Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Sợ!

Hic...Con mới bắt đầu học mẫu giáo mà Mẹ đã sợ rồi. Không hiểu nổi sợ này len lỏi trong Mẹ khi nào mà tối hôm qua Mẹ nằm mơ thấy Emily bạn của con có bạn trai, ( dù trong mơ con và Emily có lớn hơn tí so với bây giờ), Mẹ ngạc nhiên khi thấy Mẹ Jackie ( Mẹ của Emily) cứ thản nhiên như không có chuyện gì, và giống như Jackie cho rằng đó là chuyện bình thường. Tại sao Mẹ sợ? Mẹ sợ đi học con thấy các bạn có bạn trai rồi con cũng lao vào có bạn mà lơ là việc học. Mẹ sợ vì Mẹ nghe và thấy có vài bạn teen đã có bạn trai rồi. Trong khi lúc Mẹ vào tuổi này còn lơ ngơ lớ ngớ không biết gì, chỉ biết ăn học ráng học theo bạn bè để Ngoại đỡ buồn ( Nhưng chắc do dốt từ nhỏ nên Mẹ chả học giỏi được như các bạn của Mẹ hic...). Do Mẹ học dở nên Mẹ luôn cố gắng và mong mỏi con sẽ học giỏi hơn.

Lí do khác làm Mẹ sợ là Ba hoàn toàn không có cùng ý nghĩ như Mẹ, không lo xa như Mẹ. Ba cứ để bản tính của con hình thành theo ý con. Ý Ba là con sinh ra với bản tính đó, không thể thay đổi được. Còn Mẹ thì lại quan niệm là nếu mình dạy con, dặn dò con thì con sẽ từ từ ngấm dần trong suy nghĩ và sẽ hiểu được và cố gắng tránh những cái xấu, đầu tư thời gian cho việc học. Mẹ không biết ai đúng ai sai, nhưng luôn hi vọng mong mỏi con sẽ không trách Mẹ nếu Mẹ khó khăn với con. Mẹ chỉ có 1 mình con, Mẹ muốn tốt cho con.

 

8 nhận xét:

  1. :)) Hí hí hí! Em Lina xinh xắn như vậy mẹ lo là phải rùi. Nhưng mà em mới vào lớp 1 mà mẹ em lo xa dữ vậy! Đợi khi em bắt đầu vào tuổi teen, chắc ba em đi theo guard con gái kè kè cho mà coi!

    Trả lờiXóa
  2. Chị chả biết nói sao, tự nhiên nó len lỏi trong lòng rồi nằm mơ thấy vậy nên càng sợ hơn. Hic.....

    Trả lờiXóa
  3. Con còn bé xíu em đã sợ như thế...

    Bắt tay cái nào em!

    Trả lờiXóa
  4. ôi, chị lo xa quá. Chị chia cho em tí nào...hehehe.

    Trả lờiXóa
  5. hihihi...........chị ơi, nếu sống ở VN thì chắc em không lo lắm đâu. Do bên này "tự do" dữ quá nên em sợ con sẽ bắt chước bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Tính chị hay lo xa, nhiều lúc tự mang stress vào mình. Nhưng không thể thay đổi được. Nếu mọi thứ mình control được rồi thì mới...yên tâm đó em. hihihi...số khổ ha em.

    Trả lờiXóa
  7. thư giản chút đi em. Lina rất thông minh và đáng yêu

    Trả lờiXóa
  8. Hihihi....Lina cũng bướng lắm chị ơi. Em cũng ráng thư giãn mà không biết được chừng nào.

    Trả lờiXóa