Thứ Tư, 30 tháng 7, 2008

Lòng người...(July 30, 2008)

Mấy hôm nay là ngày off của cả Ba và Mẹ nên Mẹ ít có thời gian online để viết entry cho Lina. Thường thì mấy ngày nghỉ Ba Mẹ hay chở Lina đi chơi, shopping...và thường thì về tới nhà gần 10 pm hay trễ hơn. Nên gọi là online là không thể, vì Lina phải tắm rồi chuẩn bị đi ngủ là khuya rồi.

Nói là viết cho Lina chứ thật ra thì viết cho Mẹ thì đúng hơn. Không biết tại Mẹ quá ngây thơ, hay là ngu quá...mà Mẹ thấy con ngừơi ở đây, nhất là vùng nhà mình đang ở, chả có người nào là tốt cả. Tại sao họ không giữ thể diện cho họ nhỉ? Con người sao mà hay nói dối thế không biết. Hôm nay nói, mai lại làm điều khác. Nói vòng vo làm gì, cứ nói thẳng ra là cái thằng( Mẹ ít khi gọi người ta là thằng này thằng nọ, nhưng vì Mẹ khôgn tôn trọng nó tí nào nên mới gọi vậy) mà tương lai là sếp của Mẹ, cái con người mà thoạt nhìn vào đã thấy có gì đó không thật thà đó. Hôm đó nó gặp Ba, nói là Ba sẽ được lên ca ngày làm. Nó là người có quyết định hay nói cách khác nếu nó muốn nó có thể tìm lí do để người khác thấy có lí và làm theo quyết định của nó. Vậy mà nó lại cho người khác, trẻ hơn Ba nhiều lên làm ca ngày. Mẹ thật thất vọng ở con người thằng này. Hay là vì nó không muốn Mẹ sang làm bên bộ phận của nó, và vì có người ra lịnh cho nó kí duyệt cho Mẹ transfer nên nó ghét, đổi ý không cho Ba sang làm ca ngày nữa. Nếu vậy thì Mẹ không thích tí nào cả. Ba Mẹ mong mỏi ngày đêm để Ba được làm ca ngày. Vậy thì phải làm sao đây? Thôi thì cứ cầu nguyện thôi chớ sao. Hay là mọi việc đã có Ơn Trên sắp xếp hết rồi. Rằng sau khi Mẹ bắt đầu finish class, bắt đầu deal thì Ba đựơc đổi sang làm ca ngày??? Cầu mong cho mọi chuyện xảy ra như vậy cũng được. Rồi thì Ba làm ban ngày( 10 am- 6pm), Mẹ làm ban đêm (2am-10am) thì ít ra cũng có Mẹ coi Lina, Ba coi Lina ban đêm để Mẹ đi làm. Nhưng nếu như vậy thì Mẹ cực lắm đây. Vì làm từ 2 giờ sáng, tới 10 giờ sáng, rồi về nhà coi Lina, khi nào Lina ngủ trưa Mẹ tranh thủ ngủ chút đỉnh, rồi Lina dậy thì Mẹ dậy. Chơi với Lina xong Ba về ăn uống xong Mẹ lại làm thêm 1 giấc khác trước khi đi làm. Hồi trước giờ Mẹ chưa làm vào giờ giấc như thế này Mẹ cũng lo lắm. Nhưng biết làm sao được. Uổng công Ba hết sức giúp nó vào được vị trí này. Bù lại nó treat Ba thế này đây. Ai biết được lòng dạ con người nhỉ?

Lại nói thêm sếp của Mẹ bây giờ, bà ta luôn luôn tránh gặp Mẹ. Tại sao Mẹ khôgn biết. Hình như bà ta không thích Mẹ tí nào. Bởi vì bà ta đã không gọi Mẹ phỏng vấn, rồi Ba hỏi bả hoài, bả nói là: Don't bother me, or we gonna go sideway" Đe dọa Ba kểu đó, Mẹ vẫn khôgn biết cho đến khi Mẹ được transfer ra khỏi department này thì Ba mới nói. Trong quá trình làm việc, Mẹ cố gắng không có mistake nào để khỏi bị hại. Vì con người ta xảo trá quá. Họ có thể hại mình bằng mọi cách. Rồi đến khi Mẹ xin transfer, bả đã không thích. Giờ thì bả không làm gì được để stop Mẹ transfer nên bả không muốn nhìn mặt Mẹ?! Thôi thì sao cũng được. Mẹ sẽ đợi, nếu tuần sau không nghe ai nói gì, Mẹ sẽ trực tiếp nói chuyện với bả về chuyện badge của Mẹ. Chán!!!!!!! Không thể nghĩ ra được cách làm việc ởđaây cũng không khác gì ở VN. Không cần biết kiến thức phải thế nào, chỉ cần có ô dù thì được việc. Ai giỏi hơn, hay xứng đáng được nắm giữ chức vụ thì lại bị ganh tị, hại người ta. Cảm thấy làm việc chỗ này i chang như là ở mẫu giáo. Không ai là ngừơi lớn cả. Than thở vậy cũng đủ rồi. Nói cũng không làm gì được cả. Ba Mẹ ráng sống là ngừơi đàng hoàng chỉ mong được gặp ngừơi tốt, đàng hoàng treat mình tốt thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét