Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Trồng cây

Hôm nay Mẹ bắt đầu di chuyển mấy cây rau của Mẹ từ một miếng vườn nhỏ xíu xiu qua miếng đất rộng hơn 4 lần miếng vườn cũ. Chỗ này là trước nhà, chỗ mà mấy bạn vịt mượn chỗ để ấp trứng. Vốn liếng nhà chỉ có chút xíu đất nên Mẹ tranh thủ chỗ đó trồng thử cây rau xem có khá hơn tí nào không. Mẹ không có tay trồng cây nên Mẹ làm đất sẵn buổi sáng, chiều về sau khi đi BS về, Mẹ nhờ Lina bỏ cây xuống trồng dùm Mẹ xem Lina có tay trồng cây không. Lần trước Mẹ cũng nhờ Lina cắm mấy cọng rau "răm" xuống dùm Mẹ, đồng thời Mẹ cũng cắm vài cọng. Mẹ muốn xem con có tay trồng ko để so sánh, nếu cây rau răm của con sống mà cây của Mẹ cắm xuống ko sống thì sẽ biết ngay. Nhưng do Mẹ tiếc của nữa nên chăm ra tưới cây. Cho nên rau răm của Mẹ và con đều sống. Lần này Mẹ muốn con trồng ớt dùm Mẹ, biết đâu sẽ có trái. Chứ cây ớt Mẹ trồng ( cây ớt được người babysitter cũ cho Mẹ) từ hồi ở VN qua tới giờ mà vẫn chưa có gì cả, hoa vẫn ko thấy. Và đã 1 lần Mẹ trồng ớt trong chậu cũng từ đầu xuân tới đầu đông mới ra vài quả xanh. Cho nên Mẹ biết là Mẹ ko có duyên trồng ớt. Thế là lần này, do mang ít ớt "hiểm" ( ớt siêm) khô qua để xay làm ớt bột. Mẹ thấy có vài trái bị hư nên bỏ vô thau nước rồi lấy nước đó đi tưới cây. Không ngờ nó lên mầm. Vậy là Mẹ nhờ Lina bỏ cây ớt xuống trồng dùm Mẹ, biết đâu sẽ ra trái để Ba Mẹ có ớt tươi để ăn.
Vậy là 1 miếng dất dài 2m5, rộng 1/2m mà có rau răm, ớt, rau húng dũi ( mint), 3 cọng rau quế ( mới nhú cái mầm trên thân cây), và hồi chiều Mẹ nhờ Lina cắm mấy cọng rau canh giới xuống nữa. Hic...tham lam quá chừng. Chỉ có mỗi cây rau húng là thấy tươi tốt nhất. Có lẽ đây là loại rau dễ trồng nhất thì phải. Thôi thì ngày tưới 2 bận chắc cây sẽ ko chết đâu. Mà điệu này chắc Mẹ phải nhờ Lina tưới cây dùm Mẹ 1 lần khi con đi học về. Vì đợi Mẹ về trời sẽ tối lắm rồi.
Cây ơi, có nhà mới rồi thì sống khỏe nha cây. hihihi....

5 nhận xét:

  1. dưới bà nắng ấm tha hồ trồng rau, bên tui buổi tối vẫn còn lạnh quá, tui mới cấm mấy cọng rau quế xuống, thấy nó đã sống 2 cọng, có tối tui quen mang tụi nó vô nhà sáng ngủ dậy thấy tụi đã chết cóng rồi hu hu. Chúc bà năm nay có thu hoạch rau

    Trả lờiXóa
  2. Mong vườn của hai mẹ con mọc tươi tốt nhé .

    Trả lờiXóa
  3. @ Mẹ Brandon: Uh, dưới này trồng quanh năm ko sợ cây lạnh chết cóng, nhưng mà tui ko có tay trồng cây nên dành chịu thua thôi.
    @ Mẹ SaDoNa: Cảm ơn Mẹ SaDoNa nhiều. Cũng mong có cái để ăn đỡ thèm thôi. Mẹ Lina thích nhất là được trồng ớt, thu hoạch ớt.

    Trả lờiXóa
  4. từng ấy đất mà trồng rau thơm thì đủ ăn đấy mẹ, cố gắng lên.

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ Lina cũng mong là trồng rau thơm chịu sống và có đủ ăn.

    Trả lờiXóa