Thứ Tư, 9 tháng 12, 2009

Quà Noel ( sớm)

Lâu nay ít viết cho Lina, không phải vì Mẹ bận bịu gì lắm lắm. Nhưng Mẹ ngại, nếu mà từ đầu Mẹ quyết định là viết cái gì đó coi như là viết nhật kí cho Lina để sau này lớn lên nếu Lina có học đọc đựơc Tiếng Việt thì Lina sẽ đọc và biết đựơc chuyện gì đã xảy ra lúc Lina còn nhỏ. Nhưng càng ngày Mẹ càng ngại viết blog cho Lina vì nhiều lí do. Thứ nhất là đây là dạng public nhật kí cho nên có thể có nhiều ngừơi vào chỉ để lấy thông tin, hình ảnh của Lina cho mục đích không lành mạnh khác. Và lí do thứ 2 là Mẹ ngại thiên hạ nói mình hay khoe con. Mà khoản này thì đôi khi cũng đúng mà đôi khi chỉ là để ghi nhớ lại những gì xảy ra thôi. Mẹ biết rằng khoe con là không tốt, ngừơi ta sẽ nghĩ là Mẹ thổi phồng lên, và hơn thế nữa, không ai hòan hảo cả. Nên nếu Mẹ khoe nhiều quá, sau này lớn lên Lina HƯ thì....Mẹ buồn lắm. Cho nên..........Mẹ ngại viết về Lina lắm.

Nhưng sẵn viết bài này Mẹ ghi lại những điều mà lâu nay Lina " học" lại từ Mẹ khi Mẹ nói với Lina. Tự nhiên thấy vậy Mẹ nghĩ Mẹ phải thật cẩn thận khi nói chuyện với Lina. Tới cái tuổi Lina để ý Ba Mẹ nói gì và dùng nó để " áp dụng" cho Ba Mẹ trở lại khi có dịp.

Hôm trứơc khi đi ngủ Lina ko chịu đi tè nên khi Lina ngủ tới giữa khuya Lina khóc ri rỉ. Mẹ bật dậy chạy qua coi tại sao Lina khóc, mới đầu Mẹ tửơng Lina nằm mơ thấy ác mộng nên khóc. Nhưng Mẹ hỏi, Lina lấy tay bụm...Mẹ biết ngay Lina mắc tè. Nên hỏi Lina có muốn đi tè ko? Lina gật gật trong khi mắt vẫn nhắm nghiền. Mẹ cho đi tè. Rồi chưa đầy 10 phút sau lại khóc lên. Mẹ chạy sang tửơng Lina bị đau bụng. Mẹ hỏi và nói là để Mẹ lấy dầu xứt cho Lina. Lina ko cho, và khóc ré lên. Đòi đi toilet nữa. Thế là....a lê hấp Mẹ cho đi toilet. Có lẻ cả ngày Lina chưa đi "i nặng" nên giờ thấy buồn đi. Mẹ cho vô toilet. Ngồi đợi Lina mà Lina lại đi lâu, nên Mẹ ngồi bệch xuống đất vì buồn ngủ, muốn tranh thủ dựa vào đâu đó tí để nhắm mắt để khi xong rồi thì Mẹ còn có thể ngủ lại dễ hơn. Lina nói

- Get up!

- Tại sao?

- There are a lot of germs on the ground.

Lúc này Mẹ đang buồn ngủ nữa định la Lina nhiều chuyện quá, nhưng Mẹ sực nhớ nếu làm vậy thì không công bằng. Vì nhiều lần Lina nằm vạ, nằm xuống đất, Mẹ biểu Lina đứng lên, ở dứơi đất dơ lắm. Thế là Lina ghi nhớ và..."áp dụng" cho Mẹ vào đúng lúc. Lúc này Mẹ nói, OK để Mẹ ngồi lên ghế.

Rồi vẫn đang ngồi đợi Lina, Mẹ cảm thấy hình như cái răng của Mẹ bị mẻ hay sao đó. Mẹ bỏ ngón tay vô kiểm tra coi tại sao, vì Mẹ cảm giác lạ lạ. Lina nói

- Get your hand out of your mouth!

- Tại sao Mẹ phải lấy tay ra?

- Because there are a lot of germs!

- Oh, Mẹ xin lỗi.

- It's OK!

Lần này thì Mẹ phải nói xin lỗi vì Mẹ sợ Lina thấy Mẹ làm mà không xin lỗi thì Lina sẽ nghĩ rằng bỏ tay vô miệng là không sao nên sẽ không nghe lời Mẹ nữa.

* Hôm qua cả nhà mình phải dậy thật sớm để Mẹ phải có mặt ở đó lúc 9 giờ sáng. Mà từ nhà tới đó chỉ mất có 1 tiếng thôi. Nhưng do vào lúc giờ cao điểm mọi người đi làm nên có khả năng bị kẹt xe. Cho nên cả nhà quyết định ra khỏi nhà lúc 7:15 là trễ nhất. Phải nói thêm là hàng ngày Lina dậy khoảng từ 8:30 tới 9 giờ. Cho nên khi Mẹ dậy lúc 6:30 chuẩn bị các thứ, rồi lúc 7 giờ Mẹ lấy đồ thay đồ cho Lina. chuẩn bị cho Lina. Mẹ thay đồ thì Lina cũng để Mẹ thay đồ, nhưng vẫn nghĩ là thay đồ rồi ngủ tiếp. Đến khi gần xong Mẹ nói Lina có đi với Mẹ không? Lina hỏi " ĐI?". Lúc này giọng điệu của Lina gọi là tỉnh như sáo hehehe...Lina bật dậy ra khỏi giừơng ngay. Để Mẹ giúp Lina đánh răng thật nhanh rồi mặc áo ấm vô nữa. Khi xong xuôi và cả nhà ra khỏi nhà lúc 7:30. Thôi thì 15' cũng còn hơn là trễ quá nhiều. Lên trên xe, Lina vẫn còn buồn ngủ nên nói:

- I wish I am in my bed room.

- Để làm gì?

- So I can sleep.

Tội nghiệp Lina, Lina vẫn còn buồn ngủ mà phải dậy đi với Mẹ. Suốt cả ngày Lina không năng động vui vẻ như mấy ngày khác chỉ vì Lina thiếu ngủ. Mẹ xin lỗi Lina nha.

Nhưng để bù lại xong xuôi công việc của Mẹ, Mẹ dắt Lina đi Macy mua đồ, vì Mẹ có cái coupon 20 % off ( expired mà Mẹ không biết). Nên nghĩ nếu tìm đựơc cái dress nào thì Mẹ dùng đựơc cái coupon đó. Cuối cùng Mẹ tìm đựơc 1 cái rất dễ thương, màu hồng. Mà Lina và Ba cũng thích. Mặc cái này lên thấy Lina ốm đi. Nhưng vô hình vẫn....tròn trịa chả hiểu sao nữa hic hic... Rồi Mẹ xài cái coupon $15 off nếu mua $50. Lại tìm coi có cái gì để bù vô không. Tìm kiếm mãi 1 lúc Ba lại tìm thấy cái áo đầm khác cũng dễ thương. Thế là lại mua cộng thêm 2 món kia mỗi cái $2, $5...thêm mua cái áo đầm cho cháu của Lina nữa. Cuối cùng Mẹ phải trả $76 luôn. Và đã trừ $15 rồi đó Hic....mới đầu Mẹ chỉ dự định tiêu khoảng $30 trở lại thôi. Nhưng do cái coupon 20% off ko xài đựơc nên lòi ra cái $15 off... Rồi thấy cái áo đầm thứ 2 cũng dễ thương nữa nên....lại bấm bụng mua. Để hôm nào rãnh Mẹ load hình vô máy rồi khoe mọi ngừơi nha. Nói thêm là giá của mỗi cái áo đầm là $44, mà hôm qua đựơc giảm 25% off, rồi trừ $6, $7  cho mỗi cái áo đầm cuối cùng mỗi cái tới giá $25 lận hic hic....Lần đầu tiên Mẹ gồng mình mua áo đầm cho Lina với giá đó. Nhưng thôi kệ. Vì Lina cũng lớn rồi, ko còn vừa cái áo đầm nào hết. Vả lại coi như là quà Noel cho Lina vậy. Mẹ mìn keo kiệt nhỉ?

21 nhận xét:

  1. hihi, Lina nói mấy câu dễ thương quá! Lina hiểu tiếng Việt cũng khá đó mẹ Lina ơi.

    Bữa nào up áo đầm lên khoe em Chuột xem với nhé!

    À, cái vụ viết blog khoe con tui thấy bà nói... trật lất. Con mình mình tự hào, mình thấy đẹp nhất, đáng yêu nhất là lẽ thường. Ai nghĩ gì mặc họ chứ. Blog là blog của mình, không thích thì đừng mò vô xem. Vậy thôi. Hình Lina xinh thế bà không up tui buồn. Nếu sợ người lạ dùng hình ảnh Lina là chuyện không tốt thì bà đừng public nó, contacts thôi là ok mà :)

    Trả lờiXóa
  2. Lina rất đáng yêu, mẹ nên viết những kỷ niệm của em nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chi oi, co gi dau ma so khoe con. Lina co sao thi me ke vay ma. Lina ngoan va thong minh lam, nhieu nguoi thich doc blog me ke ve Lina lam do me oi!

    Trả lờiXóa
  4. Lina đáng yêu lắm chị ạ, chị chịu khó viết đi lớn thế nào em ý cũng đọc được và cảm động lắm.

    Trả lờiXóa
  5. me L giau qua nha,mua dam cho L toi 44 usd,em chua bao gio mua quan ao cho L nhu the,hihi

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi , chị dạy Lina như vậy là đúng đó và làm gương cho con nữa ! chị bận áo dầm mới cho Lina rồi chụp hình cho em xem với chị , À chị ơi , sao chị ko set blog chị private lại , rồi tha hồ mà viết , ai lảm nhảm gì thì remove , chứ con mình mình viết mắc mới gì nói lung tung !

