Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2009

Hết bịnh nhưng phải uống cho hết thuốc!

Hôm qua viết đựơc vài câu kể về tình hình Lina thì Ba sực nhớ chưa cho Lina uống thuốc. Thế là Ba Mẹ vô thức Lina dậy ( lúc này chắc Lina mới chập chờn muốn ngủ thôi) để cho Lina uống thuốc. Rồi Lina hỏi Mẹ có muốn ngủ với Lina không? Ý Lina muốn Mẹ nằm ngủ với Lina mà giả đò hỏi vậy, Mẹ hỏi lại Lina có thích ko, thì Lina gật gật. Thế là Mẹ nhờ Ba tắt máy dùm Mẹ, để Mẹ nằm ngủ với Lina. Vậy là hôm nay mới viết lại vậy.

Từ hôm Lina bịnh Mẹ ko nghĩ tới viết blog cho Lina gì cả. Cứ online lung tung coi vài thông tin, rồi thôi. Lần đau này của Lina làm Mẹ sợ lắm. Đúng ra Mẹ phải vững tâm mới đúng, vì Lina bị sốt nhẹ ngày đầu tiên, qua hôm sau cũng còn bị sốt. Ba Lina sợ nên gọi cho BS của Lina và xin hẹn trong ngày. Đi khám thì ra Lina bị viêm tai, viêm amidan tí. Cho uống thuốc antibiotic "chỉ" có 10 ngày thôi.  Mẹ rất ghét Lina phải uống kháng sinh tới 10 ngày. Nhiều lần Mẹ hay bỏ giữa chừng vì thấy Lina khỏe lên rồi. Ba la vì sợ nếu ko uống hết liều thì sau này Lina sẽ bị lờ thuốc khác....Nói chung là chán!.

Hôm sau Lina lúc nóng lúc lạnh, nhưng như mọi hôm Lina bịnh thì bịnh chứ vẫn chơi và cười như thừơng nhưng chỉ là không nhanh nhẹn như lúc khỏe thôi. Nhưng lần này Lina vẫn chơi nhưng không cười tí nào cả. Mẹ đi làm về, chơi với Lina đến khi Lina đi ngủ trưa thì Mẹ đi ngủ lấy lại sức. Tới 3:30 Lina thức dậy, Mẹ cũng thức dậy với Lina vì Ba cũng ngủ trưa. Mẹ sợ Lina bịnh nên dậy với Lina làm Mẹ yên tâm hơn giao Lina cho Ba. Nhưng Mẹ quá mệt vì chưa ngủ đựơc 2 tiếng thì phải dậy rồi. Nên Mẹ nằm xuống bên cạnh Lina thôi. Lina nhìn Mẹ với nét trách móc mà ko nói: Mẹ dậy với con mà nằm vậy thì dậy làm gì? Mẹ thấy mà cảm thấy có lỗi với Lina. Mẹ chưa bao giờ thấy Lina như vậy cả. Tới chiều Mẹ lo quá, ko biết Lina có bị sao ko mà sao chả cừơi, Mẹ nói Lina cừơi đi cho Mẹ vui với. Lina méo mặt cừơi cho Mẹ vui rồi lại như thừơng. Tới đây thìMẹ chịu hết nỗi rồi nên Mẹ hỏi Lina có muốn chơi " You itch" ( chả biết có phải ko nữa, trò chơi mà ngừơi bị rựơt ngừơi kia, đụng người kia và nói You itch, ngừơi kia trở nên chạy rựơt theo ngưòi khác đụng họ....) không? Lina nói YES. Thế là cả nhà cùng chơi chủ yếu là cho Lina vui lên, cừơi. Và thế là chơi 1 lúc thì Mẹ phải đi ngủ để Mẹ đi làm. Mẹ không thể ở nhà với Lina khi Lina bị bịnh đựơc. Vì nhà mình đang kẹt lắm. Mẹ nghỉ ngày nào là nhà mình ko có tiền trả bill và các thứ. Lina đừng trách Mẹ nha. Mà Lina cũng biết điều lắm, ko cự nự, ko đòi hỏi gì cả.

Rồi cho đến 2 hôm nay Lina bớt sốt, nhưng vẫn phải uống thuốc.

Hôm qua, khi Lina đi ngủ trưa, Lina tự nhiên hỏi Mẹ nằm với Lina. Mẹ muốn thử coi nếu Mẹ nằm với Lina thì Lina có chịu nằm yên không hay là lại ngọ nguậy như mọi hôm. Hôm nào cũng vậy, nằm với Lina là Mẹ ngủ trứơc Lina. Nhưng lúc ngủ trưa hôm qua Lina rất giỏi, nằm im và ngủ rất nhanh. Ăn quen buổi tối khi cho Lina đi ngủ Lina lại đòi Mẹ nằm cùng với Lina. Mẹ cũgn dặn sẵn nếu Lina không nằm yên thì Mẹ cũng sẽ ko nằm với  Lina đâu. Lần đầu, nằm với Lina mà Lina cựa quậy. Mẹ lại phân vân, lâu nay Lina tự ngủ đựơc rồi, giờ Mẹ chìu Lina tí có khi nào sau này Lina lại ko chịu tự ngủ 1 mình mà phải có Mẹ ko. Thế là tranh thủ lúc Lina cựa quậy, Mẹ cho rằng Lina ko nghe lời Mẹ nên Mẹ dậy, ko nằm với Lina nữa. Rồi khi Ba quên cho uống thuốc Mẹ vô cho Lina uống thuốc thì Lina lại hỏi nữa. Mẹ lại ko cầm lòng, chìu Lina, nghĩ chắc Lina sẽ ngủ lại nhanh mà. Thế là laại nằm xuống với Lina. Mà mỗi lần Mẹ nằm với Lina là Lina vui lắm. Trên mặt luôn có nụ cừơi. Nằm giả đò nhắm mắt nhưng hé ra nhìn Mẹ. Mẹ thì nhắm tịt mắt vì muốn Lina bắt chứơc mà nhắm mắt. Thế rồi 30' trôi qua, Lina ko chịu ngủ, cứ cựa hòai, Mẹ bực quá nên bỏ ra ngoài, nói Lina ko nghe lời Mẹ. Nhưng Mẹ ngạc nhiên lắm, vì đây là lần đầu tiên Lina hỏi Mẹ nằm cùng với Lina.

Lina đọc cuốn sách học bảng chữ cái bằng Tiếng Việt. Nhưng đọc theo tiếng Anh. Lina cứ nói với Mẹ là bảng chữ cái này thiếu chữ F, J và chữ W. Mẹ phải giải thích cho Lina hiểu rằng đây là tiếng Việt, ko có mấy chữ đó. Mà sao Lina chỉ ra và nhớ hay vậy chứ. Nhưng Lina quên chữ Z.

Giờ Lina lại hỏi

-What A( B,C,D,E,...) start with?

Mẹ trả lời theo tiếng việt viết trong sách. Lina khen

- Very good!

7 nhận xét:

  1. Mẹ, bệnh gì chứ viêm tai thì dù hết sốt vẫn phải uống đủ liều để bệnh tiệt hẳn, ko thì bệnh sẽ tái đi tái lại hoài. Nhím hồi đó bị viêm tai cũng phải uống thuốc hết 2 tuần đó, dù ảnh chỉ sốt khoảng 3 ngày thôi. Mong Lina chóng khỏi hẳn nha.

    Trả lờiXóa
  2. Ui troi, May cung viem tai 4 bua nay roi, di bs moi ve va bi chich antibiotic 2 dem lien tuc , toi nghiep Lina qua , the hom nay Lina da het chua. Lina con biet noi duoc, dau tai con biet duong noi Bs, May con be qua, nen dau gi, di kham tim dau co ra benh

    Trả lờiXóa
  3. ko hieu sao ben nay Bs cho chich khang sinh ma ko cho thuoc uong gi het, ko biet My co nen hoi Bs hay ko nua.

    Trả lờiXóa
  4. My ơi, Lina đâu có nói đau tai đâu, cũng ko thấy dấu hiệu đưa tay lên ngoáy tai gì hết. Nhưng BS khám trong tai Lina và khám cổ họng rồi còn lấy mẫu ngay họng của Lina để kiểm tra mới nói Lina bị viêm amidan và viêm tai đó chớ. Mà từ nào tới giờ Lina bị viêm tai nhiều lần lắm rồi. Uống thuốc hòai, hết lần đó tửơng thôi luôn, vậy mà tái đi tái lại hòai chán! Nếu em Mây chỉ bị chích thì chắc là ko sao đâu, tui đang ko thích cho Lina uống thuốc đây nè. Chắc họ biết cần phải làm gì chớ.

    Trả lờiXóa
  5. Tội nghiệp Lina quá! Nhưng Lina rất ngoan và giỏi, biết "dạy" mẹ tiếng Việt rồi! Kiss Lina 1 cái dùm cô Rồng nha mẹ Lina!

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ Lina ơi, thuốc kháng sinh quan trọng nhất là phải uống ĐỦ liều. Dù đã hết sốt hay hết đâu. TUYỆT ĐỐI không được bỏ ngang giữa chừng đâu mẹ Lina à! Như vậy là gây lờn thuốc, bacteria còn trong cơ thể sẽ phát triển theo hướng mạnh hơn → tái bệnh đi tái bệnh lại & lần sau uống thuốc sẽ ít tác dụng hơn lần trước đó.

    Trả lờiXóa
  7. Ui, học TV nhanh đi con, về nói chuyện với Dì nè. Hôm nay Dì oải quá, dọn cty mới xong, mai qua chỗ mới sắp xếp, sớm nhất 1 tuần nữa Di mới có mạng, chỉ có thể online buổi tối thôi. Chúc mẹ con Lina luôn vui vẻ nhá nhá (bạn Thạch của Dì đã về tới VN hôm qua rồi đó)

    Trả lờiXóa