Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Super Nanny

Hôm nay Mẹ nghỉ làm ở nhà với Lina, Ba đi làm. Thường thì nếu cả nhà ở nhà thì phải đi coi nhà, làm đủ thứ chuyện, hay hôm nào không phải làm gì thì có thể cho Lina đi chơi ở biển, play ground.... Nhưng nếu chỉ có 2 Mẹ con thì Mẹ lười đi ra ngoài mà Lina cũng ko thích đi với Mẹ. Vì mỗi lần đi đâu với Mẹ toàn là "đi tới nơi về tới chốn thôi". Lina không được đi đâu ngoài phải theo Mẹ nên Lina ít thích đi ra ngoài với Mẹ. Thậm chí Mẹ hỏi có muốn đi đâu không thì Lina cũng nói không. Vậy là hai Mẹ con ở nhà là chính, và hôm nay cũng vậy.

Ở nhà với Mẹ thì thường 2 Mẹ con hay dành nhau tivi để coi. Nhưng Mẹ và Lina đều rất thích coi chương trình SUPER NANNY trên tivi. Mẹ coi để học hỏi cách nuôi dạy con ở Mỹ, và nếu mình gặp trường hợp nào giống vậy thì mình biết cách nên làm gì. Còn Lina cũng coi và cũng thích chương trình này. Đối với Mẹ thì con coi chương trình này, con tự nhận thức được hành động như các bạn trong tivi là sai, con sẽ nhớ và nếu có lỡ phạm phải thì Mẹ nhắc tới con sẽ tự biết phải làm gì. Và đúng như Mẹ suy đoán, con rất sợ phải mời cô SUPER NANNY về nhà. Và con tự nhiên ngoan lại. Nhưng với Ba thì cho Lina coi chương trình này quá sớm, con sẽ không hiểu gì. Mẹ nói Lina rất thông minh, Lina hiểu cái nào tốt cái nào không tốt. Và biết đâu nhờ vô chương trình này Lina sẽ ngoan hơn thì sao. Dĩ nhiên Lina của Mẹ còn nhỏ, chỉ là con nít thôi. Nhưng con cũng hiểu chuyện, khi Lina không làm gì sai thì con nhận ra cái nào sai, cái nào ko chấp nhận được, cần phải làm gì.....heheh...nhưng khi con hư thì Mẹ nhắc tới chuyện trong SUPER NANNY thì con bắt đầu xụ mặt xuống, rồi có lúc con vẫn ko thay đổi. Vậy là Mẹ nói hay là Mẹ mời cô Jo tới nhà mình nha thì con nói không và bắt đầu hiểu chuyện.

Vậy Mẹ cũng không biết là sau này con có ngoan hơn không, lấy mấy bạn làm gương để mình học hỏi không nữa. Mẹ làm vậy là đúng hay sai Mẹ cũng ko biết nữa. Vì Mẹ sợ bây giờ con còn nhỏ, con sợ nên con nghe lời. Nhưng đến sau này con lớn lên tí nữa, con hiểu việc, biết nhiều hơn con còn nghe lời nữa không hay lại phản ứng giống các bạn trong tivi, vì con nghĩ các bạn làm được con cũng làm được.

Năm học mới sắp bắt đầu rồi, con phải tới trường lúc 8 giờ. Ở trường con phải tự túc làm mọi việc. Lina rất độc lập, nhưng có nhiều cái Ba Mẹ sợ con làm không tốt nên giúp con. Bây giờ Mẹ phải tập cho con tự làm vệ sinh sau khi sử dụng toilet. Trước đây Ba Mẹ sợ con lau không sạch nên lúc nào cũng kêu con phải gọi Ba Mẹ khi sử dụng toilet xong. Nhưng bây giờ thì Ba Mẹ phải tập cho con tự lau chùi bằng cách mỗi khi con gọi thì Ba Mẹ sẽ vô và bắt đầu quan sát để coi con chùi mông có sạch không. Một điều nữa cho tới bây giờ Ba Mẹ vẫn chưa làm được là tập cho Lina đi ngủ sớm và dậy sớm. Nghỉ hè con càng đi ngủ trễ hơn. Nhiều hôm tới 11 giờ khuya mới lên giường, rồi con còn ê a hát hò khá lâu mới ngủ. Có hôm 12 giờ khuya rồi mà con vẫn còn thức. ( Cái này do dạo này Ba Mẹ đi làm về tới nhà gần 11 giờ rồi)

Ngoài ra có vẻ con cũng sẵn sàng đi học rồi. Mặc dù dạo này con không được học hành gì thêm. Ngày nào ở nhà với Mẹ thì Lina cũng có thêm món để làm như là tập viết, ( Mẹ mua cái stamp về để cho con tập điền theo cho nét chữ đẹp) hoặc là Mẹ tìm trên mạng in ra mấy bài toán cộng trừ cho Lina tập làm toán. Nói chung về phần tập đọc thì Mẹ thấy con có khả năng đọc cũng được 60% rồi. Mẹ mong con biết đọc nhiều hơn nên mỗi lần đọc bed time story cho con Mẹ thường đọc và chỉ vào từng từ. Nhưng nếu ban ngày thì Mẹ sẽ cho Lina tự đọc, chữ nào con không đọc được thì Mẹ sẽ giúp. Đó là những gì Mẹ có thể giúp con bây giờ. Còn chuyện học hỏi về kiến thức về địa lí, địa chất học.. hay những món khác thì Ba Lina rất thích giải thích cho con. Lina rất say mê lắng nghe mỗi khi Lina hỏi Ba và Ba say mê trả lời cho con.

Lâu lắm rồi Mẹ mới vô lại đây, viết vài dòng cho con. Lina ơi, sắp 5 tuổi rồi con phải ráng học cho giỏi, ăn, ngủ cho đủ để con luôn khỏe mạnh nha.

Mẹ thương con nhiều lắm

10 nhận xét:

  1. Biết cả nhà em luôn khỏe là mừng.
    Chúc Lina vào trường học không thua bạn bè. Chúc em luôn được mọi điều như ý.

    Trả lờiXóa
  2. 2 me con van co thu vui coi Superman nanny là hay lam Á

    Trả lờiXóa
  3. Hết mùa hè này là Lina chính thức gia nhập big-girl-club rồi, nhà Cá chúc Lina có thêm nhiều bạn tốt, tự chùi sau khi đi VS, học giỏi & chăm, năng xem Super Nanny với mẹ!:) Big hugs, nha Lina!

    Trả lờiXóa
  4. Em cảm ơn chị rất nhiều. Bọn em dạo này cũng đỡ hơn tí rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều lúc coi hoài chương trình con nít cũng chán nên Mẹ Lina phải dành tivi với con, cho con coi các chương trình khác để cả 2 Mẹ con cùng học hỏi luôn đó Mẹ Châu ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn nhà Cá nhiều lắm nha. Ước gì 1 ngày nào đó Cá xuống sống gần Lina để cả 2 dắt nhau đi biển chơi ha.

    Trả lờiXóa
  7. Lina thông minh, nhanh nhạy ha chị
    Bên VN lâu lâu cũng phát CTrình này, dịch TViệt đó chị. Mình coi thì thấy họ sai, nhưng nhiều khi hằng ngày mình vẫn làm vậy - hihi
    - Chúc cho Lina học giỏi nha

    Trả lờiXóa
  8. bà dậy Lina đọc??tui không bao đọc cho con tui 1 chữ tiếng anh( cái này thuộc nhiệm vụ của chồng tui),Lina nhà nhạy cảm và thông minh, chắc chắn đi học Lina sẽ thích ứng với môi trường của trường học được . Ah tui lúc nào cũng mong cho 2 vợ chồng nhà mua được nhà.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Mẹ BN-BQ nha. Cũng mong cho Lina học giỏi để Ba Mẹ mừng đó hihih...

    Trả lờiXóa
  10. Tui đâu có dạy Lina đọc đâu, chỉ là Lina nhận ra mặt chữ do được nghe đọc truyện hay gì gì đó rồi tự đọc thôi, Tui phát hiện ra từ 1 tháng trước, nghĩ là thử xem con biết đọc chừng nào, ko ngờ con đọc cũng tốt, phần chính là đoán thì phải. Trình Eng của tui củ chuối hơn Lina, khi nào đọc cho Lina thì tui phải đọc thật chậm để ráng phát âm cho đúng hihi....
    Cảm ơn lời chúc của bà, mong cho cả nhà sớm an cư, lạc nghiệp.

    Trả lờiXóa