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn mọi ngừơi, Mẹ Lina cũng set blog cho contacts thôi. Nhưng tính Mẹ Lina cũng lo thời buổi hiện đại mặc dù mình set contacts only cũng bị những ngừơi ko quen biết break blog và vào đây lấy thông tin đó mà.

    Trả lờiXóa
  8. Bà ơi, Lina hoàn toàn hiểu TV chỉ là lười nói hà. Dạo này hơi khá lên tí ti là khi tui nói với Lina là trả lời Mẹ bằng TV đi thì Lina cũng trả lời ví dụ như: Dạ có, dạ không,... Hay là khi Lina tự ý trả lời bằng TV thì tui khen và cảm ơn Lina nên Lina cũng thích lắm. Còn chuyện blog thì phải nói là ai cũng tự hào về con mình. Nhưng có lẽ văn của tui không hay nên khi viết sử dụng từ sai đâm ra thiên hạ nghĩ rằng tui.....phóng to ra chớ thiệt tình ko phải vậy. Mà tui đã chọn từ nhiều lắm đó. Tui ráng tìm từ gì để mọi ngừơi không hiểu lầm thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Chị thì ngại đụng chạm lắm em ơi. Mặc dù bạn ở mạng là bạn ảo. Nhưng chị quý lắm. Vì khi mình xuống tinh thần hay có tin vui mọi ngừơi đều chia sẻ với mình nhiệt tình lắm.
    Chị chụp hình cho Lina rồi, hôm nào hết lười thì chị up hình lên. Nhưng hình có vẻ ko đẹp lắm. Hhihhii...

    Trả lờiXóa
  10. Dì T ơi, thật ra giá là $44 nhưng Mẹ Lina trả $25, nhưng đã gọi là bấm bụng mà lị. Tại Ba Lina cứ đòi mua cái kia nữa nên mới vậy đó. Hic hic....ứơc gì lúc đó Mẹ Lina biết cầm lòng, nói Không thì giờ đâu phải....tiếc tiền đâu. Nhưng 2 cái đầm này Lina có thể mặc cho năm sau nữa nếu chỉ cao lên thôi, còn mập ra thì....chị ko biết hihihi...

    Trả lờiXóa
  11. Hì hì, con mình mình khoe, có gì đâu mẹ ngại chớ, mẹ cứ tiếp tục khoe Lina đi nha ;-).

    Dạo này Lina ăn nói người lớn, đâu ra đó ghê hén mẹ.

    Trả lờiXóa
  12. Phải chi Mẹ Lina có khiếu ăn nói, có khiếu viết văn như m2 và mM thì đỡ biết mấy.

    Trả lờiXóa
  13. Chi dung de public nua chi, de contacts cho nhung nguoi ban than thiet thoi chi....

    Co con la nhu mon qua lon nhat roi, ko ai nghi la chi khoe con dau chi oi, chi nen viet de sau nay TT lon len, se doc duoc nhung dong chu nay, de biet me Thuy da yeu co con gai ruou nhu the nao...

    Giang Sinh sap den roi, em gui loi chuc suc khoe, an lanh den gia dinh nho cua chi nhe...

    p/s: em chua duoc xem ao dam dep hehehe

    Trả lờiXóa
  14. Me day Lina gioi vay con do`i gi nua ne ...Hon Lina gium H nghen T ...

    Trả lờiXóa
  15. Cho Lina về VN ở 1 năm là nói viết TV ok thôi, lo gì, hehehehe. Khi đó Lina sẽ đọc được hết những gì Mẹ đã viết cho Lina thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Dì nói vậy, chớ lớn lên là quên hà. Như dì Bo dì Tư đó.

    Trả lờiXóa
  17. hihi, Lina nói chuyện khôn quá hà. Tuổi này là tuổi nghe rồi bắt chước nói theo đó mà mẹ Lina ơi. Nhà này có 1 đưá nói chuyện y chang bà già đây, chính xác là y chang ông già, bị gì bắt chước ông Nội, hêhê

    Trả lờiXóa
  18. Bà dạy Lina hay lắm đó. Lina biết nói những điều hay lẽ phải học từ bà. Tui học được cách dạy con từ bà. Thương bà, mua quà Gíang sinh cho con nhưng lố dự tính.
    Tui chuyên gia đi mua đồ giảm giá, sale op cho Dan không à. Với lại mặc đồ hưởng sóai từ mấy bé con nhà bạn tui.

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn bà, tui cũng tòan mua đồ giảm giá. Nhưng đợt này nghĩ là quà Giáng Sinh với lại để mấy cái dress đó mà giảm giá thì....chắc ko có quá. Nó giảm 25% là mừng rồi. Đợi khi giảm giá chắc kođêến phiên mình quá. Tui ít đi shop ở đó lắm. Nên thấy có cái coupon thì mang theo mong giảm đươc tí nữa. Hic....Dan càng lớn càng đẹp trai đó bà.

    Trả lờiXóa