Thứ Ba, 18 tháng 11, 2008

The End !!!!( November 17, 2008)

Mấy hôm nay Mẹ không vào blog viết gì cho Lina cả. Hôm nay Lina nói vài câu làm Mẹ nghĩ là Mẹ phải viết lại không thì Mẹ...lẩm cẩm lại quên ngay.

Sau khi đi làm về, Mẹ cho Lina ăn. Vì Mẹ về trễ nên Mẹ cho Lina ăn thức ăn Mẹ nấu cho Lina sáng nay. Chỉ có 1/2 chén thôi. Nhưng dạo gần đây Lina chỉ ăn có vài muỗng rồi không chịu ăn nữa. Nên hôm nay cũng như mọi ngày. Nhưng vì Mẹ ráng ép Lina ăn, dụ đủ kiểu cuối cùng thì Lina cũgn chịu ăn hết phần thức ăn Mẹ làm trong hòa bình ( hehehe...nghĩa là không cần Mẹ..hét). Sau đó Mẹ kiếm gì ăn tạm vì Ba ở nhà ko nấu cơm sẵn nên Mẹ lừơi vả lại trể quá rồi Mẹ sợ ăn trễ quá Mẹ lại mập lên. Nên Mẹ quyết định phần ai nấy lo phần ăn cho mình tối nay ( trừ Lina). Ăn xong Mẹ và Lina cùng chơi đùa tí chút. Mẹ lấy mấy cuốn sách định bụng tập cho Lina chịu ngồi yên cho Mẹ đọc sách cho Lina ( không như các bạn khác, Lina không bao giờ ngồi yên 1 chỗ để Mẹ đọc hết cuốn sách, hình như không hấp dẫn Lina lắm. Còn Mẹ thì ân hận không chịu đọc sách cho Lina khi Lina còn bé, dừới 1 tuổi. Giờ thì trễ rồi). Rồi Mẹ chạy trốn giả đò sợ cái quạt pin loại cần tay ( travel) mà Lina đang cầm. Lina thích lắm. Rồi Mẹ ngồi xuống, gần mấy cuốn sách. Ý muốn Mẹ đọc sách cho Lina nghe. Mẹ chán Lina không chịu ngồi yên cho Mẹ đọc hết sách nên Mẹ tránh. Lina ngồi 1 bên, tìm cuốn sách có hình Mặt Trăng và sao có tựa là : Bé Na và Mặt Trăng. Một lần Lina chịu nghe Mẹ đọc hết cuốn sách. Nên Lina biết chút chút vậy là lần này Lina cầm cuốn sách này chỉ vào Mặt trăng và nói:

- Mama, look! a moon! a moon !!!

-uh huh! (

Mẹ chỉ trả lời qua loa thôi. Bất chợt Lina cất giọng ( nửa hát nửa đợc)

-Twinkle, twinkle little star. How I wonder what You are? Up above the world so high. Like a diamond in the sky. Twinke, twinkle little star. How I wonder what You are? ( P/S có vài từ Lina chỉ mumum trong miệng chớ ko đựơc rỏ ràng lắm, nhưng Mẹ tạm thời cho rằng Lina nói rỏ vậy) ... thơ èn(The End !)

Mẹ đóng vai bạn Lina, hai Mẹ con chơi đùa trong khi Ba đang rửa chén. Lina thấy hình Mẹ và Cố trên tủ lạnh thì chỉ và nói:

- Mama, Chố ( Cố) ( nhưng lại chỉ Ngoại, bởi vì Ngọai và bà Cố mặc dồ màu tối trong 2 tấm hình riêng nên Lina cứ nhầm Ngoại và Cố là 1)

-Không phải, đây là Ngoại, đây mới là Cố nè. Con thấy không, Ngọai khác mà. ( Mẹ chỉ từng tấm giải thích cho Lina, nhưng vẫn ko ăn thua gì, Lina vẫn ko chịu thay đổi ý)

Rồi cũng đến lúc Lina đi ngủ, Mẹ cho Lina tắm xong, vào xứt lotion cho Lina, thì Mẹ phát hiện tay Mẹ bị trầy, thấy hơi đau nên Mẹ nói với Lina.

