ ấm trà làm tea party. Nhưng Lina không hiểu, tửơng là Mẹ giành chơi với Lina, thế là Lina lấy chân đá đồ chơi. Mẹ bực mình khẻ chân Lina, Lina ngồi khóc. Mẹ nói:

- Nếu con hư lấy chân đá đồ chơi thì Mẹ đi vứt nha.

Lina lắc đầu, Mẹ tiếp

- Nếu con không muốn Mẹ vứt đi thì con nói xin lỗi Mẹ ngay.

- OK,

Mẹ đợi, chả thấy nói gì Mẹ lại tiếp

- Nói xin lỗi Mẹ đi.

Lina có lẽ lúc này đợi Mẹ bày nói xin lỗi bằng TV. Nên lí nhí rất nhỏ

- Xin lỗi...

Mẹ nghe thấy nhưng vẫn muốn Lina nói to lên tí. rồi Mẹ bày nói Lina nói theo Mẹ

- Con xin lỗi Mẹ, con không dám hỗn nữa, không dám hư nữa.

Lina cũgn nói theo. Sẵn đó Mẹ tranh thủ giải thích cho Lina hiểu là Mẹ bày cho Lina chơi, không phải Mẹ giành đồ chơi của Lina. Mẹ nói rằng Mẹ mua đồ chơi cho Lina chơi chứ không phải cho Mẹ. Mẹ chỉ bày Lina chơi thôi, biết không?

- Dạ biết ( cái này Lina tự trả lời bằng TV)

-Vậy con không đựơc đá đồ chơi nữa nghe chưa?

- Dạ.

Nói vậy nhưng không biết lần sau Lina có chịu nhớ không nữa.

Giờ thì Mẹ có vài tấm hình post lên khoe mọi ngừơi. Lina mặc đầm mấy cậu, mấy dì và Ngọai gởi sang cho Lina năm ngoái, giờ mới mặc vừa. Lina nghịch đây, Mẹ muốn chụp hình để gởi cho Ngoại coi mà Lina thì ...phàn nàn rằng Lina đang...dance mà.

aug-007.jpg picture by ngoan_album

aug-008.jpg picture by ngoan_album

aug-009.jpg picture by ngoan_album

aug-011.jpg picture by ngoan_album

aug-012.jpg picture by ngoan_album

Bộ này thì ngắn, nhưng do còn rộng lại mặc ở nhà nên...Lina cũng thích nữa.

aug-031.jpg picture by ngoan_album

aug-039.jpg picture by ngoan_album

Đi chơi play ground. Mỗi lần Mẹ nói để Mẹ chụp hình Lina hay co chân lên làm dáng múa bale...

aug-058.jpg picture by ngoan_album

aug-059.jpg picture by ngoan_album

aug-062.jpg picture by ngoan_album

aug-064.jpg picture by ngoan_album

aug-068.jpg picture by ngoan_album

aug-071.jpg picture by ngoan_album

aug-074.jpg picture by ngoan_album

aug-082.jpg picture by ngoan_album

aug-087.jpg picture by ngoan_album

aug-089.jpg picture by ngoan_album

aug-093.jpg picture by ngoan_album

Còn hình đi chơi hôm qua sau khi đi tái khám nhưng Mẹ quên mang máy digital theo giỏ, quên trong xe. Nên Mẹ chụp bằng cell phone, hôm nào rãnh lại post tiếp.

P/S: Toàn bộ cách đứng, vị trí Lina tự chọn ( hình chụp ở playground)

17 nhận xét:

  1. hehe, cô nàng khoái làm dáng múa balê quá nhỉ. Hay mai mốt cho Lina học múa, có tiềm năng lắm á mẹ T ơi. Yêu con gai quá...

    Trả lờiXóa
  2. Bà ơi, Lina chỉ co giò lên làm dáng thôi chứ đâu có dẻo đâu mà...múa. Lina chỉ có...dẻo miệng thôi hà hihihi....

    Trả lờiXóa
  3. Đây rồi, túm được công chuá đây rồi., hihi:). Chuyện xin lỗi mẹ xong lần sau lại quên béng mất ý mà, gái nhà tôi cũng thế đới. Chuyện giận dỗi mẹ đúng là chuyện thường ngày ở huyện của các công chuá nhờ.
    Bà vui lên nhé, hôm nọ đọc được một câu này mà tôi thấy rất thích, tự nhiên muốn chia sẻ với bà:

    "Dù người ta có nói với bạn điều gì đi nữa, hãy tin rằng cuộc sống là điều kỳ diệu và đẹp đẽ"

    Pautopxki

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bà rất nhiều, tui cũng đang ráng đây. Tui cũng ko biết tui có đang bị depress không nữa. Tui sẽ ráng nhớ câu nói này và ráng vựơt qua thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Lina đúng là điệu chảy nước luôn...nhưng mà xinh quá chừng xinh, Lina sướng nha, được mẹ mua 4 bộ đồ chơi rồi được quà của bà ngoại cô cậu ở VN nứa....so cute!!!!

    Trả lờiXóa
  6. ui, đúng là con gái mà, đứa nào đứa nấy, điệu quá, đúng roài mẹ ơi

    Trả lờiXóa
  7. Chi oi, Lina de thuong qua di mat, em ganh ti voi chi lam lam day, chi mong co mot dua con gai de thuong nhu vay thoi.

    Trả lờiXóa
  8. Em ơi, bọn em làm 1 đứa đi còn dễ thương hơn nữa đó chớ. Cảm ơn em khen Lina nha. Niềm tự hào của chị đó. hihihi....

    Trả lờiXóa
  9. Lina is so cute :) e thấy bé có năng khiếu ballet :D let's she study it :*

    Trả lờiXóa
  10. Em ơi, ngòai co chân lên vậy thì Lina chả biết làm gì hết, tại trong bộ pijama của Lina có hình múa ballet nên Lina bắt chứơc thôi em ơi. Lại thêm từ nhỏ khi biết đi đã đi trên ngón chân không hà, làm cái bắp đùi, và bắp chân to lên rồi đó.

    Trả lờiXóa
  11. hehehe...nhin thay kung qua me ui...em thich nhat tam thu 6 i...trong kung gi dau...

    Trả lờiXóa
  12. Choy oi,con chi de thuong qua di...!!!

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn em khen Lina. Cảm ơn em ghé thăm nhà Lina nha.

    Trả lờiXóa
  14. ôi Lina dễ thương quá chừng! Hình nào nhìn cũng xinh hết, Lina biết điệu rồi hén! Mai kia lớn chút mẹ cho Lina đi học múa ba lê đi, nhìn có khiếu ghê, hình nào cũng co chân làm dáng à!

    Trả lờiXóa
  15. Lina chỉ biết co chân thôi bà ơi, chứ chả chịu nghe ai đâu. Mà tui cũng thích Lina thử xem sao. Chắc đợi đến khi nào có thể quá. hihih...

    Trả lờiXóa
  16. LINA mac dam trong xinh qua ha,cho di thoa kiss may cai nghen hihi,a ma chi oi,chi viet blog chu TO len di,em doc muon dui con mat roi ne hehe,tai chi viet dai ,em cham chu doc ma no cu nham hang tren hong ha vi chu nho xiu ha sorry noi chi dung gian hihi

    Trả lờiXóa
  17. Ủa chị set up chữ lớn rồi mà ta. Chị tửơng OK rồi chứ, vậy để chị xem lại xem nha. hehehe...ưu tiên cho bà bầu mà.hihih...

    Trả lờiXóa