Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Mẹ có nhầm không?

Hôm qua tự nhiên đang ngồi post hình của Lina lên photobucket thì Lina mang cái bảng tới hỏi Mẹ

- What do You think?

Mẹ nhìn thấy chữ L nên hỏi cái gì đó?

- L

- Con tự viết hả?

- Yes,

- Vậy giờ con viết lại cho Mẹ coi?

Mẹ nghi ngờ Lina chỉ viết " chó táp nhầm ruồi" như tấm hình Lina vẽ thôi. Nên muốn Lina xóa  viết lại cho Mẹ thấy. Xong rồi Lina còn tự nói thêm vài chữ nữa, Mẹ thấy hình như Lina tự viết đựơc nên vui lắm. Thế là Mẹ yêu cầu Lina viết xong đợi Mẹ chụp hình lại để " khoe" bà Ngoại Lina biết viết, và tự học viết theo chữ in hoa. Lina cũng chịu đợi Mẹ chụp hình xong mới xóa. Mà cách đây 1 tuần Lina cũng viết chữ H rất thẳng thớm, Mẹ nghi ngờ tửơng Lina nhờ Ba viết dùm. Hoặc là cũng chỉ là may mắn, hoặc chỉ là " phút xuất thần" thôi nên cũng ko nghĩ nên đầu tư vào cho Lina tập viết. Thế mà hôm qua Lina làm Mẹ cứ mắt tròn mắt dẹt như thế này nè. Rồi Mẹ cũng nghĩ rằng hay là tape lại còn có bằng chứng cho mọi ngừơi thấy Lina tự viết chứ không phải Mẹ bày, hay cầm tay Lina vẽ. Nhưng tối qua đã trễ rồi nên Mẹ không thể nào post hình khoe được. Mẹ phải đi làm nữa. Thế là hôm nay Mẹ tranhthủ tí post luôn hình Lina đi dự SN bạn 5 tuổi mới quen của Lina luôn. Mẹ bạn đó muốn Lina tới nhà chơi thừơng xuyên để cả 3 đều có bạn, nhưng sau khi tới nhà, Ba Lina thấy bố của 2 bạn kia là ngừơi ko tốt ( đã làm chung, phát hiện ra là thief) nên ko thích Lina tới đó chơi. Mẹ phải làm sao đây? Vì lần đầu tiên Mẹ thấy Lina chơi với bạn mà hợp, tham gia chơi chứ ko có vẻ solo chơi như những bạn khác. Cũng có lẽ do tuổi tác và khác giới tính chăng? Thôi thì post hình khoe đây.

Trứoc tiên là khoe hình đi dự SN trứoc

july-040.jpg picture by ngoan_album

Từ trái sang phải, Lina 3 ( sắp thôi, 2 tháng nữa) 5 tuổi, và 8 tuổi

july-041.jpg picture by ngoan_album

Này thì ăn bánh nè

july-068.jpg picture by ngoan_album

july-078.jpg picture by ngoan_album

july-082.jpg picture by ngoan_album

july-094.jpg picture by ngoan_album

july-102.jpg picture by ngoan_album

Can I have some more tea?

july-104.jpg picture by ngoan_album

Mẹ mua cho bạn bồ đồ để làm tea party. Lina mê lắm thế là không chịu về luôn. Mẹ phải ép bồng trên tay đi ra xe. Mà trong xe Lina mới có 1 bồ đồ chơi nhỏ nhỏ đồ dùng nhà bếp mà Lina quên, nên vừa ra khỏi nhà thì Lina nín ngay. Thương Lina nhất khoảng này, khóc tí xíu thôi, ko khóc dai ( trộm vía)

Giờ là đoạn "phe" hình Lina tự tập viết nè

Đầu tiên là chữ này

july-0001.jpg picture by ngoan_album

july-0019.jpg picture by ngoan_album

july-0006.jpg picture by ngoan_album

Đố mọi ngừơi  biết chữ này là chữ gì?

july-0010.jpg picture by ngoan_album

july-0011.jpg picture by ngoan_album

Còn chữ này nữa?

july-0012.jpg picture by ngoan_album

july-0015.jpg picture by ngoan_album

july-0018.jpg picture by ngoan_album

Đó là mấy chữ Mẹ chụp hình, còn mấy chữ kia Mẹ quay phim để hôm nào rãnh Mẹ Lina sẽ up clip sau nha. Mặc dù biết là viết trên bảng này thì dễ, nhưng cái chính là Lina biết mặt chữ cái, rồi nghĩ ra phải đưa tay kéo thế nào cho ra đúng chữ mới là quan trọng, mà Ba Mẹ Lina chưa khi nào nghĩ tới chuyện tập cho Lina viết trong lúc này cả. Lí do là Mẹ biết Lina không chịu tập trugn vào đâu. Chỉ là Lina cứ thấy vui thì học, vui thì làm thôi. Như hôm nay nè, Mẹ lấy cuốn tập Cô Rồng, mẹ em Chuột mua cho Lina cuốn tập viết, Mẹ mang ra, cho Lina tập đồ theo nét. Lina còn chưa biết cách cầm bút nữa là, thế là sau 2 lần gạch thì Lina lấy bút chỉ đồ đen mặt giấy, Mẹ tức quá nghĩ tiếc, thế là mang đi cất lại rồi. Đợi khi nào Lina thực sự serious tí nữa về tập viết thì mang ra cho Lina học vậy.

-----> Hay là chỉ " xuất thần" tí thôi nhỉ? Nhưng vừa rồi Mẹ đưa cho Lina cái bảng, nói Lina viết lại, Lina viết đựơc mà, vậy là sao nhỉ?

15 nhận xét:

  1. oh, chi giỏi quá, mẹ cho chị đi học đi để phát huy nào...hôm đầu tiên Cosbe chỉ đúng số 1 em cũn nghĩ sao kỳ diệu thế hic hic..đúng là các bà mẹ chị nhỉ? Chẳng khác nhau là mấy hihihi

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ Lina cũng muốn cho Lina đi học, vì ở nhà Mẹ chả biết chuyên môn, cái gì nênđaầu tư cái gì chưa nên. Nhưng do tình hình kinh tế của gia đình nên đành ngậm ngùi vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải xuất thần đâu mẹ, Lina biết đọc - tức biết nhận mặt chữ rồi, thì viết được thôi mà. Mẹ nhớ nhắc Lina viết thường xuyên cho khỏi quên nha.

    Mà Lina mới gần 3 tuổi, mà lớn gần bằng chị 5 tuổi rồi há?

    Trả lờiXóa
  4. Quên nói với mọi người rằng chị 5 tuổi là con của cặp vợ chồng Lào, họ cũng rất nhỏ con nên có lẽ tụi nó nhỏ con chăng? Thấy vậy thì Mẹ Lina liền nghĩ, hay là cứ nhìn xuống cho nó đã, chứ nhìn lên hòai chạy theo mấy bạn cùng lứa tuổi ko đựơc hihihi rồi lại buồn hihihi..

    Trả lờiXóa
  5. Ôi cháu tui giỏi quá, viết vậy là đẹp quá rồi, Mẹ nhớ viết chữ mẫu kiểu thường cho Lina tập viết nữa nha, viết mềm dẻo, đừng cứng ngắc như chữ Mỹ, xấu ỉn à. Lina ơi, cố lên...hehe. Hôm nào Lina đánh vần cho Mẹ nghe nữa, cho Mẹ giựt mình luôn nha, hihi

    Trả lờiXóa
  6. Lina thông minh va đẹp gái wá ... dẽ thương lắm!

    Trả lờiXóa
  7. L giỏi quá chừng (& còn xinh nữa)!

    Trả lờiXóa
  8. Lina giỏi quá, mẹ vui lắm nhỉ!

    Trả lờiXóa
  9. Dì ơi, Lina biết đánh vần bằng TA rồi chớ bộ. Chỉ là chưa biết đọc thôi, đánh vần xong rồi............để đó .hahahah...

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bà khen Lina. Mà lâu nay sao tui ko thấy bà bên kia nữa? Bộ giận ai sao?

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ Sochu ơi, lâu lắm rồi ko nắm thông tin của con nít, nên không biết Lina như vậy là đi trứơc các bạn, hay là trễ rồi? Tại vì toàn bộ những gì Lina biết là do Lina tự học ko hà.

    Trả lờiXóa
  12. Lina moi gan 3 tuoi ma thong minh qua, biet viet nhieu chu qua choi`, coi clip nghe giong Lina de ghet qua , tie^'c la` coi ko duoc het, hihi...

    Trả lờiXóa
  13. Chắc tại internet nhà Lina có vấn đề nên load lên không đựơc nguyên vẹn clip đó. Mà mình complaint rồi vẫn ko có gì thay đổi cả. hic..

    Trả lờiXóa
  14. ui...Lina giỏi quá...mẹ rảnh thì chỉ Lina những điều cơ bản em tin rằng Lina sẽ sớm viết được hết các từ thôi mẹ ơi...
    dạo này Lina trong lớn ra quá mẹ ui...thấy kưng quá cơ...

    Trả lờiXóa
  15. Cô ơi, Lina chỉ tự học thôi, hôm sau Mẹ thừa thế xông lên, lấy cuốn sách ra cho Lina tập đồ theo chữ, Lina thấy không vui nên không chịu học viết đồ theo. Có lẽ Lina vẫn chưa biết cầm viết đó, nhưng Mẹ Lina cũng sẽ cố gắng refresh Lina hàng ngày để Lina khôgn quên thôi. May ra lớn lên Lina chịu cầm viết thì cũng nhanh cho Lina học viết hơn ha. Cô dạo này sao rồi? thấy vắng bóng cô Trân. Lina nhớ cô lắm đó.

    Trả lờiXóa