- Tay Mẹ đau quá!

Lina vội cầm tay Mẹ lên và coi rồi nói:

- Mama need doctor !

Wow, Mẹ trợn tròn mắt lên như muốn lòi tròng ra luôn. Mẹ không hiểu tai sao Lina biết nói câu này chớ. Rồi Mẹ hỏi lại

- Mẹ phải đi Bác sĩ hả?

-Yes!

Rồi Lina nói 1 tràng gì đó mà có Ba trong đó. Theo Mẹ đoán và tạm dịch là Lina muốn Ba đưa Mẹ đi Bác sĩ. Sau đó Lina nói

- Let me fix ...---> ý nói để con chữa bịnh cho Mẹ.

Rồi Lina cầm tay Mẹ, coi coi ngó ngó xong rồi thì lấy ngón tay trỏ chỉ vào miệng Mẹ và nói Mẹ

- open your mouth!

Mẹ hiểu nay là Lina muốn làm Bác sĩ khám bịnh cho Mẹ. Mẹ hỏi:

- Lina làm bác sĩ khám bịnh cho Mẹ hả?

-Yes,

Rồi Mẹ hả miệng ra, Lina nói

- say Ahhhhh!!!!
-Ahhhhhhhhh!!!!!

Lina khoái chí cừơi ha hả. Vài lần như vậy Mẹ giả đò bắt chứơc Lina la làng khóc Mẹ cũng giả đò la có vẻ sợ. Lina khóai chí quá cừơi vậy là....nonstop, Lina không để cho Mẹ nghỉ. Mẹ thì sợ tối rồi, nếu để Lina cừơi nhiều quá Lina sẽ khó ngủ và khi ngủ có thể sẽ gặp ác mộng. Vậy là Mẹ nói

- Thôi giờ trể rồi Lina đi uống sữa rồi đi ngủ, mai dậy hai Mẹ con mình chơi tiếp nha.

-Mai play doctor!

Mẹ pótay.com

Ba lại kể hôm nay lúc ở nhà với Ba do ngoài trời thời tiết đẹp ( không lạnh ko nóng không gió) nên Ba cho Lina ra ngoài chơi với xe đạp của Lina ( Mẹ khoe xe đạp ở vài Entry trứơc đây, sori mọi ngừơi Mẹ Lina già cả rồi nên ko nhớ ngày nào posted). Lina đạp đựơc tí chút, sau đó ko thể đạp đựoc Lina nói:

- Ai chant du ích, ích hát ( I can't do it, it hard)

......

Đó là tổng kết những chuyện về Lina gần đây ( ui mà chỉ có hôm nay thôi chuyện mấy hôm trưóc Mẹ....quên mất tiêu rồi).

Ui khoe thêm tí, hôm nay và hôm qua Lina tự nói vài câu Tiếng Việt đựơc rồi

- Chưa Mẻ cho Nha dza đi ! ( Thưa Mẹ cho Na ra đi--> khi Lina bị ngồi trong ghế highchair để ăn, ăn xong muốn ra nên buộc phải nói TV Mẹ mới cho ra

Or...

- Chưa Mẻ bồn Nha chút đi ! ( Thưa Mẹ bồng Na chút đi)

- Chưa Mẻ cho Nha ún nhước( Juice) đi! ( Thưa Mẹ cho Na uống nứoc, juice đi)

Muốn kể nữa mà....Mẹ hết nhớ nổi rồi. Mai Mẹ phải đi làm nữa nên ko dám ngồi lâu thức khuya nữa. Mẹ đi ngủ hôm nào nhớ Mẹ sẽ ráng viết vào mảnh giấy rồi để dành khi nào...siêng Mẹ sẽ viết tiếp vậy.

Chúc cả nhà 1 tuần mới vui vẻ nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét