Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

Cây thông Noel!

Mấy hôm nay do gần Noel nên trên tivi toàn chiếu phim hoạt hình nói về Noel. Thế là Lina biết về cây Noel, trang trí.....Từ đầu Mẹ không định mua cây trang trí, vì nhà mình không có đạo, cũng không tổ chức gì. Mẹ nghĩ đợi đến khi Lina đi học, nghe bạn bè bàn tán thì lúc đó mình bắt đầu cũgn đựoc để Lina khỏi buồn. Ai ngờ Lina cứ nói là khi nào thì mình bắt đầu decorate? Mẹ lại nghĩ Lina bắt đầu biết rồi. Rồi nghĩ hay là đi mua 1 cây thông giả thật nhỏ về trang trí cho Lina vui thôi. Mẹ mới vừa nói ý nghĩ đó ra mà hôm sau Ba hửơng ứng ngay bằng cách khi Mẹ đi làm 2 Ba con ở nhà lôi kéo nhau đi mua cây thông về. Mua toàn bộ trị giá tới $32 ( tax included). Làm Mẹ hoảng hồn. Mẹ chỉ nói vậy, và ko nghĩ là Ba làm liền. Mẹ tửơng là Ba sẽ đợi ngày Mẹ nghỉ rồi đi mua luôn. Vừa bứơc vô nhà Mẹ thấy ngay cây thông màu......................tím ngay cửa. Ui chao ơi, Mẹ nói gì kì vậy, cây thông phải màu xanh chớ. Ba nói Ba hỏi ý Lina, Lina chọn cây màu tím. Mẹ nói thôi mai mang đi đổi, ai lại xài cây màu tím bao giờ. Nhưng cũng vừa lúc Lina hỏi ngay Mẹ.

- Can we decorate now?

Lúc này Mẹ định nói với Lina là mình phải đổi cây cho đúng màu, nhưng thấy Lina quá vui, quá hớn hở....trong thoáng chốc nhìn thấy vẻ mặt Lina đang vui như vậy nếu Mẹ nói đổi hay chưa thể trang trí được thì sẽ làm Lina buồn ngay. Thế là Mẹ lại nghĩ " Ôi mình ko theo đạo, thì miễn Lina vui là đựơc rồi, đâu cần phải đúng màu đâu". Thế là Mẹ đồng ý giữ lại. Vì nhìn vẻ mặt của Lina rất vui, Mẹ không thể từ chối đựơc. Mẹ nghĩ tại sao cái gì cũng theo ý Mẹ hết vậy, Lina thích thì cứ để Lina vui đi. Ui hình như từ nhỏ tới giờ đây là lần đầu tiên Mẹ chìu theo ý Lina mà ko bắt Lina làm theo ý Mẹ. Mẹ phải ráng phát huy thêm nữa. Mẹ muốn Lina hiểu rằng Mẹ không những là Mẹ mà Mẹ cũng là bạn của Lina nữa. Mẹ muốn Lina hiểu rằng Mẹ thương Lina nhiều lắm.

Nói lại về chuyện Ba mua đồ trang trí, tòan bộ lên tới $32. Nhưng cây thông đã có đèn sẵn rồi, và cái ngôi sao để gắn lên ngọn thì quá to, gắn lên là nó nặng quá muốn ngã cây luôn. Thêm nữa Ba mua luôn đèn nhấp nháy ( Nếu là Mẹ, Mẹ sẽ ko cho, vì phí phạm, chỉ có cây và vài thứ là tốt rồi.) Lại thêm mấy thứ treo trên cây nhìn to quá, dùgn cho cây lớn. Thế là sáng nay cả nhà kéo nhau đi trả lại các thứ không dùng tới. Và mua lại cái topper cho cây. Mấy món trả lại hơn phân nữa hóa đơn. Thôi thì chỉ có mười mấy đồng mua lấy niềm vui, niềm háo hức của Lina cũng xứng nhỉ. Mà Mẹ biết Lina cũng ko cần cầu kì đâu, miễn có là đựơc rồi. Cho nên Mẹ ko cần phải tốn thật nhiều tiền. Mẹ biết mọi ngừơi sẽ cười Mẹ tại sao lại phải nói tới tiền. Nhưng...............lại nhưng, nhưng hiện tại nhà mình ko khá giả là mấy. Mẹ sẽ tiết kiệm các khoảng khác để cho Lina vui là chính mà. Lina vui là Mẹ vui rồi. Nhà mình không đầy đủ ko tổ chức lễ Giáng Sinh xôm tụ như mọi ngừơi. Nhưng ít nhất thì cũng có cây thông Lina nhỉ!

P/s: Hôm nào trang trí xong Mẹ Lina sẽ chụp hình khoe mọi ngừơi cây thông Noel màu tím của Lina nha.

12 nhận xét:

  1. Thương em biết lo toan, vén khéo cho gia đình. Mình sống cho mình, không có gì phải ngại khi nói lên điều mình không muốn vói. Chồng yêu, con ngoan là một hạnh phúc quý hơn nhiều thứ phù du khác trong cuộc sống em ạ.

    Chúc gia đình em đêm Giáng sinh có thật nhiều tiếng cười của Lina cho ba mẹ cười theo nha!

    Trả lờiXóa
  2. chi oi, cho em coi thong nha chi voi hehhe...Nghe chi ke Lina hon ho lam em vui lay theo heheh

    Trả lờiXóa
  3. Chúc nhà chị một Giáng sinh an lành và một năm mới nhiều may mắn. Em rất quý chị, chị rất là biết vun vén gia đình, tự nhiên đọc entry này em cứ bùi ngùi làm sao đó....Chị cố gắng chịu vất vả chút, rồi thế nào cuộc sống cũng khá hơn chị ạ. Dù sao gia đình bình an, con cái mạnh khoẻ là quan trọng nhất.

    Trả lờiXóa
  4. vậy là được roài mẹ Lina ui, đừng băn khoăn nữa, miễn 2 cha con vui là được roài. Tuổi thơ trôi qua nhanh lắm, nên tạo niềm vui cho con, tạo niềm tin cho con. COn nít nó lớn nhanh lắm, bây giờ ngắm những tấm hình hồi K'mi còn nhỏ, mình cứ suy nghĩ, sao hồi đó mình không ẵm, bồng con nhiều hơn [chẳng biết như thế nào là nhiều hơn nưã, vì mình chỉ là miss những giây fút đã trôi qua đó thôi]

    Trả lờiXóa
  5. Cây thông màu tím cũng hay mà mẹ, miễn sao mình ưng ý là được, đâu cứ nhất thiết màu xanh. Như Nhím ngày xưa vẽ í, biển cũng có thể màu da cam, ông mặt trời cũng có thể màu xanh biển mừ. Cả nhà sẽ có một Giáng sinh ấm áp, đón một năm mới nhiều niềm vui nha!

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn mọi ngừơi nhiều lắm. Thật ra Mẹ Lina cũng vui vì Lina vui. Mấy hôm nay Lina háo hức lắm, chưa biết khi nào là Noel, cũng chưa biết ngày mai là ngày nào, nhưng ko hỏi chỉ là không chịu ngủ thôi. Tối nay cũng vậy, mãi tới 11 giờ mà vẫn chưa chịu ngủ. Đúng là con nít thật.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Mẹ Kat, chị thì chịu vất vả mấy cũng đựoc, chỉ mong con vui vẻ và ít nhất đảm bảo tương lai tí, hay chí ít mình cũng thấy tí tương lai cho con thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Cũng vì nghĩ rằng sợ tuổi thơ của Lina không đựơc vui vẻ lắm, con nít mà, nên Mẹ Lina cũng cố gắng cho Lina vui đó mà. Mẹ Lina cũng nhớ thời còn bé của Lina lắm, nhưng mỗi thời một cái cute, nhỏ cute theo kiểu nhỏ, lớn theo kiểu lớn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là con nít nhỉ! Từ khi quyết định giữ cây màu tím Mẹ Lina để cho Lina chọn các thứ khác treo lên luôn, và cũng để Lina tự treo luôn, cho Lina nhớ. Vậy mà đòi lấy tuyết giả làm ông già tuyết nữa hihihi....con nít thật là!

    Trả lờiXóa
  10. Chúc nhà Lina luôn vui vẻ, hạnh phúc nhé. Lina rất thông minh và xinh xắn đó mẹ Lina ơi, đó là tài sản, là cục vàng của mẹ rồi hen.

    Trả lờiXóa
  11. Chị ơi, em cũng chỉ mong chừng đó thôi chị. Mong Lina khỏe mạnh, thông minh, xinh xắn nữa hihihihi......cục vàng của em đó, nên em phải ráng phấn đấu để cục vàng của em ko thua kém nhiều quá. hihihihi....Chị và gia đình dón Giáng Sinh có vui không?

    Trả lờiXóa
  12. Ui , vậy la Lina có 1 giáng sinh với cây thông rồi !vui quá ,chị ơi , ko cần phải có đạo đâu chị , ngày x-mas dẫn đã trở thành 1 holliday cho mọi người rồi nên chị ráng làm cho lina vui nha

    Trả lờiXóa